Cuộc đua nhạc Việt khốc liệt
Hiện tượng bí ẩn của nhạc Việt |
Tựa bài hát khác thường - độc lạ hay đánh đố? |
Đúng 0h00 ngày 8/3, Sơn Tùng M-TP và Bích Phương đều trở lại đường đua âm nhạc bằng sản phẩm mới. Sơn Tùng gây chú ý khi có nữ chính Hải Tú trong MV Chúng ta của tương lai, trong khi Bích Phương trở lại bằng nhạc phẩm do tình tin đồn Tăng Duy Tân sáng tác – Nâng chén tiêu sầu.
Sự so găng của hai ca sĩ có nhiều bản hit, độ nhận diện lớn khiến khán giả mong chờ hơn cả. Cả hai từng có màn đối đầu cách đây 6 năm trước, thời điểm Sơn Tùng tung Chạy ngay đi, Bích Phương trở lại với Bùa yêu.
Cuộc chiến nửa đêm: MV của Sơn Tùng M-TP nhận tương tác gấp 10 lần Bích Phương
Nhờ hiệu ứng truyền thông, cuộc đối đầu giữa Sơn Tùng và Bích Phương khiến khán giả đổ xô xem MV của hai nghệ sĩ. Tuy nhiên, chỉ số từ nền tảng mạng xã hội cho thấy Sơn Tùng đang thắng thế, lượt xem và nghe nhạc ca khúc Chúng ta của tương lai đều áp đảo so với ca khúc của Bích Phương.
Chưa hết 24h đầu nhưng Sơn Tùng M-TP cho thấy sự thắng thế về mặt truyền thông. MV mới của nam ca sĩ hiện tại hút 7 triệu lượt xem, hơn 500.000 lượt thích và hơn 90.000 bình luận, chiếm top 1 thịnh hành YouTube Việt Nam, lọt top 7 video thịnh hành toàn cầu ngày 8/3. Ngoài ra MV đang có mặt trong trending ở 13 quốc gia, nhiều nước đạt thứ hạng cao như top 5 trending YouTube Canada, Nhật Bản, hạng 11 tại Mỹ...
Trong khi Bích Phương xếp ngay hạng 2 mục âm nhạc YouTube thịnh hành Việt Nam với 2 triệu lượt xem, 15.000 bình luận và xấp xỉ 160.000 lượt thích.
| |
Sơn Tùng M-TP vượt Bích Phương (phải) về lượng view, top trending....
Nếu đặt cạnh thời kỳ lượng view (lượt xem) tăng vọt năm 2018, Chúng ta của tương lai chưa đạt thông số vượt trội như Chạy ngay đi. Điều này có nhiều yếu tố tác động lên, trong đó YouTube siết chặt bộ đếm hơn khiến fan khó khăn trong việc “cày” view cho thần tượng. Lượt xem của Sơn Tùng thụt giảm hơn xưa, nhưng nếu so với nhiều nhóm nhạc, nghệ sĩ Kpop nổi tiếng (vốn mạnh về lượng xem YouTube) – con số Sơn Tùng gặt hái được là không quá thấp.
Theo thống kê từ Buzzmetrics - chuyên trang về các chỉ số Marketing, MV Chúng ta của tương lai bỏ xa các MV khác, gần bằng lượng thảo luận các hoạt động tôn vinh phái đẹp của 8/3. Trong vòng 8 tiếng kể từ khi ra mắt, MV của Sơn Tùng M-TP đã thu về hơn 72.000 lượt thảo luận, khiến tổng thảo luận trong vòng 24 giờ của MV vượt mốc 80.000. (Thời gian nghiên cứu tính từ 8h sáng 7/3-8h sáng 8/3).
Trong các MV ra mắt ngày 8/3, sản phẩm âm nhạc của giọng ca gốc Thái Bình mang về lượng thảo luận vượt trội hơn hẳn so với Nâng chén tiêu sầu (Bích Phương) đạt chỉ số 4.699 và Để cho anh của (Phúc Du) là 547.
Chuyên trang đo lường khác là YouNet Media cho biết chỉ hơn 12 tiếng, MV Chúng ta của tương lai “viral” khắp mạng xã hội với lượng thảo luận gấp 10 lần so với MV ra mắt cùng ngày.
Dữ liệu từ Nền tảng SocialTrend của YouNet Media ghi nhận, chỉ sau hơn 12 tiếng ra mắt (12h-15h ngày 8/03), MV Chúng ta của tương lai đứng hạng nhất, thu về 268.940 lượt thảo luận và 1,46 triệu lượt tương tác, vượt qua MV Nâng chén tiêu sầu của Bích Phương ra mắt cùng thời điểm. Gần 10 thương hiệu đã tận dụng cơn sốt Sơn Tùng M-TP để tăng tương tác với người dùng.
MV Chúng ta của tương lai có lượng thảo luận vượt trội hơn hẳn so với các MV còn lại. Dữ liệu được các trang đo lường từ các khung giờ khác nhau. Nguồn: Buzzmetrics, YouNet Media. |
Chất lượng âm nhạc, hình ảnh của hai nghệ sĩ gây nhiều tranh luận. Bài hát mới của Sơn Tùng được người xem đánh giá cao về phần lời, phân đoạn rap. Bối cảnh, hình ảnh MV mở ra nhiều chiều không gian khác nhau, tuy vậy kỹ xảo chưa thật nịnh mắt người xem. Đa số nhận xét âm nhạc của Sơn Tùng dễ nghe, dung hòa beat mới và phong cách hát cũ nhưng MV nhạt nhòa, bài hát an toàn.
Về phần Bích Phương, khán giả đánh giá phần hình ảnh đẹp mắt, lạ tai, khác hoàn toàn hình tượng thời Bùa yêu, Đi đu đưa đi… nhưng nhiều cư dân mạng cảm nhận ca sĩ đang cover Tăng Duy Tân hơn là thể hiện bản sắc vốn có của mình.
Nhạc Bích Phương được kỳ vọng tạo trend, nhưng…
“Em muốn nâng chén tiêu sầu, sâu, sâu, sâu, sầu…” được lặp đi lặp lại ở phần điệp khúc bài hát Nâng chén tiêu sầu. Đoạn nhạc bắt tai được kỳ vọng tạo trend (xu hướng) trong thời gian tới. Phía Bích Phương cũng bắt đầu thực hiện những nội dung sáng tạo như trend “biến hình” để lan tỏa trên TikTok.
Nhìn những nhạc phẩm trước của Tăng Duy Tân có phần âm nhạc tương tự như Dạ Vũ, Cắt đôi nỗi sầu, Bên trên tầng lầu… bài hát mới của Bích Phương khiến fan của nữ ca sĩ tin tưởng rằng sẽ tạo trend dễ dàng.
Thế mạnh của Bích Phương đã bị Sơn Tùng vượt lên khi ca khúc của nam ca sĩ đang tạo trend. Dưới MV, nhiều khán giả để lại lời nhắn nhủ cho bản thân ở tương lai. Chính Sơn Tùng cũng bất ngờ vì những dòng tâm sự này. Nam ca sĩ viết: “Dễ thương quá. Không chỉ xem MV mà còn dành thời gian để đọc những bình luận ý nghĩa và của mọi người. Các bạn thật tuyệt vời, hy vọng những gì mọi người đang ấp ủ sẽ đến trong tương lai”.
Sơn Tùng M-TP đang tạm thắng thế trong cuộc đua với Bích Phương. |
Với những thông số về lượng view, sự lan tỏa trên nền tảng mạng xã hội chưa đầy 24h đã phản ánh phần nào sự chênh lệch trong cuộc đua giữa Sơn Tùng M-TP và Bích Phương. Tuy nhiên, khán giả cần thời gian dài hơn để ngã ngũ cuộc chiến này.
Năm 2018, lượng view và lượt nghe ca khúc Chạy ngay đi của Sơn Tùng hơn hẳn Bích Phương, nhưng độ “viral” của Bùa yêu không hề kém cạnh, thậm chí có phần vượt trội so với ca khúc của nam ca sĩ sinh năm 1994.
Nguồn:Cuộc đua nhạc Việt khốc liệt
Gia Lạc
tienphong.vn
-
Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 24/11: Hà Nội và các khu vực trên cả nước
-
Messi: ‘Đội hình Barca hiện tại thật phi thường’
-
4 nhóc tỳ đáng yêu, kháu khỉnh nhà Vân Trang
-
Cuộc sống của Thanh Thanh Hiền trong nhà vườn nghìn mét vuông
-
Nam vương Tuấn Ngọc xuất sắc lọt Top 5 Dự án Nhân ái tại Mr World 2024
- Nhìn lại mối quan hệ giữa Hoài Lâm và nghệ sĩ Hoài Linh
- Imagine Dragons 'gây bão mạng' khi xác nhận lưu diễn Việt Nam
- Vợ chồng Hồng Đăng ngày càng khăng khít sau 16 năm cưới
- Khả Ngân khoe vẻ gợi cảm với mốt lộ nội y
- Cuộc sống của Đan Trường trong biệt thự 10 tỷ ở Mỹ
- Á hậu Bùi Khánh Linh vướng tranh cãi tại Hoa hậu liên lục địa
-
Eximbank: Không có việc NHNN đang thanh tra các hoạt động cấp tín dụng tại ngân hàng
-
Techcombank kinh doanh ra sao trong 9 tháng đầu năm 2024?
-
Vietinbank dẫn đầu ngành ngân hàng về tổng thu nhập hoạt động 9 tháng đầu năm 2024
-
Giá hoa tươi dự kiến tăng cao dịp 20/11
-
Khởi nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cùng với TT-GREEN
-
CLB Viettel đại thắng 5 sao, vươn lên top 3 V-League 2024/25
-
Ngân hàng SHB - Top 10 ngân hàng có lợi nhuận cao nhất 9 tháng đầu năm 2024
-
Đội tuyển Nga tiếp tục vắng mặt ở vòng loại World Cup 2026
-
"Thư từ Roma": Bài 2 - Đi học tuổi 50