Ferrari VN lên tiếng vụ siêu xe 488 GTB đâm gốc cây ở Hà Nội

16:48 | 25/07/2022

|
Tiếp sau Volvo Hà Nội, Ferrari Việt Nam dường như đang đứng ngoài vụ siêu xe Ferrari 488 GTB bị tai nạn đâm gốc cây. Hãng cho hay, chủ xe đã không chờ kỹ sư của chính hãng làm dịch vụ mà chỉ mua phụ tùng và tự thay thế ở ngoài.
Đại diện Volvo phản hồi trách nhiệm về vụ Ferrari 488 GTB bị nạn?Đại diện Volvo phản hồi trách nhiệm về vụ Ferrari 488 GTB bị nạn?
Siêu xe Ferrari 488 gần 20 tỉ nát đầu khi tông đổ 2 cây xanh ở Hà NộiSiêu xe Ferrari 488 gần 20 tỉ nát đầu khi tông đổ 2 cây xanh ở Hà Nội

Liên quan vụ siêu xe Ferrari 488 GTB đâm vào gốc cây dẫn tới nát đầu, hư hỏng nặng hôm 21/7 gây xôn xao cộng đồng, Ferrari Việt Nam trả lời VietNamNet bước đầu sơ bộ cho hay, chủ xe chỉ là khách hàng mua phụ tùng chứ không phải khách bảo dưỡng dịch vụ.

Xem video:

Vị này cho hay: "Chiếc siêu xe Ferrari của anh H. được mua từ nguồn nhập khẩu tư nhân, không qua chính hãng tại Việt Nam".

"Trước đó (trước khi xảy ra tai nạn), vị khách này cần bảo dưỡng, thay dây cua-roa cho chiếc xe Ferrari 488 GTB. Khách hàng có liên hệ với Ferrari nhưng mới dừng lại ở việc đặt mua phụ tùng dây cua-roa. Khi đó, chúng tôi đưa ra 2 phương án lựa chọn cho khách. Một là khách sẽ đợi kỹ thuật viên của Ferrari bay ra Hà Nội để thay thế cho khách. Hai là khách sẽ tự tìm đơn vị để thay dây cua-roa, phía hãng sẽ chỉ bán phụ tùng. Khách cuối cùng đã chọn phương án thứ hai", vị này cho biết.

Đồng thời, Ferrari Việt Nam cũng khẳng định giữa hãng xe tại Việt Nam và Công Ty TNHH Ô tô Bắc Âu Hà Nội, đơn vị phân phối chính hãng xe Volvo (Volvo Hà Nội)- nơi chủ xe đã mang đến sửa ở xưởng dịch không có một hợp đồng hợp tác nào vào về việc này. Vì vậy, việc khách đem xe đến Volvo Hà Nội sửa chữa là quan hệ cá nhân của khách.

Ferrari Việt Nam cũng cho biết, sẽ kiểm tra lại các nhân viên của mình về việc có đứng ra giới thiệu, kết nối với kỹ sư T. cho chủ xe H. hay không và hẹn sẽ cung cấp thông tin chính thức sau cho báo VietNamNet.

Như VietNamNet đã đưa tin, sáng 21/7, tại khu vực ngõ 45, đường Nguyễn Văn Linh, quận Long Biên, Hà Nội, chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB lao như bay, mất lái, tông bật cây xanh ở vỉa hè. Người lái xe là kỹ thuật viên của Volvo Hà Nội. Anh này lái thử siêu xe trước khi giao cho khách theo chỉ đạo của kỹ sư T, Giám đốc xưởng dịch vụ.

Chủ nhân chiếc Ferrari 488 là anh H, một đại gia kín tiếng ở Hà Nội. Theo anh H, do chiếc xe bị gặp sự cố cần thay dây cua-roa và bảo dưỡng, anh đã liên lạc với hãng Ferrari Việt Nam và được nhân viên của hãng giới thiệu làm sửa chữa, bảo dưỡng tại xưởng dịch vụ của Volvo Hà Nội . Cụ thể, anh được nhân viên Ferrari Việt Nam giới thiệu tới kỹ sư T. của Volvo Hà Nội để sửa xe.

Tường trình với Volvo Hà Nội, kỹ sư T. cũng báo cáo, đây là giao dịch cá nhân với Ferrari Việt Nam. Cả vị kỹ sư này và kỹ thuật viên, người trực tiếp lái xe gây tai nạn cũng đã thừa nhận đây là quan hệ cá nhân với hãng xe Ferrari Việt Nam và chủ xe.

Như vậy, việc giải quyết vụ tai nạn đang diễn biến khá phức tạp khi cả hai đơn vị liên quan là Volvo Hà Nội và Ferrari Việt Nam đều trả lời theo hướng phủ nhận trách nhiệm liên quan trực tiếp. Trách nhiệm đền bù cho chủ xe giờ đây bị đẩy về phía 2 cá nhân nhận sửa và lái siêu xe.

Chia sẻ với báo VietNamNet, anh H. bày tỏ: "Tôi rất mệt mỏi trong mấy ngày nay để giải quyết vụ việc và rất bất bình với thái độ và cách xử lý phủi tay của cả hai hãng Volvo Hà Nội và Ferrari Việt Nam".

Cũng theo tìm hiểu của báo VietNamNet, chiếc Ferrari 488 GTB trong vụ việc trên không phải là siêu xe cũ của ca sĩ Tuấn Hưng như một số lời đồn thổi ban đầu.

Đây là chiếc 488 GTB phiên bản sản xuất cuối cùng trước khi bị thay thế bởi Ferrari F8 Tributo (tháng 3/2019). Đặc biệt, phiên bản cuối cùng chỉ sản xuất có giới hạn trên toàn cầu và khi đưa về Việt Nam giai đoạn 2018-2019, chiếc siêu xe này còn có tem tên chủ xe là H đính kèm như một "dấu mực" khẳng định độ chịu chi của chủ xe.

Chủ xe H. cho biết anh đã phải bỏ ra số tiền lên tới 23 tỷ đồng để mua chiếc 488 GTB đặc biệt này, đắt hơn so với các xe GTB trước đó có giá chỉ từ 15 đến 20 tỷ đồng.

Tháng 10/2018, siêu xe Ferrari 488 GTB của ca sĩ Tuấn Hưng do người trợ lý cầm lái cũng gặp tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc Hà Nội- Lào Cai. Toàn bộ phần đầu bị nát. Nam ca sĩ đã mất 1 năm để chờ mua phụ tùng chính hãng và sau đó phục hồi chiếc xe tại một gara ở TP.HCM vào năm 2019. Tuy nhiên, sau khi khôi phục lại xe, nam ca sĩ đã không còn sử dụng chiếc siêu xe này mà chuyển nhượng cho người khác.

Hình ảnh vụ tai nạn:

Ferrari VN lên tiếng vụ siêu xe 488 GTB đâm gốc cây ở Hà Nội
Hình ảnh siêu xe Ferrari 488 GTB nát đầu khi đâm vào gốc cây sáng ngày 21/7 tại quận Long Biên, Hà Nội. Ảnh: Tony Vũ.

Nguồn: Ferrari VN lên tiếng vụ siêu xe 488 GTB đâm gốc cây ở Hà Nội

Đình Quý

VietNamNet