Giải mã lý do Vinamilk có tỷ lệ chọi khi ứng tuyển cao gấp chục lần thi đại học top đầu
Những ngày qua, thông tin tỷ lệ chọi trung bình cho vị trí marketing của Vinamilk lên đến 1:150, cao hơn nhiều so với tỷ lệ chọi vào một số trường đại học top đầu, đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng. Không chỉ được “chuyền tay” trên các mạng xã hội, hàng chục đầu báo lớn cũng vào cuộc phân tích xem vì sao vị trí tại doanh nghiệp tỷ đô này lại “hot” đến vậy, yêu cầu gì khi tuyển dụng, “tips” để apply CV thành công là gì…
Chia sẻ thêm với báo chí, đại diện Vinamilk cho biết 1:150 chưa phải là tỷ lệ chọi cao nhất, tại Vinamilk còn nhiều vị trí tuyển dụng có tỷ lệ chọi vượt 1:200 như phân tích dữ liệu, sáng tạo nội dung, quản lý thương hiệu,… Điều này cho thấy sức hút của thương hiệu sữa có giá trị 3 tỷ đô trên thị trường tuyển dụng chưa bao giờ hạ nhiệt.
![]() |
| Vinamilk nhiều năm liền được bình chọn là “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” Sức hút của Vinamilk trên thị trường tuyển dụng chưa bao giờ “hạ nhiệt”. |
Với mức độ cạnh tranh lớn như vậy, không ít ý kiến cho rằng, thu nhập và các đãi ngộ tại Vinamilk rất đáng ngưỡng mộ. Đại diện Vinamilk khẳng định, người lao động tại đây có chế độ đãi ngộ cao so với thị trường, nhưng quan trọng hơn là được đánh giá một các công bằng, tương xứng với năng lực và đóng góp. “Lương thưởng - phúc lợi chỉ là điều kiện cần, lực hút nhân sự của Vinamilk hiện nay chủ yếu đến từ sức hấp dẫn của một thương hiệu đang chuyển mình mạnh mẽ. Điều này tạo ra cơ hội để họ được xông pha, làm nên những dự án có dấu ấn lớn cho chính mình, cho thương hiệu Việt và chinh phục thị trường quốc tế mới. Có lẽ đây mới chính là điều hấp dẫn nhất mà Vinamilk dành cho các ứng viên”, đại diện công ty cho biết.
Vinamilk thường được biết đến cái tên dẫn đầu danh sách Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Từ năm 2023, sau sự kiện công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, doanh nghiệp tỷ đô này đã khởi động một quá trình tái định vị thương hiệu sâu sắc và còn rất nhiều “đất” cho sự đổi mới sáng tạo. Do đó, Vinamilk đang được đánh giá là điểm đến đầy hứa hẹn để các bạn trẻ thể hiện tài năng và làm nên các dự án tầm cỡ.
Tinh thần mới - đúng và trúng với người trẻ
“Nghĩ lớn – Làm lớn” được cho là tinh thần của người lao động thế hệ mới. Mới đây trên các trang Facebook, Linkedin của Vinamilk, doanh nghiệp này cũng chia sẻ thông điệp dành cho nhân viên “Cùng bạn, làm nên lịch sử - Care to make history, together”. Trước đó, không ít người đã ấn tượng với thông điệp thương hiệu mới từ Vinamilk “Táo Bạo, Quyết tâm, Luôn là chính mình” khi ra mắt.
Sở hữu hệ thống trang trại, nhà máy khủng, hệ thống phân phối đứng đầu Việt Nam và vươn ra khắp 60 quốc gia/vùng lãnh thổ, với vị thế thương hiệu đáng kể trên bản đồ ngành sữa thế giới, “lời hứa hẹn” về một nơi làm việc mà nhân sự có thể phát triển tối đa và trở nên xuất sắc hơn từ Vinamilk hoàn toàn đủ “lực hấp dẫn” với bất cứ một nhân tài nào.
![]() |
| Thông điệp mới cho nhân viên “Cùng bạn, làm nên lịch sử - Care to make history, together” tạo ấn tượng mạnh. |
“CEO của chúng tôi có lần nói ‘Đi ra ngoài vũ trụ con người còn có thể, vậy thì có gì là không thể làm được!?’ Từ câu nói đó mà nhiều ý tưởng có vẻ bất khả thi đã được thực thi tại Vinamilk, và tạo thành dấu ấn đáng tự hào trong sự nghiệp của người lao động, gắn liền với những cột mốc phát triển của doanh nghiệp, thậm chí là của ngành sữa trong nước’, đại diện Vinamilk cho biết.
Với một doanh nghiệp có tầm cỡ như Vinamilk, nhân viên hoàn toàn có thể tạo nên những bước ngoặt lớn có tính cột mốc. Nhiều thế hệ tại Vinamilk đã tự hào nói rằng mình đã cùng xây dựng nên “siêu nhà máy sữa” đầu tiên của Việt Nam và khu vực, một “Resort bò sữa” mọc lên giữa vùng đất khô cằn nhất nước, hay trực tiếp đưa những hộp sữa Việt đầu tiên đặt chân đến những quốc gia cách nửa vòng trái đất…
Những con số biết nói
Gần 20.000 lao động đang làm việc tại Việt Nam và các quốc gia Vinamilk có đơn vị thành viên, trong đó, tỷ lệ cấp quản lý trẻ trong độ tuổi 25-35 chiếm 18,4%, số lượng nhân sự thuộc Gen Y-Z chiếm 63,7%.
100% nhân viên được hưởng chế độ bảo hiểm sức khỏe (cho bản thân và cho gia đình tùy theo vị trí), được chăm sóc – theo dõi sức khỏe định kì bởi phòng khám riêng của công ty. 100% nhân viên tham gia hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp…
![]() |
| Đội ngũ nhân sự trẻ được cho sẽ tạo sức bật mới cho doanh nghiệp sữa tỷ đô trong giai đoạn mới. |
Trong năm 2023, gần 600 khóa đào tạo về quản lý chất lượng, chính sách, kỹ năng, tư duy… đã được tổ chức với sự tham gia của 28.000 lượt nhân viên. Ước tính, tổng thời gian đào tạo nội bộ tại Vinamilk lên đến gần 300.000 giờ. Đó là chưa kể đến các chương trình đào tạo, workshop mà nhiều tập đoàn hàng đầu dành riêng cho Vinamilk như KPMG, TikTok, Tetra Pak,… theo các lĩnh vực chuyên môn.
Trước khi “gây sốt” với thông tin về tỷ lệ chọi ứng tuyển này, Vinamilk vẫn được biết nơi có Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam (2017-2020, theo Anphabe), Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023 tại giải thưởng HR Asia Award,… Mới đây nhất, doanh nghiệp đã được cơ quan toàn cầu về đánh giá và công nhận văn hóa nơi làm việc Great Place to Work trao chứng nhận "Nơi làm việc xuất sắc" dựa trên khảo sát do chính nhân viên chấm điểm bằng mô hình Trust áp dụng toàn thế giới./.
Nguồn:Giải mã lý do Vinamilk có tỷ lệ chọi khi ứng tuyển cao gấp chục lần thi đại học top đầu
Phương Uyên
nhaquanly.vn
-
Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 29/12: Hà Nội và các khu vực trên cả nước
-
Bức tranh chi phí năng lượng trong năm 2026
-
Khai mạc Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần thứ II
-
Ngoại hạng Anh vòng 18: Arsenal giữ ngôi đầu, Villa thăng hoa
-
Bế mạc Giải bóng đá Tứ hùng Thái Nguyên năm 2025
-
Từ gợi cảm đến dịu dàng, Ngọc Trinh biến hóa duyên dáng với áo dài thời thượng
- THACO của tỷ phú Trần Bá Dương bất ngờ tăng vốn "khủng"
- BSR bàn giao lô nhiên liệu đặc chủng đầu tiên phục vụ quốc phòng cho Cục Xăng dầu tại Phân kho 85
- Vietsovpetro nâng cao hiệu quả cơ cấu tổ chức trong công tác dịch vụ ngoài
- PVEP vững vàng vượt khó, tạo đà tăng trưởng, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm 2026
- Vinamilk: Câu chuyện di sản thương hiệu trở thành động lực sáng tạo
- Vinamilk được Bộ Công thương vinh danh doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu
- PVTrans: Năm 2026, tăng trưởng là mệnh lệnh!
- THACO sẽ đầu tư vào Hưng Yên dự án trồng lúa theo mô hình cánh đồng mẫu lớn
- PVOIL là trung tâm doanh thu và là lực kéo trong hệ sinh thái Petrovietnam
- VinSpeed và Siemens Mobility hợp tác triển khai đường sắt tốc độ cao tại Việt Nam
- BSR phấn đấu tăng trưởng hai con số trong năm 2026
-
Đa dạng các chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm
-
Tín dụng 2026: Dòng vốn lớn đổ dồn vào hạ tầng, giao thông và công nghệ
-
Vì sao Mỹ đình chỉ 5 dự án điện gió ngoài khơi?
-
Rosé (BLACKPINK) cùng G-Dragon trở thành nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng nhất năm 2025
-
Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày lễ Giáng sinh
-
Những lời chúc Giáng sinh 2025 hay và ý nghĩa nhất
-
Shin Min Ah gây choáng, chi mạnh tay với váy cưới trị giá hơn 700 triệu đồng
-
Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 24/12: Hà Nội và các khu vực trên cả nước
-
Lai Châu: Chính sách dân tộc – Đòn bẩy giúp xã Thu Lũm đổi thay


