Ca sĩ Thanh Thảo chia sẻ về cuộc sống của sao Việt ở Mỹ: 'Sống ở nước ngoài, phải đặt hào quang trên vai mình xuống'

19:00 | 15/04/2022

|
"Cho nên khi đã quyết định sống ở nước ngoài, chắc chắn sẽ phải đặt ngôi sao trên vai mình xuống, hoà nhập với cuộc sống mới, thích nghi với việc là một phụ nữ bình thường", Thanh Thảo chia sẻ.
Thanh Thảo đưa con đi du xuân để không quên cội nguồn và phong tục Tết người ViệtThanh Thảo đưa con đi du xuân để không quên cội nguồn và phong tục Tết người Việt
Thanh Thảo Thanh Thảo "kết thúc" với chồng đại gia?

Những ngày gần đây, câu chuyện một Á hậu ly hôn chồng ngoại quốc khi cùng nhau định cư ở nước ngoài khiến nhiều người bàn tán. Trong những chia sẻ của nàng Á hậu về cuộc sống hôn nhân ở nước ngoài, người ta ngỡ ngàng nhận ra cô phải đảm đương rất nhiều công việc gia đình, đến mức 9, 10 giờ đêm còn phải đứng rửa chén.

Không ít người cho rằng mâu thuẫn khiến hôn nhân của nàng Á hậu rạn nứt là do chưa thích nghi được với cuộc sống ở nước ngoài. Trên thực tế, cuộc sống của sao Việt khi định cư ở nước ngoài cũng từng nhiều lần khiến công chúng 'vỡ mộng' vì nó không thực sự màu hồng, hạnh phúc như họ tưởng.

Chia sẻ về cuộc sống khi định cư ở Mỹ, ca sĩ Thanh Thảo không ngại nói thẳng: "Ngày tôi rời Việt Nam đi Mỹ, hào quang bỏ lại sau lưng, sẵn sàng xắn tay làm tất cả mọi việc từ lau chùi quét dọn nhà cửa, đi chợ nấu cơm, rửa chén, đổ rác… Cho đến khoản khó nhất với tôi là lái xe, nhưng vẫn phải tự thân vận động mọi thứ.

Ca sĩ Thanh Thảo chia sẻ về cuộc sống của sao Việt ở Mỹ: 'Sống ở nước ngoài, phải đặt hào quang trên vai mình xuống'
Ca sĩ Thanh Thảo.

Bởi ở Mỹ, chưa hẳn có tiền là thuê được giúp việc hay tài xế vì nhiều lý do khác nhau. Cho nên khi đã quyết định sống ở nước ngoài, chắc chắn sẽ phải đặt ngôi sao trên vai mình xuống, hoà nhập với cuộc sống mới, thích nghi với việc là một phụ nữ bình thường, không có kẻ hầu người hạ như đã từng sướng khi ở Việt Nam.

Rồi có con, việc chăm sóc con từ khi lọt lòng mẹ, thức cùng con cả đêm, tã bỉm sữa cả ngày là chuyện bình thường. Khi con lớn thì đưa con đi học, đón con về, cho con ăn, dạy con làm bài tập cũng phải tự mình lo chứ thuê vú em cũng là chuyện không dễ.

Đừng nói rằng có tiền thì thuê người đi chứ khổ sở làm gì, nhưng có rất nhiều lý do để không thể nuôi một vú em trong nhà trừ khi những gia đình có ông bà, cha mẹ, anh chị em đỡ đần lẫn nhau. Khá hơn một chút thì mỗi tuần sẽ có một người đến nhà tổng vệ sinh, chăm sóc sân vườn, cắt cỏ, có bảo mẫu chăm con vài tiếng cho cha mẹ đi làm nếu công việc bắt buộc phải đến công ty mỗi ngày mà con còn quá nhỏ không thể đi nhà trẻ. Cho nên đã quyết định sống ở nước ngoài, dù là ai chăng nữa cũng phải thích nghi và hoà nhập thì mới không bị stress.

Ca sĩ Thanh Thảo chia sẻ về cuộc sống của sao Việt ở Mỹ: 'Sống ở nước ngoài, phải đặt hào quang trên vai mình xuống'
Gia đình của Thanh Thảo.

Những căng thẳng thường ngày trong công việc, những mâu thuẫn của hai người bất đồng ngôn ngữ, văn hoá, tư duy, sở thích, cùng với những khó khăn hàng ngày về mọi khoản chi phí khi sống ở nước ngoài sẽ dễ làm cuộc sống vợ chồng nảy sinh nhiều vấn đề".

Thanh Thảo thừa nhận chị cũng từng bị stress vì cuộc sống ở Mỹ: "Tôi cũng từng rơi vào những bế tắc trong cuộc sống, cũng dày vò bản thân tại sao chọn con đường này, cũng nhiều lần phát bệnh ngôi sao, cũng có những mâu thuẫn tưởng chừng khó giải quyết cho đến khi nhìn lại, thấy mình đã may mắn hơn rất nhiều người.

Nên đôi khi phải biết nhường nhịn, chịu đựng, cân nhắc để giữ hạnh phúc. Và hạnh phúc của tôi chính là có một người chồng tử tế, dành tất cả thời gian cho công việc và gia đình, thương yêu, chăm sóc dạy dỗ con cái rất chuẩn mực, không rượu chè, không cờ bạc, không cafe thuốc lá, không tụ tập bạn bè.

Tôi có con cái thông minh, ngoan ngoãn và đáng yêu vô cùng. Nhìn con khoẻ mạnh lớn lên mỗi ngày bên cạnh người chồng tỉ mỉ lo từng bữa ăn cho con, tập cho con những môn thể thao rèn luyện thể chất tốt và những bài học đầu đời quý giá cho con, như vậy là đủ rồi".

Nguồn: Ca sĩ Thanh Thảo chia sẻ về cuộc sống của sao Việt ở Mỹ: 'Sống ở nước ngoài, phải đặt hào quang trên vai mình xuống'

Như Phong

emdep.vn