Cà Mau: Hộ nghèo được thay nhà mới

12:20 | 16/06/2023

|
Nhằm góp phần cùng địa phương hoàn thành tiêu chí nhà ở dân cư trong xây dựng NTM, Uỷ ban MTTQ xã Tam Giang Tây (huyện Ngọc Hiển) phối hợp cùng các tổ chức chính trị - xã hội huy động các nguồn lực giúp đỡ hộ nghèo sửa chữa, cất mới nhà ở. Những ngôi nhà khang trang thay cho nhà tạm bợ đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, đảm bảo an sinh xã hội, giúp xã hoàn thành các tiêu chí NTM trong năm nay như lộ trình đề ra.
Cà Mau: Nhân rộng cách làm hay, hiệu quảCà Mau: Nhân rộng cách làm hay, hiệu quả
Cà Mau: Chuẩn bị tổ chức Giải Marathon năm 2023Cà Mau: Chuẩn bị tổ chức Giải Marathon năm 2023

Gia đình anh Bùi Văn Khoảnh, ấp Chợ Thủ A, xã Tam Giang Tây, là hộ nghèo vừa được hỗ trợ nhà ở. Năm 2023, anh Khoảnh được Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng căn nhà mới. Cùng sự giúp đỡ của người thân trong gia đình, ngôi nhà với diện tích 80 m2 được hoàn thành.

Anh Khoảnh chia sẻ: “Trước đây căn nhà của gia đình được cất bằng cây gỗ địa phương, sử dụng lâu năm nên bị hư hỏng. Nhận thấy hoàn cảnh khó khăn của gia đình, chính quyền xã đã hỗ trợ tiền để chúng tôi xây mới ngôi nhà đảm bảo “2 cứng”, không còn lo mưa nắng. Có được ngôi nhà đẹp, kiên cố là niềm mơ ước của gia đình bấy lâu nay, tôi rất cảm ơn các cấp, các ngành đã có sự quan tâm, chăm lo cho gia đình tôi”.

Niềm vui của anh Khoảnh cũng là niềm vui của rất nhiều hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn xã được các cấp, các ngành quan tâm hỗ trợ xây dựng nhà mới khang trang.

Theo kế hoạch, đến năm 2025, các xã của huyện Ngọc Hiển hoàn thành tiêu chí nhà ở trong xây dựng huyện NTM.

Năm 2023, Uỷ ban MTTQ xã Tam Giang Tây tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân xây dựng mới, sửa chữa gần 100 căn nhà cho các hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn các ấp. Có được ngôi nhà đẹp và kiên cố, các hộ nghèo rất phấn khởi, có thêm động lực để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Ông Triệu Khắc An, ấp Voi Vàm, xã Tam Giang Tây, bày tỏ: “Gia đình cũng còn khó khăn, được địa phương và các cấp quan tâm hỗ trợ tiền để sửa chữa lại ngôi nhà, tôi vui mừng lắm. Từ nay không còn cảnh mưa gió dột ướt như trước đây. Tôi cũng yên tâm hơn để tích cực sản xuất, phát triển kinh tế, phấn đấu vươn lên thoát nghèo trong năm nay”.

Bằng các nguồn lực xã Tam Giang Tây về đích tiêu chí nhà ở nông thôn trong năm 2024

Cùng với việc triển khai các chính sách hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo, xã Tam Giang Tây còn chú trọng tuyên truyền về tiêu chí nhà ở để trong quá trình tu sửa, làm mới nhà ở, người dân đảm bảo căn nhà “2 cứng” đáp ứng các tiêu chí NTM đề ra.

Ông Nguyễn Chí Công, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã Tam Giang Tây, thông tin: “Trước mắt, chúng tôi sẽ tranh thủ vận động các nguồn vốn hỗ trợ từ các cấp, các ngành, mạnh thường quân trong và ngoài huyện để tạo điều kiện xây dựng nhà ở kiên cố cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, giúp họ có thêm động lực vươn lên thoát nghèo. Cùng với đó, địa phương cũng tuyên truyền các tiêu chuẩn về nhà để quá trình tu sửa, làm mới nhà ở, người dân có những điều chỉnh hợp lý, giúp đảm bảo tiêu chí về nhà ở dân cư trong xây dựng NTM”./.

Nguồn: Hộ nghèo được thay nhà mới

Hồng My - Chí Hiểu

baocamau.com.vn