Giá vàng hôm nay 10/7: Kỳ vọng phục hồi trong ngắn hạn

09:03 | 10/07/2022

|
Mặc dù xu hướng giảm đang là chủ đạo trên thị trường, nhưng nhiều chuyên gia kỳ vọng kim loại quý sẽ phục hồi trong ngắn hạn.
Giá vàng hôm nay 9/7: Vàng thế giới tiếp tục rơi tự doGiá vàng hôm nay 9/7: Vàng thế giới tiếp tục rơi tự do
Giá vàng hôm nay 8/7 “nằm im” ở mức thấp nhất 8 thángGiá vàng hôm nay 8/7 “nằm im” ở mức thấp nhất 8 tháng

Giá vàng thế giới

Trên thị trường thế giới, trong phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng kỳ hạn Mỹ nhích nhẹ, nhưng vẫn ghi nhận tuần giảm thứ tư liên tiếp do đồng USD mạnh gây áp lực lên các thị trường hàng hóa.

Theo đó, giá vàng Mỹ giao tháng 8/2022 tăng 2,60 USD (tương đương gần 0,2%) lên chốt ở mức 1.742,30 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 10/7: Kỳ vọng phục hồi trong ngắn hạn

Trước đó, trong phiên đầu tuần 4/7, giá vàng tăng 0,4% lên 1.809 USD/ounce. Sang phiên 5/7, giá vàng thế giới mất 2,1% xuống 1.763,9 USD/ounce do đồng USD tăng lên mức cao nhất trong gần 20 năm.

Vàng thế giới kéo dài đợt bán tháo, từ đó đẩy giá xuống mức thấp nhất trong hơn 9 tháng trong phiên giao dịch 6/7.

Tuy nhiên, với mức tăng nhẹ 0,2% trong phiên cuối tuần 8/7, giá vàng vẫn giảm 3,3% và kéo dài chuỗi giảm sang tuần thứ tư liên tiếp.

Sau khi giảm 60 USD/ounce trong tuần này, vàng vẫn dễ bị bán tháo, thậm chí còn lớn hơn khi các thị trường sẵn sàng cho một đợt tăng mạnh lãi suất mới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại cuộc họp tháng Bảy. Nhưng các nhà phân tích chỉ ra mức đáy tiềm năng sẽ kích hoạt động lực quay vòng đối với kim loại quý này.

Thị trường vàng đang bị tổn thương bởi chỉ số USD mạnh, vốn đang chiếm rất nhiều lợi ích trú ẩn an toàn trong bối cảnh lo ngại suy thoái gia tăng.

Mặc dù vàng có khả năng giảm giá trong thời gian tới, nhưng một số nhà phân tích cho rằng vẫn có sự hỗ trợ vững chắc trên thị trường. Chiến lược gia trưởng thị trường Phillip Streible tại Blue Line Futures cho rằng việc bán tháo có thể được coi là một cơ hội để đầu cơ.

Theo chuyên gia này, giá vàng tiếp tục giảm mạnh trong tuần này nhưng sẽ không có nhiều người bán trong thời gian tới. Ông cũng cho rằng, giá vàng không thể giảm sâu xuống dưới 1.700 USD/ounce.

Tuy nhiên, các nhà phân tích khác vẫn cho rằng giá sẽ giảm đáng kể ngay cả khi áp lực bán có thể tạm dừng.

“Bức tranh tổng thể đối với vàng vẫn là xu hướng giảm giá, và tôi thấy rất khó để phục hồi. Tôi đang tìm kiếm mức giá 1.650 USD/ounce và thậm chí xa hơn là 1.200 USD/ounce", Phillip Streible nói.

Kết quả khảo sát vàng trong tuần này của Kitco News không cho thấy một bức tranh rõ ràng nào về thị trường vàng trong tuần tới. Trong số các chuyên gia phố Wall tham gia khảo sát, có 40% cho rằng vàng sẽ tăng giá trong thời gian tới, 33% nhận định giá vàng sẽ tiếp tục giảm, số còn lại trung lập về kim loại quý này. Tương tự, trong số các nhà đầu tư bán lẻ tham gia các cuộc thăm dò trên Main Street, có 42% dự báo vàng sẽ tăng giá, 38% nghiêng về giá giảm, 20% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Trong cuộc khảo sát tuần này, tỷ lệ người tham gia khảo sát tương đối thấp cho thấy sự quan tâm của chuyên gia và các nhà đầu tư bán lẻ đến kim loại quý này giảm trong môi trường đầy biến động hiện nay.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay (10-7) tiếp tục biến động với biên độ hẹp. Hiện tại, vàng trong nước vẫn đang mua vào mức quanh 68 triệu đồng/lượng và bán ra gần 69 triệu đồng/lượng.

Rạng sáng, giá vàng SJC đã được điều chỉnh giảm 50.000 đồng ở cả hai chiều. Với mức giảm này, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 67,95 triệu đồng/lượng mua vào và 68,57 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang mua vào mức 67,95 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,55 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng ở cả hai chiều so với rạng sáng ngày trước đó.

Phú Quý SJC rạng sáng hôm nay đã điều chỉnh tăng 50.000 đồng ở chiều bán lên mức 68,55 triệu đồng/lượng nhưng giữ nguyên mức giá mua của ngày trước đó là 67,95 triệu đồng/lượng.

Với giá vàng trong nước biến động nhẹ và giá vàng thế giới neo ở mức 1.742,6 USD/ounce (tương đương gần 49,4 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới không thay đổi nhiều so với rạng sáng ngày trước đó.

Nguồn: Giá vàng hôm nay 10/7: Kỳ vọng phục hồi trong ngắn hạn

Trung Anh

thuongtruong.com.vn