Chủ tịch nước chia buồn gia đình nạn nhân vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương

09:56 | 08/09/2022

|
Nhận được thông tin về hậu quả vụ cháy quán karaoke tại tỉnh Bình Dương làm nhiều người chết, chiều 7/9, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình người bị nạn.
Tiễn biệt 3 cảnh sát hy sinh khi chữa cháyTiễn biệt 3 cảnh sát hy sinh khi chữa cháy
Cháy quán karaoke khiến 3 chiến sỹ cảnh sát PCCC Hà Nội hy sinhCháy quán karaoke khiến 3 chiến sỹ cảnh sát PCCC Hà Nội hy sinh

Chủ tịch nước cũng đề nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an, các bộ, ngành liên quan và UBND tỉnh Bình Dương tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ vật chất, tinh thần gia đình người bị nạn; tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Khoảng 21h hôm qua, đám cháy bùng phát sau nhiều tiếng nổ lớn ở quán karaoke An Phú, trên đường Trần Quang Diệu. Lúc này trong quán có khoảng 70 nhân viên và khách. Một số người dùng bình chữa cháy tại chỗ dập lửa, nhưng bất thành.

Hỏa hoạn đến bất ngờ, nhiều người không kịp thoát ra ngoài, kêu cứu; một số chạy ra ban công, sau đó nhảy từ tầng 2 xuống đất.

Đến 19h, ngành chức năng Bình Dương cho biết, số nạn nhân trong vụ cháy quán karaoke An Phú là 33 người, trong đó có 17 nam và 15 nữ.

Chủ tịch nước chia buồn gia đình nạn nhân vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân. Ảnh: Chí Hùng

UBND tỉnh Bình Dương đã có báo cáo ban đầu của vụ cháy gửi Văn phòng Chính phủ, nguyên nhân ban đầu của vụ cháy này được xác định là do chập điện. Hiện tại còn 2 phòng (1 phòng hát và kho) chưa thể tiếp cận được vì nhiệt độ cao.

Được biết, quán karaoke đi vào hoạt động từ năm 2016 đến nay, được thiết kế tổng diện tích sàn là 1.500 m2 gồm ba tầng (1 trệt, 2 lầu và một sân thượng), trong đó có 29 phòng hát, một nhà kho.

Theo báo cáo, quán karaoke có đầy đủ các giấy tờ pháp lý liên quan, biên bản kiểm tra về an toàn phòng cháy, chữa cháy tại cơ sở này vào năm 2019, 2021 và 2022. Hiện các đội cứu hộ, cứu nạn đang tập trung toàn lực tìm kiếm nạn nhân bên trong quán karaoke này.

Nguồn:Chủ tịch nước chia buồn gia đình nạn nhân vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương

Trần Thường

vietnamnet.vn