Giá trị thương mại của Messi "khủng" cỡ nào trước khi xuất hiện 6 giây trong MV của Jack?

04:15 | 02/09/2023

|
Trong MV mới của Jack, Messi xuất hiện khoảng 6 giây để Messi vỗ vai trò chuyện vài câu với nam ca sĩ.
Messi xuất hiện trong MV của ca sĩ JackMessi xuất hiện trong MV của ca sĩ Jack
Phản ứng của khán giả khi Jack và Hiền Hồ cùng comebackPhản ứng của khán giả khi Jack và Hiền Hồ cùng comeback
Giá trị thương mại của Messi "khủng" cỡ nào trước khi xuất hiện 6 giây trong MV của Jack?
Messi ôm Jack khi cả hai gặp mặt tại Pháp. Ảnh: Chụp màn hình

Tối 31.8, Jack phát hành MV "Từ nơi tôi sinh ra", trong đó có cảnh quay gặp mặt huyền thoại bóng đá Lionel Messi.

Nhiều nguồn tin tiết lộ, Jack đã bỏ ra số tiền 60 tỉ đồng để thực hiện MV này. Tuy nhiên, phía Jack không khẳng định, cũng không phủ nhận thông tin chi phí để mời Messi.

Trong buổi họp báo ra mắt MV, thủ môn Tấn Trường cho biết: "Việc tự tạo ra cơ hội để gặp gỡ Messi là điều không phải ai cũng làm được. MV của Jack mang tinh thần thể thao, truyền cảm hứng lớn cho người xem".

Hiện tại, sau hơn 15 tiếng phát hành, MV Từ nơi tôi sinh ra đã đạt hơn 1,6 triệu lượt xem trên Youtube. MV cũng đang xếp thứ 2 trong danh mục âm nhạc thịnh hành của YouTube.

Jack tiết lộ, phía Messi đồng ý cho anh được sử dụng hình ảnh buổi gặp gỡ với yêu cầu không đưa vào các sản phẩm có yếu tố nhạy cảm liên quan tới tôn giáo, quốc gia, chính trị hay dùng với mục đích thương mại.

"Tôi không kêu gọi bất cứ đơn vị nào tài trợ cho MV và không bật chức năng kiếm tiền từ sản phẩm này khi phát hành để giữ lời hứa với Messi", Jack cho hay.

Giá trị thương mại của Messi "khủng" cỡ nào trước khi xuất hiện 6 giây trong MV của Jack?
Messi và Jack trò chuyện trong MV “Từ nơi tôi sinh ra“. Ảnh: Chụp màn hình

Tờ Forbes xếp Messi là vận động viên được trả lương cao thứ hai thế giới, trở thành siêu sao không chỉ trong lĩnh vực thể thao.

Giá trị tài sản ròng của Messi được Forbes ước tính vào khoảng 600 triệu USD, trong khi ước tính tổng thu nhập trong sự nghiệp của anh là 1,28 tỉ USD vào năm 2023.

Tuy nhiên, những con số này có thể còn cao hơn nhiều bởi cầu thủ người Argentina sở hữu rất nhiều bản hợp đồng thương mại giá trị.

Từ sau chức vô địch World Cup 2022 danh giá, tờ Daily Mail cho rằng, siêu sao người Argentina đã "đút túi" hơn 9 triệu bảng (tương đương 255 tỉ đồng) với những “cú bắt tay” cùng các thương hiệu đình đám.

Theo Sportico, hợp đồng 2 năm rưỡi của Messi với Inter Miami "có giá trị tổng cộng lên tới 150 triệu USD từ tiền lương, tiền thưởng khi ký hợp đồng và vốn chủ sở hữu trong đội".

Thế nhưng, đó chưa phải tất cả. Apple và MLS (Giải bóng đá nhà nghề Mỹ) đã ký một thỏa thuận 10 năm trị giá 2,5 tỉ USD vào đầu năm nay sau khi Messi đến Mỹ.

Adidas cũng cam kết chia sẻ một phần lợi nhuận ở Mỹ cho Messi nếu ngôi sao này nhận lời gia nhập MLS. Messi đã xây dựng mối quan hệ hợp tác với Adidas từ năm 2006. Đến năm 2017, anh đã ký hợp đồng tài trợ giày trọn đời với thương hiệu thể thao Đức.

Sau khi Messi chơi 9 trận cho Miami, giá vé các trận đấu tại Mỹ tăng 1.034%, theo ước tính của tạp chí Fortune.

Theo Sportkeeda, Messi kiếm được 1,89 triệu USD cho mỗi bài đăng trên trang Instagram cá nhân. Tính đến tháng 8 năm 2023, Messi có 485 triệu người theo dõi trên Instagram và 115 triệu trên Facebook.

Nguồn:Giá trị thương mại của Messi "khủng" cỡ nào trước khi xuất hiện 6 giây trong MV của Jack?

Huyền Chi

laodong.vn