Cà Mau: Tự hào Chiến thắng Đầm Dơi - Cái Nước - Chà Là

09:15 | 12/11/2023

|
Sáng nay, 11/11, Hội Cựu Chiến binh phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự và Tỉnh đoàn Cà Mau tổ chức chương trình “Về nguồn giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ” nhân kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Đầm Dơi - Cái Nước - Chà Là (23/11/1963-23/11/2023).
Cà  Mau: Phát triển du lịch từ ý thức người dânCà Mau: Phát triển du lịch từ ý thức người dân
Cà Mau tham dự hội chợ nhập khẩu lớn nhất Trung QuốcCà Mau tham dự hội chợ nhập khẩu lớn nhất Trung Quốc

Chương trình “Về nguồn giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ” có sự tham gia của các hội viên Hội Cựu chiến binh tỉnh Cà Mau.

Trước khi vào buổi lễ chính của chương trình, các trò chơi dân gian được tổ chức với không khí sôi nổi. 12 đội góp mặt đều là cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn huyện Đầm Dơi, Cái Nước và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Các trò chơi dân gian được diễn ra trong không khí sôi nổi.

Các bạn trẻ được xem phim tài liệu và tranh ảnh về Chiến thắng Đầm Dơi – Cái Nước – Chà Là để hiểu hơn về một giai đoạn lịch sử vẻ vang của quê hương. Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa, nhằm khắc ghi ký ức hào hùng, sự mưu trí, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ huy chiến đấu, biết ơn những tấm gương dũng cảm hy sinh quên mình, kiên quyết đấu tranh giành thắng lợi vang dội của quân và dân tỉnh Cà Mau, để thế hệ trẻ hôm nay không ngừng học tập, rèn luyện và phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của quân và dân tỉnh nhà.

Các em học sinh Trường THCS Trần Văn Phán cùng xem phim tài liệu về Chiến thắng Đầm Dơi - Cái Nước - Chà Là.

Phó chủ tịch Hội Cựu Chiến binh tỉnh Cà Mau Đỗ Tấn Phước nhấn mạnh: “Chiến thắng Đầm Dơi – Cái Nước – Chà Là trong Chiến dịch Thu - Đông năm 1963 của quân và dân ta trên chiến trường Cà Mau đã ghi thêm những chiến công chói lọi làm rạng rỡ trang sử hào hùng trong giai đoạn đầu của chiến đấu chống Mỹ cứu nước ở ĐBSCL. Ngày nay, chúng ta không quên những chiến công hào hùng của một thời kháng chiến đầy gian khổ hy sinh; càng trân trọng những giá trị lịch sử các thế hệ cha anh để lại. Năm tháng sẽ qua đi nhưng tầm vóc, ý nghĩa lịch sử của Chiến thắng Đầm Dơi – Cái Nước – Chà Là năm 1963 vẫn còn nguyên giá trị, tiếp tục lan toà trong lòng mỗi chúng ta”.

Ông Đỗ Tấn Phước, Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Cà Mau, nêu bật ý nghĩa của Chiến thắng Đầm Dơi – Cái Nước – Chà Là

Nối tiếp tinh thần và truyền thống yêu nước của thế hệ đi trước, anh Trần Thái Bình, Bí thư Chi đoàn trường THCS Trần Văn Phán, đại diện cho tuổi trẻ tỉnh nhà, bày tỏ: “Tuổi trẻ hôm nay, may mắn được sinh ra và lớn lên trong hòa bình, trong độc lập tự do của dân tộc; được học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Tuổi trẻ Cà Mau luôn tự hào và vô cùng biết ơn các anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng, các thương bệnh binh; các cô, chú cựu chiến binh đã không tiếc máu xương cho hoà bình, tự do của dân tộc như ngày hôm nay. Mỗi đoàn viên, thanh niên luôn tự nhắc nhở sống phải có hoài bão, lý tưởng, khát vọng và trách nhiệm tiếp nối những thành tựu rực rỡ của ông cha ta, tiếp tục cống hiến sức trẻ để xây dựng đất nước ngày càng giàu, mạnh”.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 30 suất quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã; trao 2.000 quyển tập cho các trường: THCS Trần Văn Phán, Tiểu học Trần Văn Phán, Tiểu học Chà Là.

30 phần quà được Ban tổ chức chương trình trao tặng đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Trần Phán.

Nguồn: Tự hào Chiến thắng Đầm Dơi - Cái Nước - Chà Là

Lam Khánh

baocamau.vn