ĐT Việt Nam: Bước ngoặt VAR và nền thể lực đáng kinh ngạc

21:01 | 08/09/2021

|
Đúng như dự đoán, ĐT Việt Nam đã chiến đấu với tinh thần không từ bỏ, và mặc dù thua nhưng toàn đội đã trình diễn một bộ mặt rất sáng sủa trước dàn tuyển thủ sao số của Australia.
Lịch trực tiếp vòng loại World Cup 2022: Tâm điểm Việt Nam - AustraliaLịch trực tiếp vòng loại World Cup 2022: Tâm điểm Việt Nam - Australia
ĐT Việt Nam chốt danh sách đấu Australia: Đình Trọng vắng mặt, Tiến Dũng trở lạiĐT Việt Nam chốt danh sách đấu Australia: Đình Trọng vắng mặt, Tiến Dũng trở lại
ĐT Việt Nam: Bước ngoặt VAR và nền thể lực đáng kinh ngạc

VAR không đứng về phía Việt Nam

Sự nhập cuộc cực kỳ chủ động của Việt Nam đã khiến các cầu thủ Australia bất ngờ. Không có sự co cụm nào trong phòng ngự. Trước các cầu thủ Australia cao lớn nhưng có phần chậm chạp, các chiến binh sao vàng đã có một thế trận khá tự tin trong hiệp 1. Cầm bóng, đi bóng, chậm rãi phối hợp, mọi cầu thủ đều tỏ ra bình tĩnh trong các quyết định của mình.

Trong nhiều thời điểm Australia đã thực sự lúng túng chống đỡ trước các đợt chuyển đội trạng thái nhanh của ĐT Việt Nam. Một trong những lần hiếm hoi như vậy, Quang Hải từ cánh phải đã luân chuyển được bóng sang cánh trái cho Hồng Duy thông qua Tiến Linh. Cú ra chân sấm sét của hậu vệ này đã đưa bóng chạm tay hậu vệ phải Rhyan Grant của Australia. Tất cả lặng người chờ quyết định của VAR, nhưng rất tiếc Trọng Tài người Qatar đã lắc đầu.

ĐT Việt Nam: Bước ngoặt VAR và nền thể lực đáng kinh ngạc

Thần may mắn đã ko mỉm cười với các cầu thủ chủ nhà dẫu đây cũng là một tình huống bước ngoặt. Những phút sau đó, tiếc rằng áp lực chúng ta gây ra vẫn không đủ mạnh để có thể đánh quỵ được đối phương. Quang Hải đã bỏ lỡ cơ hội ra chân trong vòng cấm dẫu bóng đã tới đúng chân trái sở trường. Sự tiếc nuối càng nhân lên khi hàng thủ mất tập trung trong bàn thua ở cuối hiệp 1. Cần biết cả trận, Australia chỉ có duy nhất 1 tình huống dứt điểm trúng đích.

Nền thể lực đáng kinh ngạc

Ngoài bàn thắng tới có phần đơn giản, còn lại Australia cũng không cho thấy họ có mảng miếng nào có thể gây được khó dễ cho hàng thủ được tổ chức tốt của ông Park. Sút xa? Không trúng đích. Đột phá? Không đủ sức mạnh. Tấn công trung lộ? Cũng không có tình huống dàn xếp nào sáng nước. Các khoảng trống đã bị bịt kín. Cầu thủ Australia không thể chơi bóng như ý muốn trước sự đeo bám quá rát của các cầu thủ áo đỏ.

Những quyết định thay người sau đó của ông Park càng cho thấy ông tự tin ra sao với nhân sự hiện có. Những cầu thủ có thiên hướng tấn công như Văn Toàn, Tấn Tài, Đức Chinh đã được tung vào sân. Thêm một Đức Huy miệt mài cày ải, một Thanh Bình với sức trẻ, ĐT Việt Nam đã bùng lên tương đối dữ dội, đẩy ngược cầu thủ Australia lui về sân nhà.

Sức tranh chấp tay đôi tuy hạn chế, nhưng bằng nền thể lực tuyệt vời, hỗ trợ bọc lót tốt, thật đáng kinh ngạc khi những Trọng Hoàng, Hồng Duy, Tiến Linh hay Hoàng Đức vẫn chạy như con thoi lên công về thủ đều chân. Một trong những tình huống quây rát đó đã kiếm về cho Văn Toàn tình huống ngoặt bóng loại thủ môn đội bạn, tiếc rằng Hồng Duy đã không thể xử lý thành công.

Thật đáng ngạc nhiên khi những người nằm trên sân câu giờ sau đó lại là người Australia. Ba sự thay đổi người của đội bóng này không giúp họ có lối chơi sáng nước. Những pha băng tốc của Văn Toàn liên tục khiến hàng thủ đội bạn phải hoảng sợ. Đơn giản tốc độ của Văn Toàn là không thể ngăn chặn. Tiếc rằng đẳng cấp vẫn là khá xa khi nhìn vào những tình huống dứt điểm cuối cùng của ĐT Việt Nam, đặc biệt là pha xâm nhập vòng cấm và ra chân một chạm của Đức Chinh ở những phút bù giờ.

Mặc dù vậy cũng phải thừa nhận các cầu thủ Việt Nam đã chơi bóng tận hiến với nền thể lực đáng kinh ngạc. Chúng ta có quyền lạc quan tiến lên phía trước. Biết đâu với sự tiến bộ nhanh qua từng trận như thế này, chúng ta có thể giành những kết quả tốt trước Trung Quốc và Oman trong tháng 10.

Nguồn: ĐT Việt Nam: Bước ngoặt VAR & nền thể lực đáng kinh ngạc

Mạnh Tùng

bongdaplus.vn