Chiến lược cân bằng đa năng lượng, dựa trên LNG và điện của TotalEnergies

13:44 | 30/09/2023

|
Tập đoàn TotalEnergies của Pháp có kế hoạch "tăng sản lượng hydrocarbon từ 2 đến 3% mỗi năm trong 5 năm tới", đồng thời cam kết rằng họ muốn duy trì "tiến trình của chiến lược cân bằng đa năng lượng", đặc biệt là LNG và điện.
TotalEnergies đầu tư lớn vào điện tái tạo ở Ấn ĐộTotalEnergies đầu tư lớn vào điện tái tạo ở Ấn Độ
Namibia: Shell và TotalEnergies phát hiện 11 tỷ thùng dầu tại bể OrangeNamibia: Shell và TotalEnergies phát hiện 11 tỷ thùng dầu tại bể Orange
Chiến lược cân bằng đa năng lượng, dựa trên LNG và điện của TotalEnergies

Sản lượng dầu khí của TotalEnergies đã suy giảm trong khoảng thời gian từ năm 2019 đến năm 2022 và cho đến nay tập đoàn lớn này của Pháp vẫn chưa đưa ra mục tiêu định lượng về tăng trưởng hay suy giảm mà chỉ trông chờ vào sản lượng ổn định vào cuối thập kỷ này.

TotalEnergies giải thích rằng tập đoàn có kế hoạch “tăng sản lượng hydrocarbon từ 2 đến 3% mỗi năm trong 5 năm tới nhờ danh mục đa dạng gồm các dự án có chi phí và mức phát thải khí nhà kính thấp”. Chiến lược cho các nhà đầu tư ở New York xác định rằng họ dự định giảm “đáng kể lượng khí thải trong hoạt động của mình”.

Tập đoàn Pháp cũng đảm bảo: “TotalEnergies tái khẳng định sự liên quan của chiến lược cân bằng đa năng lượng của mình đối với sự phát triển của thị trường dầu, khí đốt và điện lực”.

“Nhờ tái tập trung danh mục dầu khí vào các tài sản và dự án” với chi phí và lượng khí thải nhà kính thấp, cũng như sự đa dạng hóa về điện, đặc biệt là năng lượng tái tạo, công ty đang thực hiện chiến lược chuyển đổi của mình đồng thời đảm bảo chính sách hoàn trả cổ đông hấp dẫn.

Tập đoàn có kế hoạch phân bổ vào năm 2023 “1,5 tỷ USD số tiền nhận được từ việc bán tài sản ở Canada để mua lại cổ phiếu nhằm đưa chúng lên 9 tỷ USD trong năm nay”, ông chỉ ra khi đề cập đến việc thoát khỏi cát hắc ín ở Canada.

Nguồn:Chiến lược cân bằng đa năng lượng, dựa trên LNG và điện của TotalEnergies

Anh Thư

nangluongquocte.petrotimes.vn