Các dự án năng lượng tái tạo lớn nhất lịch sử nước Mỹ

09:36 | 12/04/2023

|
Công ty Pattern Energy vừa thông báo rằng các dự án năng lượng tái tạo lớn nhất lịch sử nước Mỹ: SunZia Wind và SunZia Transmission dự kiến sẽ tạo ra tổng lợi ích kinh tế trị giá 20,5 tỷ USD, đồng thời sẽ cung cấp điện sạch và đáng tin cậy trên khắp miền Tây nước Mỹ.
Shell: Năng lượng mặt trời và gió đang phát triển nhanh hơn LNGShell: Năng lượng mặt trời và gió đang phát triển nhanh hơn LNG
Chuyển đổi năng lượng mang lại gì cho Exxon Mobil?Chuyển đổi năng lượng mang lại gì cho Exxon Mobil?
Các dự án năng lượng tái tạo lớn nhất lịch sử nước Mỹ

SunZia Wind và Sunzia Transmission: Tương lai của năng lượng tái tạo tại các bang miền Tây nước Mỹ

Hai dự án này sẽ cung cấp cho người tiêu dùng hơn 3.500 MW điện gió từ bang New Mexico. Đây là một nguồn điện sạch, đáng tin cậy và giá cả phải chăng ở các bang phía Tây nước Mỹ. Nghiên cứu độc lập do Công ty TNHH Tư vấn Năng lượng, Kinh tế & Môi trường thực hiện đã phát hiện ra rằng các dự án SunZia Wind và Transmission giúp tạo ra tổng lợi ích kinh tế hơn 20 tỷ USD, bao gồm hơn 8 tỷ USD đầu tư vốn trực tiếp.

Theo Thống đốc bang New Mexico Michelle Lujan Grisham, “năng lượng sạch là chìa khóa để mở các mục tiêu khí hậu của chúng ta và xây dựng một tương lai ít carbon, một dự án như thế này cũng tạo ra tác động kinh tế hàng tỷ đô la, rõ ràng là một chiến thắng dành cho New Mexico”.

SunZia Wind và Transmission sẽ mang lại lợi ích kinh tế trực tiếp ước tính lên đến hơn 16 tỷ USD, bao gồm chi phí vốn, chi phí hoạt động và khoản thanh toán cho các chủ đất tư nhân ở bang New Mexico và Arizona.

Chỉ tính riêng SunZia Transmission, dự án này dự kiến sẽ mang lại lợi ích kinh tế gần 1 tỷ USD ở mỗi bang trong số 2 bang triển khai dự án, New Mexico và Arizona. Đường dây truyền tải điện dài tổng cộng 550 dặm này có khả năng truyền tải 3.000 MW điện sạch và tái tạo. Trong khi đó, dự án SunZia Wind với hơn 3.500 MW điện gió thế hệ tiếp theo được đặt tại các thành phố như Torrance, Lincoln, San Miguel và tiểu bang New Mexico. Đây sẽ là dự án điện gió lớn nhất ở Tây bán cầu.

Các dự án năng lượng tái tạo lớn nhất lịch sử nước Mỹ

SunZia Wind và Transmission: Thiết lập tiêu chuẩn cho các dự án năng lượng sạch

Pattern Energy cam kết phục vụ khách hàng, bảo vệ môi trường và củng cố cộng đồng. Các dự án SunZia Wind và SunZia Transmission được phát triển với cam kết sâu sắc hướng tới sự tham gia của cộng đồng địa phương và quản lý môi trường.

Các dự án tuân theo các tiêu chuẩn môi trường tốt nhất để giảm tác động của dự án và để nghiên cứu các chiến lược khôi phục môi trường sống hiệu quả dưới sự cộng tác của các chuyên gia địa phương và tiểu bang.

Từ đó, SunZia Wind và SunZia Transmission tạo ra một tiền lệ cho các dự án năng lượng sạch quy mô lớn, không chỉ tạo ra điện sạch, đáng tin cậy, giá cả phải chăng mà còn mang lại lợi ích kinh tế đáng kể nhưng không phát sinh thêm chi phí cho người tiêu dùng.

Cam kết sâu sắc đối với sự tham gia của cộng đồng địa phương và quản lý môi trường đặt ra tiêu chuẩn cho các dự án cơ sở hạ tầng năng lượng tái tạo trong tương lai, và cam kết lâu dài của Pattern Energy trong việc phục vụ khách hàng, bảo vệ môi trường và củng cố cộng đồng là điều đáng khen ngợi.

Nguồn:Các dự án năng lượng tái tạo lớn nhất lịch sử nước Mỹ

Nh.Thạch

nangluongquocte.petrotimes.vn