Cuộc sống như mơ hay thực tế chỉ là một vở kịch?

06:05 | 10/07/2022

|
Trong cuộc sống như mơ không có gì là dễ dàng nắm bắt, nhưng điều duy nhất bạn có thể tạo ra chính là tâm trạng tốt của chính mình.
Khi ta còn 10 năm để sốngKhi ta còn 10 năm để sống
Cuộc đời là tấm vé đi 1 chiều, vốn quý nhất ở đâu?Cuộc đời là tấm vé đi 1 chiều, vốn quý nhất ở đâu?

Cuộc sống giống như một cuốn sách

Cuộc sống là một cuốn sách. Vị thành niên là một bộ truyện tranh thú vị, tuổi trẻ là một tạp chí đầy màu sắc và nổi tiếng, trung niên là một cuốn sách học thuật phong phú và tuổi già là một cuốn sách cổ điển.

Sách đã cũ, người đã cũ nhưng một tấm lòng vững vàng vẫn viết nên huyền thoại trường sinh bất lão, vẫn vẩy mực lên bức tranh thư pháp về cuộc sống, khắc họa bức tranh muôn màu, tươi đẹp.

Cuộc sống như mơ hay thực tế chỉ là một vở kịch?
Ảnh minh họa.

Cuộc sống giống như một vở kịch

Cuộc sống giống như một vở kịch. Cuộc sống là sân khấu, thời gian là bối cảnh, những thăng trầm cảm xúc làm manh mối, những con người và sự kiện chúng ta trải qua là cốt truyện và đỉnh điểm của huy hoàng, thành công.

Dù bạn khóc, cười, tự nguyện hay thụ động, đây là màn trình diễn bạn không thể từ chối.

Cuộc sống giống như cỏ

Cuộc sống nên như cỏ cây, không lộng lẫy và ấm áp như hoa mùa hạ, không hoang vắng và hiu quạnh như lá mùa thu mà ngoan cố sống lâu trong luân hồi của bốn mùa.

Cuộc sống nên giống như cỏ, không cao không thấp như cây, không đẹp như hoa hồng, có thể níu giữ nỗi cô đơn, nhưng cũng có thể chống chọi với sự thịnh vượng.

Cuộc sống như mơ hay thực tế chỉ là một vở kịch?
Ảnh minh họa.

Cuộc sống giống như rượu

Người ta thường nói uống rượu nhiều hại thân, nhưng nhiều người lại không nỡ bỏ nó. Cũng như trong cuộc sống, có rất nhiều người rõ ràng biết người kia không mang lại cho mình hạnh phúc, vẫn do dự, níu kéo đủ đường.

Đời người như rượu, tình cảm cũng có nhiệt độ riêng. Nên đi hay giữ, chọn lựa thế nào đều do bạn!

Đời người như rượu, khi say vẫn nên giữ một phần bình tĩnh để khi đau khổ không mịt mờ về tương lai. Có nhiều chuyện đã không may lại càng thêm bất hạnh, đều do bản thân suy nghĩ quá nhiều.

Uống rượu nhiều, người khó chịu là chính mình. Nghĩ quá nhiều, người bị giày vò cũng là chính mình.

Cuộc sống giống như một bài hát

Cuộc sống giống như một bài hát, dài hay ngắn, cao hay thấp, dạo đầu và điệp khúc hay đơn giản và thẳng thắn.

Chúng ta không thể nắm bắt được tuổi thọ ngắn dài của cuộc đời, không thể đảm bảo rằng bài hát của cuộc đời là tuyệt vời và cảm động, nhưng điều này không ngăn cản chúng ta trở thành một ca sĩ chật vật sống không hối tiếc.

Cuộc sống như mơ hay thực tế chỉ là một vở kịch?
Ảnh minh họa.

Cuộc sống giống như một ván cờ

Khi còn niên thiếu, ta chỉ là một quân tốt. Đi chập chững từng bước nhỏ, được những người xung như cha mẹ giúp sức.

Thanh xuân, ta chính là quân xe. Nhiệt huyết tràn đầy, mạnh mẽ tiến tới, năng lượng ở lúc dồi dào nhất. Nếu quân xe vượt sông mà mắc kẹt nơi đất địch, sẽ phải nhìn quân mình bị tấn công mà không thể lui về phòng thủ.

Người trung niên lại tựa như một viên tướng, tràn ngập mưu lược cùng trí tuệ, bước từng bước vững vàng, thư thả, mặc dù không thể ngay lập tứng giáng cho địch một đòn chí mạng, nhưng có thể duy trì sự ổn định của sự nghiệp và gia đình một cách ung dung.

Khi về già, ta như quân sĩ, kinh nghiệm cuộc đời dồi dào, nhưng hành động đã trở nên chậm chạp, chỉ có thể quanh quẩn dạo bước trong cửu cung.

Cuộc sống giống như một chiếc thuyền

Cuộc sống mỗi người như con thuyền trôi trên dòng nước, nếu chở nặng rất dễ bị chìm, nếu chở nhẹ sẽ lướt đi một cách thư thái.

Trên hành trình cuộc sống, đa số mọi người đều mang bên mình quá nhiều hành lý, đó là những ham muốn về giàu có, quyền lực, danh tiếng…

Khi có càng nhiều thì lại càng dễ bị mắc cạn giữa lưng chừng đường, họ mãi mãi không thể chạm được tới vạch đích cuối cùng, để rồi khi bừng tỉnh mới ân hận xót xa mà thốt lên rằng: “Giá như…”.

Cuộc sống như một giấc mơ

Khi ngày mai trở thành ngày hôm qua, ngày hôm qua trở thành kỷ niệm, khi nhìn lại chặng đường đã qua, bạn sẽ thấy đời thực như mơ, vừa thực vừa ảo.

Trong cuộc sống như mơ không có gì là dễ dàng nắm bắt, nhưng điều duy nhất bạn có thể tạo ra chính là tâm trạng tốt của chính mình. Nếu bạn sống với quá nhiều oán hận, mọi thứ trong cuộc sống của bạn sẽ xấu đi, không có gì sẽ trở lại vị trí ban đầu của nó.

Đời như mơ, khi nhìn lại mọi thứ đều trống rỗng. Tại sao chúng ta không sống đơn giản hơn một chút? Tại sao chúng ta không sống hạnh phúc hơn một chút?

Nguồn: Cuộc sống như mơ hay thực tế chỉ là một vở kịch?

Thùy Linh

giadinhonline.vn