Điều kỳ diệu World Cup 2022: Nhật Bản không chỉ có Tsubasa

21:15 | 02/12/2022

|
Điều kỳ diệu ở World Cup 2022 tiếp diễn, khi đội tuyển Nhật Bản xuất sắc đánh bại Tây Ban Nha để đứng đầu bảng F và khiến người Đức bị loại.
Một nữ diễn viên bị bắt vì liên quan đến đường dây cá độ World Cup 2022Một nữ diễn viên bị bắt vì liên quan đến đường dây cá độ World Cup 2022
Thiên tài Messi và đêm của những vì sao toả sáng ở World Cup 2022Thiên tài Messi và đêm của những vì sao toả sáng ở World Cup 2022

1. Được chiếu sáng bằng hệ thống đèn chiếu màu đỏ cực mạnh gắn vào một mái vòm khổng lồ, cấu trúc hỗ trợ mái nhấp nhô mang đến cho sân vận động Khalifa - một trong những địa điểm chính World Cup 2022 - không khí của một chiếc tàu lượn siêu tốc khổng lồ.

Điều kỳ diệu World Cup 2022: Nhật Bản không chỉ có Tsubasa
Ánh sáng huyền ảo ở Khalifa tăng thêm vẻ đẹp cho chuyện cổ tích Nhật Bản

Ánh sáng lấp lánh từ những tòa nhà chọc trời xung quanh, kết hợp với tháp hình lăng trụ ở vùng lân cận sân tạo thành khung cảnh như công viên giải trí tràn ngập màu xanh của những người hâm mộ Nhật Bản nhiệt tình.

Đã từ lâu, bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản cố gắng phá vỡ hình ảnh huyền ảo mà loạt phim hoạt hình nổi tiếng về nhân vật Tsubasa mang lại.

Những cầu thủ đã đạt được vị trí trong bóng đá châu Âu - chủ yếu từ Bundesliga, với 8 thành viên - quyết tâm thoát khỏi hình bóng của Tsubasa hay Hyuga Kojiro huyền ảo.

Những thế hệ các cầu thủ gần đây cập bến bóng đá châu Âu phủ nhận việc các CLB ký hợp đồng với họ chỉ đơn thuần là chiến dịch quảng cáo, bước đi quan trọng trong việc mở rộng thương mại ở châu Á.

2. Bóng đá Nhật Bản đã rời khỏi công viên giải trí. Họ khiến quý tộc Đức sụp đổ bằng màn trình diễn ngoạn mục.

Điều kỳ diệu World Cup 2022: Nhật Bản không chỉ có Tsubasa
Ritsu Doan (8) và các đồng đội khiến Tây Ban Nha không thể chơi bóng đầu hiệp hai

Không dừng lại ở đó, các cầu thủ Nhật Bản tiếp tục giáng một đòn lịch sử vào Tây Ban Nha của Luis Enrique, khiến đội ngũ ấy trở nên hỗn loạn.

Trên sân Kalifa, "La Roja" hầu như không thể thi đấu trong khoảng 3 phút, giữa thời điểm Ritsu Doan ghi siêu phẩm cùng tình huống Ao Tanaka ghi bàn sau nỗ lực cứu bóng của Mitoma.

Tây Ban Nha càng hỗn loạn vào thời điểm Costa Rica vượt lên dẫn trước Đức. Luis Enrique chứng kiến đội nhà chơi tệ khi không thể phản ứng trước làn sóng tấn công của Nhật Bản, đến mức ông gần như phải tung Jordi Alba, Marco Asensio, Ferran Torres và Ansu Fati vào sân ngay lập tức.

Cho đến lúc đó, Luis Enrique và khu kỹ thuật của Tây Ban Nha rất căng thẳng, không tin vào những gì đang xảy ra cách đó khoảng 50 km.

Với đội hình 5 hậu vệ, 4 tiền vệ và một tiền đạo duy nhất, Nhật Bản cố gắng giữ mình để tìm ra lỗi trong pha chuyền bóng liên tục của Tây Ban Nha. Họ phát hiện điều đó từ Busquets và Unai Simon, ngày một đến gần khung thành đối phương hơn.

3. Các cầu thủ Nhật Bản vào đường hầm phòng thay đồ khi kết thúc hiệp một với bàn thắng của Morata. Nhưng họ không nao núng.

Điều kỳ diệu World Cup 2022: Nhật Bản không chỉ có Tsubasa
Nhật Bản là vẻ đẹp World Cup 2022

Hajime Moriyasu nhìn ra vấn đề của đối thủ, như cách ông từng khai thác khoảng trống để trừng phạt Đức, nên đưa ra điều chỉnh nhân sự sau giờ nghỉ. Nhật Bản lộ xác và khiến Tây Ban Nha tan chảy ngay khi hiệp đấu thứ hai bắt đầu.

Nhật Bản khai thác được vấn đề trong việc xử lý bóng bằng chân của Unai Simon để gây sức ép và cướp bóng từ Balde, dẫn đến bàn gỡ. Sau đó là pha bóng kỳ diệu, được hỗ trợ bằng công nghệ khi VAR xác định bóng chưa hoàn toàn lăn hết biên ngang.

Sau đó, Nhật Bản nhường bóng cho Tây Ban Nha nhưng khoảng không gian 30 mét tính từ khung thành thủ môn Gonda trở lên được phong tỏa hoàn toàn. "La Roja" không tìm ra bất kỳ hướng đi nào.

Ritsu Doan, Mitoma, Gonda, Ao Tanaka... đã đưa cuộc chinh phục của Tsubasa và những người bạn ra đời thực. Không phải ai cũng đạt thành tích đánh bại cả Đức và Tây Ban Nha để đứng đầu một bảng đấu World Cup.

Nguồn:Điều kỳ diệu World Cup 2022: Nhật Bản không chỉ có Tsubasa

Ngọc Huy

vietnamnet.vn