Cơ quan chức năng xác minh clip liên quan vợ chồng Quốc Nghiệp tại Mỹ

15:36 | 29/05/2024

|
Những ngày qua trên một số trang mạng xã hội lan truyền đoạn clip có liên quan đến gia đình ca sĩ O Sen Ngọc Mai và "hoàng tử xiếc" Quốc Nghiệp.
Bộ Văn hóa xác minh video gây tranh cãi của vợ chồng O Sen Ngọc MaiBộ Văn hóa xác minh video gây tranh cãi của vợ chồng O Sen Ngọc Mai

Đoạn clip đã ghi lại hình ảnh vợ chồng nghệ sĩ xiếc Quốc Nghiệp và ca sĩ O Sen Ngọc Mai vui đùa với các con trong một căn phòng.

Tuy nhiên, điều khiến cư dân mạng chú ý lại ở việc phía đầu giường có treo cờ ba sọc đỏ. Đây là lá cờ biểu tượng của chế độ cũ Sài Gòn (trước năm 1975).

Điều này ngay lập tức trở thành đề tài nóng trên nhiều diễn đàn mạng xã hội bởi hai vợ chồng nghệ sĩ Quốc Nghiệp và ca sĩ O Sen Ngọc Mai đều là những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng.

Sau đó, người trong cuộc đã lên tiếng giải thích về vụ việc nhưng vẫn chưa nhận được sự đồng cảm của cư dân mạng.

Cơ quan chức năng xác minh clip liên quan vợ chồng Quốc Nghiệp tại Mỹ
Nghệ sĩ Quốc Nghiệp và ca sĩ O Sen Ngọc Mai.

Theo Báo Văn Hóa, Công an TPHCM đã có buổi làm việc với Nhạc viện TPHCM về vụ liên quan đến ca sĩ O Sen. Đại diện Nhạc viện cho biết, cơ quan an ninh làm việc để nắm thêm thông tin vì được biết trước đó ca sĩ Ngọc Mai từng công tác tại đây.

Bà Nguyễn Mỹ Hạnh - Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Nhạc viện TPHCM cho biết, từ năm 2019, Nhạc viện TPHCM đã chấm dứt hợp đồng với giảng viên Ngọc Mai.

Thời điểm đó, cô cũng có quyết định xóa tên khỏi danh sách đảng viên do vi phạm các quy định. Hiện nay, Ngọc Mai không còn là giảng viên và cũng không tham gia thỉnh giảng tại Nhạc viện TPHCM.

"Ngọc Mai kết nạp Đảng và sinh hoạt ở chi bộ sinh viên, sau đó cô chuyển lên sinh hoạt với chi bộ giảng viên Khoa Thanh nhạc, rồi bị xóa tên khỏi Đảng do vi phạm kỷ luật", bà Nguyễn Mỹ Hạnh thông tin.

Chia sẻ thêm, NSND Tạ Minh Tâm - nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Giám đốc Nhạc viện TPHCM - thời điểm Ngọc Mai là giảng viên của Nhạc viện cho biết: "Ngọc Mai là giảng viên khoa Thanh nhạc, sinh hoạt tại Chi bộ 3. Do vi phạm bỏ sinh hoạt Đảng 1 năm, Chi bộ đã nhiều lần mời họp nhưng Ngọc Mai cũng không đi. Vì thế theo quy định, Đảng ủy Nhạc viện ra Nghị quyết, Đảng ủy khối cơ sở Bộ VH-TT-DL xóa tên Ngọc Mai ra khỏi Đảng".

Ngoài ra, phía Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch cũng đã nắm thông tin về đoạn clip đang lan truyền trên mạng có liên quan đến gia đình ca sĩ O Sen Ngọc Mai và "hoàng tử xiếc" Quốc Nghiệp.

O Sen Ngọc Mai sinh năm 1987, từng là giảng viên thanh nhạc tại Nhạc viện TPHCM. Thời gian qua, cái tên Ngọc Mai trở nên nổi tiếng rầm rộ khi giành giải quán quân tại chương trình "The Masked Singer Vietnam" mùa đầu tiên. Cô đã từng có tên trong danh sách đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sỹ Ưu tú.

Quốc Nghiệp sinh năm 1989, là một trong những Nghệ sỹ Ưu tú trẻ nhất Việt Nam khi được phong tặng danh hiệu này ở tuổi 26. Anh cùng anh trai Quốc Cơ từng có tên trong danh sách đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sỹ Nhân dân.

Nguồn:Cơ quan chức năng xác minh clip liên quan vợ chồng Quốc Nghiệp tại Mỹ

Linh San

giaoducthoidai.vn