Công an đang khám xét trụ sở CDC Khánh Hòa

17:23 | 17/06/2022

|
Sau hơn 4 tháng bị phong tỏa tài sản do có dấu hiệu sai phạm trong việc mua kit test Covid-19 của Công ty Việt Á, một số cán bộ CDC Khánh Hòa bị khởi tố, khám xét trụ sở.
Danh sách giám đốc, cựu giám đốc CDC vướng vòng lao lý liên quan đến Công ty Việt ÁDanh sách giám đốc, cựu giám đốc CDC vướng vòng lao lý liên quan đến Công ty Việt Á
Bắt tạm giam giám đốc CDC Đồng ThápBắt tạm giam giám đốc CDC Đồng Tháp

Sáng 17/6, nhiều cảnh sát đi trên các ô tô vào Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Khánh Hòa trên đường Quang Trung, TP Nha Trang. Nhà chức trách mang theo các thùng giấy, cùng các tài liệu liên quan để tiến hành khám xét. Trong số đó, một cán bộ của CDC bị dẫn giải vào trung tâm này để làm việc với cơ quan điều tra.

Tại CDC, ghi nhận của phóng viên, mọi hoạt động khác vẫn diễn ra, song vắng vẻ. Thi thoảng một số người đi xe máy tới đây, nhưng khi thấy lực lượng chức năng làm việc liền quay xe đi.

Công an đang khám xét trụ sở CDC Khánh Hòa
Công an xuất hiện trước trụ sở CDC Khánh Hòa trên đường Quang Trung, rồi vào bên trong làm việc.

Nguồn tin cho hay, cơ quan điều tra đã khởi tố một số cán bộ CDC Khánh Hòa do dấu hiệu sai phạm trong việc mua bán kit test của Công ty Việt Á, cùng một số vật tư y tế.

Trong khi đó, trao đổi với VietNamNet, Thượng tá Trần Minh Trúc, Trưởng phòng tham mưu Công an Khánh Hòa cho biết, cơ quan điều tra đang làm nhiệm vụ, sẽ sớm cung cấp thông tin liên quan đến việc khởi tố những cán bộ tại đây.

Công an đang khám xét trụ sở CDC Khánh Hòa
Công an đang khám xét trụ sở CDC Khánh Hòa
Nhiều thùng giấy niêm phong được chuyển ra ô tô của ngành chức năng

Khoảng 10h40, sau gần hai giờ làm việc, khám xét bên trong CDC Khánh Hoà, cảnh sát đưa nhiều thùng carton ra ngoài, đưa lên ô tô đậu sẵn phía trước.

Trước đó, cơ quan điều tra Công an Khánh Hòa đã yêu cầu Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự xác định giá trị các thiết bị y tế CDC tỉnh này đã mua trong giai đoạn 2020-2021 để phòng chống Covid-19.

Cơ quan điều tra đề nghị cơ quan chức năng xác định giá trị một bộ hóa chất xét nghiệm IVD (2.000 test/bộ) dùng cho tách chiết Acid nucleic "MagMAXTMViral/Pathogen II (MVP II) Nucleic Acid/ Isolation Kit" bao gồm vật tư tiêu hao cung cấp kèm theo tại địa bàn tỉnh vào các tháng 8-9-10/2021.

Đồng thời, cung cấp cho Hội đồng định giá tài sản tỉnh các tài liệu về thông tin nhân thân người bị tố giác, người bị kiến nghị khởi tố, người có nghĩa vụ liên quan…, để phục vụ rà soát thành phần Hội đồng thẩm định giá đảm bảo đúng quy định. Trong số này, các nhân sự là cán bộ, nhân viên của CDC Khánh Hòa, lãnh đạo Sở Y tế và một số thành phần khác bị cho là có liên quan sự việc.

Công an đang khám xét trụ sở CDC Khánh Hòa
Tại CDC Khánh Hòa các hoạt động bên ngoài vẫn bình thường, song khá vắng vẻ.

Theo Sở Y tế Khánh Hòa, giai đoạn 2020- 2021, CDC tỉnh này đã mua 63.280 kit test do Công ty Việt Á sản xuất với số tiền hơn 26,2 tỷ đồng. Riêng năm 2021, mua 58.580 kit test với số tiền 23,823 tỷ đồng.

Việc mua kit test này được thông qua Công ty TNHH Khoa học Hợp Nhất bằng hình thức đấu thầu qua mạng và chào hàng cạnh tranh. Mức giá mua từ 367.500 đồng đến 509.250 đồng/kit.

Liên quan tới CDC Khánh Hòa, hồi tháng 2, Giám đốc Huỳnh Văn Dõng (55 tuổi) cùng 9 người khác là cán bộ của CDC bị Công an Khánh Hòa đề nghị Sở Tư pháp thông báo đến tất cả văn phòng công chứng trong tỉnh không thực hiện các thủ tục mua bán, chuyển nhượng, tặng cho, thế chấp tài sản. Sở Tư pháp Khánh Hòa đã cập nhật thông tin lên hệ thống công chứng về việc ngưng giao dịch tài sản của những người này.

Nguồn: Công an đang khám xét trụ sở CDC Khánh Hòa

Xuân Ngọc

vietnamnet.vn