Các tàu chở dầu của Nga có kịp đến điểm đến cuối cùng trước lệnh cấm của EU có hiệu lực?
![]() |
![]() |
![]() |
Khối lượng dầu thô trên các tàu chở dầu tăng rõ rệt mà vẫn chưa báo hiệu điểm đến cuối cùng khiến nhiệm vụ giám sát xuất khẩu của Nga trở nên phức tạp hơn, nhưng hầu hết các tàu này đều đến Ấn Độ, với một số lượng nhỏ hơn đang hướng về Trung Quốc.
Việc bổ sung các tàu này cho thấy sự gia tăng ổn định trong dòng chảy dầu thô Nga đến Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc và Ấn Độ trong những tuần gần đây.
Hầu hết các tàu chở dầu thô của Nga báo hiệu các điểm đến như Port Said, Gibraltar hoặc cuối cùng đều đến một trong ba quốc gia kể trên.
Thời gian sắp hết để vận chuyển dầu thô từ các cảng thuộc vùng Baltic của Nga đến Trung Quốc và Ấn Độ, trước khi các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu sẽ tước bỏ bảo hiểm và các dịch vụ khác của tàu có hiệu lực kể từ ngày 5/12.
Các tàu chở dầu thời hạn đến khoảng ngày 21/10 để rời Primorsk hoặc Ust-Luga nếu chúng đến các bến ở miền đông Trung Quốc.
Được biết, dòng chảy sang Trung Quốc, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ đạt đỉnh vào tháng 6 ở mức 2,2 triệu thùng/ngày. Trong 4 tuần tính đến ngày 14/10, con số này đã giảm khoảng 350.000 thùng/ngày. Tuy nhiên, các chuyến hàng đến Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng lên mức cao nhất trong năm cho đến nay, trong khi khối lượng các tàu chở dầu chưa đến điểm đến cuối cùng hiện quá lớn, tương đương hơn 450.000 thùng/ngày.
Trong khi đó, các nhà kinh doanh và nhà máy lọc dầu đang chạy đua để đặt các bể chứa ở Rotterdam trong những tháng tới do tin rằng nguồn cung sẽ giảm sau khi lệnh trừng phạt của EU có hiệu lực.
Nguồn:Các tàu chở dầu của Nga có kịp đến điểm đến cuối cùng trước lệnh cấm của EU có hiệu lực?
Bình An
nangluongquocte.petrotimes.vn
-
Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 5/7: Hà Nội và các khu vực trên cả nước
-
Yoo Ah In nhận 2 năm án treo
-
Hoàng Anh Gia Lai chốt người thay thế Dụng Quang Nho
-
Công Phượng có thầy mới ở giải hạng Nhất
-
Vì sao Indonesia bỏ Cup CLB Đông Nam Á?
-
Đỗ Mỹ Linh khoe ảnh con gái, biểu cảm của nhóc tỳ gây sốt mạng xã hội
- Kỷ nguyên AI sẽ làm bùng nổ nhu cầu năng lượng khu vực châu Á
- Ả Rập Xê-út có thể tăng giá dầu tháng 8 tại châu Á lên mức cao nhất trong 4 tháng
- Hoa Kỳ đấu giá khoan dầu khí ở Vịnh Mexico
- Phân tích hoạt động nhập khẩu dầu thô của châu Á nửa đầu 2025
- Vì sao các ngân hàng thế giới tăng mạnh tài trợ cho nhiên liệu hóa thạch?
- Xung đột ở Trung Đông đẩy giá cước vận chuyển LNG đạt đỉnh
-
Vinamilk Green Farm - từ "resort cho bò" đến hộp sữa đạt chuẩn quốc tế
-
Khám phá đảo Cái Chiên - Viên ngọc hoang sơ của Quảng Ninh
-
Công ty sữa hàng đầu Việt Nam mở đơn tìm kiếm nhân lực tài năng trẻ
-
Sunshine Group bước sang kỷ nguyên công nghệ: Đặt cược vào AI và bán dẫn
-
Phim đua xe "F1" của Brad Pitt bứt tốc dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ
-
CLB Thép Xanh Nam Định lên tiếng về tin đồn đổi tên
-
Vinamilk là thương hiệu duy nhất Việt Nam sở hữu 2 cúp Quán quân tại giải thưởng lớn của ngành sữa thế giới
-
Hà Giang: Mỗi cột mốc là một trang viết không quên
-
PVTrans và BSR tổ chức hội thảo về công tác phối hợp bốc dầu và khai thác tàu trong mùa thời tiết xấu