Chứng kiến chiêu trò lừa "con cấp cứu", diễn viên Ngọc Lan phản ứng thế nào?

04:15 | 11/03/2023

|
Ngọc Lan đăng clip ghi lại cảnh đạo diễn Sĩ Hồ nhận được cuộc gọi từ người tự nhận là giáo viên của con trai và cho biết bé bị ngã, chấn thương sọ não, đang cấp cứu.
Vì sao phụ huynh sập bẫy hàng trăm triệu đồng khi nghe tin con đang cấp cứu?Vì sao phụ huynh sập bẫy hàng trăm triệu đồng khi nghe tin con đang cấp cứu?

Người này nói bác sĩ yêu cầu phải chuyển gấp số tiền 30 triệu đồng vào số tài khoản bệnh viện để con được phẫu thuật. Tuy nhiên, khi nam đạo diễn hỏi tình hình cụ thể của bé, người này nói rằng bé đang chờ phẫu thuật và bản thân đang rối nên không trả lời được. Vì đã được cảnh báo từ trước, đạo diễn Sĩ Hồ không bị lừa.

Qua cuộc đối thoại có thể thấy đây là nhóm lừa đảo chuyên nghiệp, khi có người đóng làm giáo viên, người giả làm bác sĩ với mục đích nhằm đánh vào tâm lý hoang mang của phụ huynh.

Chứng kiến chiêu trò lừa "con cấp cứu", diễn viên Ngọc Lan phản ứng thế nào?
Diễn viên Ngọc Lan quay lại cảnh đạo diễn Sĩ Hồ nhận cuộc gọi từ nhóm lừa đảo.

Đoạn clip nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khán giả. Nữ diễn viên Ngọc Lan cho biết, những vụ lừa đảo với hình thức lấy con ra làm đòn tâm lý đang rất phổ biến. Ngay cả trường con cô theo học cũng cảnh báo sự việc này: "Thực sự những người có con rất sợ. Bản thân tôi đã biết được chuyện này rồi nhưng khi nghe chuyện của anh Sĩ Hồ ngay tại hiện trường, tôi còn rối nữa".

Dưới bài viết của Ngọc Lan, nhiều khán giả bức xúc trước thủ đoạn tinh vi của kẻ xấu: "Lừa bất chấp, lấy tính mạng con người ta ra hù để cướp tiền", "Đủ cách lừa đảo", "Lừa đảo trên từng centimet",... Diễn viên Ngọc Lan khuyên khán giả tỉnh táo khi nhận được những cuộc gọi lạ, phải phối hợp với nhà trường, liên lạc cho giáo viên chủ nhiệm để xác minh thông tin.

Trước đó, diễn viên Hứa Minh Đạt cũng chia sẻ câu chuyện bị kẻ gian lừa đảo. Tuy nhiên, do nam diễn viên đã đọc các bài báo về vấn nạn này nên không bị mắc bẫy. Ông xã Lâm Vỹ Dạ kể lại: "Tôi may mắn đọc được bài báo này thì khoảng 30 phút sau có một nam thanh niên điện thoại cho tôi nói con trai tôi bị té cầu thang và đang cấp cứu, nói tôi chuyển khoản gấp để lo cho bé.

Tôi bình tĩnh hỏi lại con tôi học trường gì thì thanh niên đó nói là con tôi học ở trường mà bé học cách đây mấy năm trước".

Khi phát hiện mình là nạn nhân của bọn lừa đảo, Hứa Minh Đạt có màn xử lý cao tay khiến đầu dây bên kia tắt và khóa máy.

Chứng kiến chiêu trò lừa "con cấp cứu", diễn viên Ngọc Lan phản ứng thế nào?
Diễn viên Hứa Minh Đạt cũng bị kẻ gian gọi điện lừa đảo.

Hứa Minh Đạt mong thông qua câu chuyện của mình, các bậc phụ huynh phải thật tỉnh táo trước trường hợp tương tự, tránh bị kẻ xấu mạo danh lừa đảo. “Ban đầu, tôi tính không chia sẻ câu chuyện này nhưng nghĩ lại, biết đâu sự lên tiếng của mình cũng góp phần cảnh báo đến các bậc cha mẹ, tránh bị kẻ gian lợi dụng", nam diễn viên tâm sự.

Thời gian gần đây, nhiều đối tượng gọi điện thoại cho các phụ huynh, nói dối con học đang nhập viện cấp cứu và đề nghị họ chuyển khoản gấp một số tiền lớn để lo cho con. Nhiều người đã mắc lừa chúng mà mất hàng chục triệu đồng.

Nguồn:Chứng kiến chiêu trò lừa 'con cấp cứu', diễn viên Ngọc Lan phản ứng thế nào?

Lê Chi

vtc.vn