Cán bộ Sở Nội vụ bị "tố" đỗ xe ngang ngược chặn cửa nhà dân

22:02 | 17/04/2022

|
Một cán bộ thuộc Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế bị tố đã đậu xe sai quy định trước nhà và đe dọa người dân.
Cựu cán bộ Ban Chỉ đạo Tây Nguyên lãnh án vì làm giả tài liệuCựu cán bộ Ban Chỉ đạo Tây Nguyên lãnh án vì làm giả tài liệu
TP.HCM: Bức xúc cảnh ‘quái xế’ ngang nhiên chặn đường, đua xe giữa ban ngàyTP.HCM: Bức xúc cảnh ‘quái xế’ ngang nhiên chặn đường, đua xe giữa ban ngày

Ngày 17/4, Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận vừa nắm được thông tin một cán bộ thuộc Sở này bị tố đỗ xe ô tô sai quy định còn đe dọa người dân. Sự việc xảy ra vào 22h ngày 16/4, tại chung cư Vicoland ở phường Xuân Phú, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cán bộ Sở Nội vụ bị "tố" đỗ xe ngang ngược chặn cửa nhà dân
Người đàn ông xưng cán bộ Sở Nội vụ sau khi được phản ánh đỗ xe chắn lối đi bên ngoài đã lái xe thẳng vào chắn luôn cửa nhà chị T. (Ảnh: P.T.).

Theo phản ánh của chị P.T. (người dân ở chung cư), có một người đàn ông lái xe ô tô biển số 75A-113.43 đỗ trên vỉa hè làm chắn một phần lối đi vào căn hộ của chị ở tầng 1.

Khi phát hiện, chị T. đã gọi điện chủ xe theo số điện thoại dán trên xe ô tô và đề nghị chủ xe lái lùi lại để nhà chị có lối đi.

Tuy nhiên, qua điện thoại, người đàn ông này không những không nhận sai mà còn thách thức chị. Một lúc sau, người đàn ông này lái xe vào sát cửa nhà chị T. và nói "lỡ sai rồi thì sai luôn".

Theo chị T., người đàn ông trên xưng là cán bộ công tác tại Sở Nội vụ, nói chị T. thích gì thì ông ấy chiều, muốn báo công an thì ông ta báo giúp; còn nếu chị T. báo cơ quan chức năng thì ông ấy sẽ mất công đi thăm nuôi chị.

Chị T. ngay sau đó đã gọi điện trình báo công an phường Xuân Phú. Công an phường đã đến hiện trường xử lý, yêu cầu người đàn ông trên lái xe ra khỏi cửa nhà chị T.

Cán bộ Sở Nội vụ bị "tố" đỗ xe ngang ngược chặn cửa nhà dân
Chiếc xe của cán bộ Sở Nội vụ lái vào sát cửa nhà thách thức người dân (Ảnh: P.T.)

Trong sáng 17/4, chị T. đã đến Công an phường Xuân Phú trình bày đầy đủ nội dung sự việc để yêu cầu cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm hành vi của người đàn ông trên.

Sau khi tìm hiểu, chị T. cho biết thêm, người đe dọa, thách thức chị sau khi đậu xe ô tô sai quy định là ông Hà Tiến Dũng - Phó trưởng Phòng Xây dựng chính quyền và công tác thanh niên thuộc Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế.

Sau khi sự việc được đưa lên mạng xã hội, nhiều người dân đã tỏ ra bức xúc với thái độ của cán bộ này. Ông Dũng sau đó đã gọi điện chị T. để xin lỗi, nhưng do thái độ của ông Dũng không cầu thị nên chị T. không chấp nhận lời xin lỗi.

Cán bộ Sở Nội vụ bị "tố" đỗ xe ngang ngược chặn cửa nhà dân
Công an phường Xuân Phú đã có mặt sau đó để giải quyết vụ việc (Ảnh: P.T.).

Trao đổi với PV qua điện thoại, ông Hà Tiến Dũng xác nhận có sự việc ông đỗ xe vi phạm trên vỉa hè khu vực chung cư Vicoland vào tối 16/4. Tuy nhiên, ông Dũng cho rằng ông chỉ đậu xe sai quy định chứ không có chuyện ông chửi tục và xưng cán bộ Sở Nội vụ để đe dọa chị T.

Ông Bạch Chơn Đông - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế - cho biết, hiện ông đã nắm thông tin bước đầu vụ việc chị T. phản ánh hành vi của ông Hà Tiến Dũng.

Lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh khẳng định, là cán bộ, công chức thì càng phải làm gương trong việc chấp hành pháp luật, không thể để xảy ra tình trạng như ông Dũng bị phản ánh.

Hiện Sở Nội vụ đã đề nghị chị T. trình bày sự việc bằng văn bản để lãnh đạo Sở sẽ tiến hành họp xem xét xử lý vụ việc này vào ngày 18/4.

Nguồn:Cán bộ Sở Nội vụ bị "tố" đỗ xe ngang ngược chặn cửa nhà dân

Đại Dương

dantri.com.vn