FIFA công bố chủ nhà của vòng chung kết U20 World Cup 2023

07:40 | 19/04/2023

|
Tháng trước, FIFA đã tước quyền đăng cai World Cup U20 của Indonesia.
Indonesia thoát án phạt nặng từ FIFAIndonesia thoát án phạt nặng từ FIFA
Đội tuyển nữ Việt Nam được FIFA hỗ trợ khoản tiền khủngĐội tuyển nữ Việt Nam được FIFA hỗ trợ khoản tiền khủng
FIFA công bố chủ nhà của vòng chung kết U20 World Cup 2023
Vòng chung kết World Cup U20 sẽ được chuyển sang Argentina đăng cai. Ảnh: FIFA

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) chính thức tuyên bố Argentina là chủ nhà mới của FIFA U-20 World Cup 2023, vài tuần sau khi tước quyền đăng cai của Indonesia vì phản đối chế độ phân biệt chủng tộc của Israel.

Sau chuyến thăm của các thành viên phái đoàn FIFA để kiểm tra các sân vận động và cơ sở hạ tầng được đề xuất ở Argentina, cơ quan quản lý bóng đá thế giới đã đồng ý trao quyền đăng cai cho Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA).

Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino, cho biết: “FIFA vui mừng thông báo rằng, giải FIFA U-20 World Cup năm nay sẽ diễn ra tại Argentina, khi quê hương của các nhà vô địch thế giới mở rộng cánh cửa chào đón những siêu sao tương lai của bóng đá thế giới.

Tôi muốn cảm ơn AFA và đặc biệt là Chủ tịch Claudio Tapia, cũng như các cơ quan chính phủ, vì cam kết tổ chức sự kiện tuyệt vời này trong thời gian ngắn như vậy”.

FIFA U-20 World Cup sẽ bắt đầu từ ngày 20.5 đến ngày 11.6.2023, với 6 bảng đấu, mỗi bảng 4 đội.

Lễ bốc thăm chia bảng sẽ diễn ra vào ngày 21.4 tại Zurich, trong đó vẫn có tên đội U20 Israel ở Nhóm hạt giống số 4.

Indonesia mất quyền đăng cai sau khi Thống đốc Wayan Koster của Bali từ chối để đội tuyển trẻ Israel đến thi đấu. Dù động thái này được những người ủng hộ Palestine hoan nghênh, nhưng với FIFA, bóng đá không liên quan đến các vấn đề chính trị.

Sự phản đối đó khiến FIFA loại quốc gia Đông Nam Á này khỏi vai trò chủ nhà.

“Sau cuộc họp giữa Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) Erick Thohir, FIFA đã quyết định, do hoàn cảnh hiện tại, loại bỏ Indonesia khỏi tư cách chủ nhà của FIFA U-20 World Cup 2023”, FIFA thông báo trên các nền tảng của mình vào tháng 3.

Giờ đây, Argentina - quốc gia thành công nhất trong lịch sử FIFA U-20 World Cup với 6 lần vô địch, sẽ trở lại đăng cai lần đầu tiên kể từ năm 2001.

Nguồn:FIFA công bố chủ nhà của vòng chung kết U20 World Cup 2023

Tam Nguyên

laodong.vn