Đẩy mạnh quảng bá ẩm thực và du lịch Đà Nẵng
Đà Nẵng: Du lịch đang chính thức trở lại |
Đà Nẵng sẵn sàng mở cửa đón khách du lịch |
Theo Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng Huỳnh Thị Hương Lan, những năm qua, thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện lớn để nâng tầm ẩm thực của Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung như lễ hội ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019 với sự tham gia của các đầu bếp danh tiếng đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.
Món bánh xèo Đà Nẵng. Ảnh: Thuỳ Trang |
Thời gian qua, nhiều lễ hội ẩm thực được tổ chức, thi tài giữa các đầu bếp hay các bạn trẻ sản xuất nội dung về món ngon Đà Nẵng đăng tải trên YouTube, TikTok…
Từ những nơi kinh doanh ẩm thực truyền thống lâu năm như chợ Hàn, chợ Cồn (quận Hải Châu), chợ Hòa Khánh (quận Liên Chiểu), các phố ăn uống cầu Trần Thị Lý… cho đến các trung tâm mua sắm, giải trí, ăn uống mới như chợ đêm Sơn Trà, Helio cũng tạo được dấu ấn tốt, được du khách yêu thích.
Hàng năm, các sự kiện lớn được tổ chức tại công viên biển Đông; công viên châu Á đều có hoạt động giới thiệu ẩm thực địa phương để du khách được trải nghiệm ngay tại chỗ… Đặc biệt, lễ hội ẩm thực "Ăn cho đã thèm" được tổ chức lần đầu hội tụ hơn 100 món ăn đa dạng đã giúp quảng bá và tôn vinh nền ẩm thực các địa phương trên cả nước.
"Ẩm thực đa dạng và phong phú là một trong những lợi thế của điểm đến. Vì vậy, ngành du lịch thành phố thường xuyên có chương trình quảng bá ẩm thực tới du khách trong nước và quốc tế như mời những người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng để giới thiệu về các món ăn của địa phương", Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng Huỳnh Thị Hương Lan nhìn nhận.
Để đẩy mạnh hơn nữa việc quảng bá ẩm thực, du lịch Đà Nẵng, từ ngày 28.7 đến 1.8 tới đây, trong chuỗi hoạt động của Lễ hội tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2023 - Wow Đà Nẵng sẽ có Lễ hội ẩm thực Việt Nam - Quốc tế với sự tham gia của hơn 50 gian hàng ẩm thực địa phương, các vùng miền và ẩm thực thế giới.
Tại đây, du khách có cơ hội được thưởng thức nhiều món ăn nổi tiếng như mì Quảng, bánh xèo, cao lầu, phở, các món chè, món ăn, uống đường phố… kết hợp tham quan, mua sắm quà lưu niệm, nông sản, thực phẩm tại không gian trưng bày và bán các sản phẩm OCOP.
Bên cạnh đó, không gian trải nghiệm tự tay làm các loại bánh dân gian và không gian làng nghề truyền thống sẽ giúp du khách hiểu hơn về nguồn gốc, cách chế biến các món ăn của người dân địa phương.
Nguồn:Đẩy mạnh quảng bá ẩm thực và du lịch Đà Nẵng
Mai Hương
dulich.laodong.vn
-
Ghi bàn tại Ngoại hạng Anh, Ethan Nwaneri đi vào lịch sử Arsenal
-
Hoa hậu Thanh Thủy được trao tặng bằng khen tại Lễ vinh danh sinh viên
-
Sao nam Việt từng yêu nữ tỷ phú hơn 32 tuổi giờ ra sao?
-
HLV Ancelotti bênh vực Mbappe
-
PSG đứng trước những quyết định lịch sử
-
Margot Robbie - Từ ‘gái quê’ trở thành 'biểu tượng gợi cảm' của Hollywood
-
Eximbank: Không có việc NHNN đang thanh tra các hoạt động cấp tín dụng tại ngân hàng
-
Techcombank kinh doanh ra sao trong 9 tháng đầu năm 2024?
-
Vietinbank dẫn đầu ngành ngân hàng về tổng thu nhập hoạt động 9 tháng đầu năm 2024
-
Giá hoa tươi dự kiến tăng cao dịp 20/11
-
CLB Viettel đại thắng 5 sao, vươn lên top 3 V-League 2024/25
-
Ngân hàng SHB - Top 10 ngân hàng có lợi nhuận cao nhất 9 tháng đầu năm 2024
-
Đội tuyển Nga tiếp tục vắng mặt ở vòng loại World Cup 2026
-
Khởi nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cùng với TT-GREEN
-
20/11 - Ngày gửi gắm lời tri ân