Đợt sa thải lớn nhất lịch sử Facebook diễn ra từ hôm nay

13:30 | 09/11/2022

|
Mark Zuckerberg thừa nhận có trách nhiệm với các sai lầm tại Meta, đồng thời thông báo đợt sa thải nhân sự sẽ bắt đầu vào hôm nay (9/11).
Facebook đang bị Mark Zuckerberg ghẻ lạnhFacebook đang bị Mark Zuckerberg ghẻ lạnh
Facebook gặp lỗi lạ, hàng triệu lượt theo dõi biến mấtFacebook gặp lỗi lạ, hàng triệu lượt theo dõi biến mất

Zuckerberg thông báo với hàng trăm lãnh đạo vào ngày 8/11 rằng, công ty sẽ bắt đầu sa thải nhân sự từ ngày 9/11. Theo WSJ, dự kiến hàng ngàn người sẽ bị mất việc và đây là vụ cắt giảm quy mô lớn nhất cho đến nay trong ngành công nghệ năm 2022.

Đợt sa thải lớn nhất lịch sử Facebook diễn ra từ hôm nay
Mark Zuckerberg nhận trách nhiệm trước các sai lầm của Meta. (Ảnh: Bloomberg)

Trong cuộc họp ngày 8/11, dường như Zuckerberg tỏ ra chán nản và nói bản thân chịu trách nhiệm cho những sai lầm tại Meta. Sự lạc quan thái quá của ông về tăng trưởng đã dẫn đến tuyển dụng quá mức.

Giám đốc nhân sự Lori Goler cho biết, những nhân viên bị ảnh hưởng sẽ được bồi thường ít nhất 4 tháng lương. Bộ phận tuyển dụng và kinh doanh nằm trong số các bộ phận bị cắt giảm. Thông báo nội bộ về kế hoạch sa thải sẽ được gửi vào khoảng 6 giờ sáng ngày 9/11 (giờ Mỹ). Những ai trong diện sa thải sẽ được thông báo trong buổi sáng.

Sau cuộc họp, giám đốc một số bộ phận bắt đầu báo cho cấp dưới về việc cắt giảm và tái cấu trúc. Bên trong Meta, nhân viên tìm kiếm thông tin về việc này trong nhiều ngày qua và lên kế hoạch đón nhận tình huống xấu nhất bằng cách thành lập các nhóm với đồng nghiệp để thảo luận về cách sử dụng tiền đền bù.

Tính đến cuối tháng 9, Meta có hơn 87.000 nhân viên. Quan chức công ty yêu cầu nhân viên hủy bỏ các chuyến đi không cần thiết từ đầu tuần. Đây sẽ là đợt sa thải lớn nhất trong lịch sử 18 năm của mạng xã hội.

Năm nay, cổ phiếu Meta giảm hơn 70%. Công ty nhấn mạnh các yếu tố vĩ mô bất lợi, song nhà đầu tư cũng thất vọng trước cách tiêu tiền và những nguy cơ với mảng kinh doanh cốt lõi của họ. Tăng trưởng mạng xã hội tại nhiều thị trường chững lại trước sức ép từ TikTok, trong khi các thay đổi của Apple liên quan đến theo dõi quảng cáo ngăn cản khả năng quảng cáo theo mục tiêu.

Sau khi tuyển dụng dồn dập trong dịch, ngành công nghệ đứng trước cuộc “thanh trừng” lớn nhất trong vài năm trở lại đây. Twitter đuổi việc một nửa nhân sự dưới thời Elon Musk khi ông cố gắng tái cấu trúc. Snap hồi tháng 8 cho biết, sẽ cắt giảm khoảng 20% nhân sự để chuẩn bị cho thời kỳ tăng trưởng doanh số chậm kéo dài đến năm 2023.

Nguồn:Đợt sa thải lớn nhất lịch sử Facebook diễn ra từ hôm nay

Du Lam

ictnews.vietnamnet.vn