Đâu là sự trưởng thành lớn nhất của đời người?

12:00 | 19/10/2023

|
Bạn biết đấy, nếu suốt ngày phàn nàn và tràn đầy năng lượng tiêu cực thì những điều tốt đẹp trong cuộc sống sẽ rời xa bạn.
Thư bố gửi con gái tuổi mới lớn: Thư bố gửi con gái tuổi mới lớn: "Mọi thứ bên ngoài chỉ là nhất thời"
Cội rễ của sự trưởng thànhCội rễ của sự trưởng thành

John Milton đã nói: "Một người kiểm soát được đam mê, ham muốn và nỗi sợ hãi của mình sẽ mạnh mẽ hơn cả một vị vua". Quả thực cuộc sống không hề bình lặng, nó luôn đi kèm cả niềm vui và nỗi buồn. Một người dù thông minh đến đâu khi bị cảm xúc điều khiển đều rất dễ phạm sai lầm. Và hầu hết những cái kết đầy tiếc nuối trong cuộc đời đều là hậu quả của sự bất ổn về cảm xúc.

Chỉ khi kiểm soát được cảm xúc của mình thì người đó mới có thể quản lý tốt cuộc sống của mình. Sự ổn định về mặt cảm xúc không có nghĩa là trái tim bạn giống như một cái giếng cổ mà nó có nghĩa là bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi nỗi buồn hay niềm vui, không cáu kỉnh khi tức giận, không phàn nàn khi gặp khó khăn.

Khi thành công, đừng quên mình là ai

"Người kiêu ngạo ắt sẽ gặp tại họa", vì thế đừng bao giờ quên đi chính mình. Yue Yunpeng là một diễn viên nổi tiếng. Anh liên tục được mời tham gia các dự án phim "hot", các chương trình truyền hình. Khi thấy người khác kiếm được nhiều tiền từ việc sản xuất phim và đầu tư các chương trình tạp kỹ, anh ấy liền có suy nghĩ sẽ lấn sân sang lĩnh vực này.

Đâu là sự trưởng thành lớn nhất của đời người?

Hiểu rõ tâm tư của anh, một người bạn khuyên anh ấy nên cẩn trọng, đừng quên mình và qua, được và mất chỉ là nhất thời. Nghĩ kỹ lại, có rất nhiều người có trình đọ chuyên môn nhưng không được mời đóng phim.

Sau khi hiểu được điều này, anh không còn hứng thú nữa mà tìm một lĩnh vực phù hợp riêng với mình. Nhờ khả năng hoạt ngôn, anh trở thành người dẫn chương trình nổi tiếng.

Người xưa thường nói: "Đừng quá khích, hãy cẩn thận bởi niềm vui tột độ thường dẫn đến nỗi buồn". Thuận buồm xuôi gió trên đường đời không có nghĩa là bạn luôn chiếm thế thượng phong, bạn phải biết bình tĩnh và khiêm tốn, nếu không cuộc đời sẽ giáng cho bạn một cú tát vào mặt để thức tỉnh bạn khi bạn vấp ngã.

Những người thực sự quyền lực biết rất rõ vị trí của mình và có thể tránh hài lòng với mọi thứ hoặc cảm thấy buồn về bản thân. Trong cuộc sống, phong cảnh càng huy hoàng thì điều quan trọng là phải khiêm tốn, chờ đợi thời cơ để có thể vững vàng tiến về phía trước.

Đừng cáu kỉnh khi tức giận

Vẫn có câu nói rằng: "Trên đời đáng ghét nhất chính là bộ mặt tức giận với người khác. Điều này còn khó chịu hơn cả bị đánh hay mắng". Đúng là ai cũng có lúc tức giận nhưng không phải ai cũng có thể kìm chế được cơn giận của mình.

Pangpang đã làm một việc mà anh rất hối hận vì quá tức giận và cáu kỉnh. Anh ta là nguòi chịu trách nhiệm gia hạn hợp đồng trong công ty nhưng khách hàng cũ đột nhiên đổi ý định, muốn hủy hợp đồng và hợp tác với đối thủ.

Nghĩ đến công sức của mình, Pangpang vô cùng tức giận. Anh ta chạy thẳng đến chỗ khách hàng, đá vỡ cửa kính và lo lối om sòm. Mọi người nhìn nhau, bối rối nhìn anh, lúc này anh mới nhận ra mình đã làm sai điều gì đó.

Ban đầu, công ty muốn thăng chức cho anh sau khi thấy anh làm việc chăm chỉ nhưng hành vi quá khích của anh ngay lập tức khiến lãnh đạo thất vọng. Anh ta bị đình chỉ công việc. Dù đã cố gắng giải thích nhưng cuối cùng không còn cách nào khác, anh ta phải từ chức.

Con người phải kiềm chế cơn nóng giận của mình, nếu không sẽ làm ra những chuyện không thể cứu vãn được. Nếu chỉ muốn bộc lộ cảm xúc trong thời gian ngắn, bạn sẽ phải trả giá cho lời nói và hành động của mình.

Người xưa có câu: "Lùi lại một bước bầu trời sẽ sáng hơn". Khi không thể kìm nén cơn giận, bạn có thể hít một hơi thật sâu và ra ngoài đi dạo để đánh lạc hướng bản thân để có thể trải qua 12 giây này tốt hơn. Sau đó bạn sẽ nhận ra rằng đó thực sự không phải là vấn đề lớn.

Đâu là sự trưởng thành lớn nhất của đời người?

Đừng phàn nàn khi gặp khó khăn

Fikri vốn có cuộc sống hạnh phúc, anh cùng vợ là Nicole mở hiệu sách trên một hòn đảo nhỏ, bình yên và thoải mái. Nhưng một tai nạn đã cướp đi người vợ và đứa con chưa kịp chào đời. Cái chết đột ngột của vợ khiến anh ta rơi vào tình trạng tồi tệ, mượn rượu giải sầu. Chính vì thế khách hàng liên tục phàn nàn về cửa hàng sách của anh ta.

Nghĩ rằng không còn lối thoát, anh lấy lại cân bằng cuộc sống và bắt đầu một cuộc sống mới, thậm chí còn nghĩ ra cách thu hút mọi người như tổ chức câu lạc bộ sách.

Sau này, công việc kinh doanh của hiệu sách không chỉ ngày càng phát triển mà anh còn lấy lại được tình yêu, tình cảm của mọi người.

Khi một số người gặp khó khăn trong sự nghiệp, khủng hoảng tuổi trung niên, bối rối trong cuộc sống, họ sẽ luôn than phiền về sự bất công của số phận và than thở về những thất thường của cuộc đời. Nhưng cũng có những người coi nghịch cảnh như sự rèn luyện, tiến về phía trước mà không giận dữ, oán giận, không sợ khó khăn.

Bạn biết đấy, nếu suốt ngày phàn nàn và tràn đầy năng lượng tiêu cực thì những điều tốt đẹp trong cuộc sống sẽ rời xa bạn. Trong giai đoạn bối rối, hãy dừng lại một cách thích hợp và tích cực, để có được một cuộc sống mới. Suy cho cùng, khi con người trong bóng tối, mỗi bước đều hướng về ánh sáng. Bối rối và nghịch cảnh đều là cơ hội trên con đường trưởng thành, bạn nên trân trọng mọi cơ hội để tiến bộ.

Nguồn:Đâu là sự trưởng thành lớn nhất của đời người?

Lam Giang

emdep.vn