Có gì mới ở Champions League mùa 2021/22?

16:22 | 25/08/2021

|
Không còn luật bàn thắng sân khách, khán giả được phép trở lại sân... là những điều đáng chờ đợi ở Champions League 2021/22.

UEFA bỏ Luật bàn thắng sân khách ở các giải cấp CLB. "Luật bàn thắng sân khách sẽ không còn áp dụng từ mùa 2021/22. Các trận đấu có hai đội ghi số bàn bằng nhau sau 2 lượt trận sẽ tiếp tục thi đấu thêm hiệp phụ, mỗi hiệp 15 phút. Nếu vẫn chưa thể phân thắng bại, hai đội sẽ tiến hành đá luân lưu", UEFA thông báo.

Luật bàn thắng sân khách tồn tại từ năm 1965. Tại Champions League 2020/21, "nạn nhân" gần nhất của điều luật này là Bayern Munich. Ở vòng tứ kết, Thomas Muller cùng đồng đội thua PSG 2-3 trên sân nhà. Ở trận lượt về, họ đã thắng PSG 1-0, nhưng phải rời cuộc chơi do đối thủ có nhiều bàn trên sân khách hơn (3 so với 1).

Mỗi đội được sử dụng 6 quyền thay người khi trận đấu phải giải quyết bằng hiệp phụ, chỉ tính từ vòng knock-out. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, UEFA vẫn cho phép dùng 5 quyền thay người thông thường.

Đáng chú ý, mỗi đội chỉ được dừng trận đấu 3 lần trong suốt 90 phút để thực hiện hết 5 sự thay đổi người chính thức. Khi vào hiệp phụ, họ sẽ có thêm một lần dừng trận đấu để thay thêm một cầu thủ nữa khi cần.

Các SVĐ ở Anh quốc sẽ đầy ắp khán giả trở lại. Việc Chính phủ Anh gỡ bỏ các lệnh cấm tạo điều kiện cho Chelsea, Man Utd, Liverpool hay Man City có thể lắp đầy các vị trí trên khán đài.

Tuy nhiên, Tây Ban Nha và Đức vẫn bị giới hạn, còn Pháp đang cân nhắc. Có thể UEFA sẽ áp dụng visa vaccine, để cho phép CĐV vào sân theo dõi trận đấu. Những trận đấu tại Euro 2020 và gần nhất là chung kết Siêu cúp châu Âu đều áp dụng luật này.

Adidas ra mắt quả bóng mới mang tên Finale Pyrostorm, cho chiến dịch 2021/22. Quả bóng mới này sở hữu hình dáng bắt mắt, đồ họa rực lửa và có thiết kế cổ điển dựa trên biểu tượng ngôi sao truyền thống.

Bóng được thiết kế đặc biệt với bề mặt không đường may, cho quỹ đạo chính xác hơn, tối ưu khả năng chạm bóng tốt hơn và ít thấm nước hơn. Ngoài ra, bóng có đóng dấu FIFA Quality Pro để khẳng định độ tin cậy và đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Sân vận động Krestovsky hay còn gọi Gazprom Arena tại Saint Petersburg, Nga là nơi diễn ra trận chung Kết. Đây là sân nhà của đội bóng giàu truyền thống của nước Nga Zenit. Tại Euro 2020, tuyển Nga là nước chủ nhà. Họ chơi 3 trận đấu ở vòng bảng gặp Bỉ, Đan Mạch và Phần Lan.

Krestovsky được thiết kế theo kiểu mái che và mặt sân có thể thu vào. SVĐ này chỉ mới khánh thành vào tháng 4/2017 với sức chứa 68.134 chỗ ngồi.

Nguồn: Có gì mới ở Champions League mùa 2021/22?

Hiểu Lam

Zingnews