Hà Nội: Xử phạt tài xế taxi chặt chém du khách lấy tiền gấp 5 lần
Theo du khách nước ngoài J.D.H (người Đức) phản ánh, sự việc xảy ra vào lúc 14h30 ngày 2/5/2021, du khách này đã đi ô tô biển kiểm soát 30G 619-37 có gắn mào taxi từ Văn Miếu - Quốc Tử Giám (đường Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội) đến Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (đường Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Với quãng đường khoảng 2,5 km, tương đương khoảng 40.000 đồng nhưng lái xe đã cố tình đi đường vòng nên đồng hồ tính tiền hiển thị số tiền lên tới 200.000 đồng (gấp khoảng 5 lần so với mức giá bình thường).
Hành vi ép giá này đã được du khách người Đức phản ánh trực tiếp qua ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn. Nhận được phản ánh của khách du lịch trên hệ thống, Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) đã chuyển thông tin đến Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội.
Theo phản ánh, thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội nhanh chonsh tìm được lái xe vi phạm cùng phương tiện
Trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được phản ánh, Đội Thanh tra cơ động đã tìm được lái xe vi phạm cùng phương tiện, điều tra xác minh, lập biên bản đối với các hành vi vi phạm, phạt 9 triệu đồng. Trong đó, đáng chú ý, lái xe P.Q.C có hành vi vi phạm kinh doanh vận tải bằng xe ô tô mà không có giấy phép kinh doanh vận tải theo quy định.
Lái xe P.Q.C đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm, xin lỗi và trả lại tiền thừa cho du khách, cam kết không tái phạm.
Ông Hoàng Quốc Hòa, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) đại diện cho du khách nhận lại số tiền do lái xe trả lại. Trung tâm Thông tin du lịch sẽ liên lạc với du khách người Đức để thông báo kết quả xử lý và chuyển lại tiền thừa cho du khách.
Ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn" được Tổng cục Du lịch xây dựng và đưa vào hoạt động nhằm cung cấp thông tin cho khách du lịch về các điểm đến du lịch an toàn trong bối cảnh dịch bệnh, đồng thời bảo vệ quyền lợi chính đáng của du khách thông qua việc tiếp nhận và xử lý phản hồi của du khách về những vấn đề phát sinh. Thông tin phản ánh của du khách qua ứng dụng sẽ được Tổng cục Du lịch chuyển tới các cơ quan chức năng liên quan để phối hợp xử lý.
Hiện nay ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn của Tổng cục Du lịch đã được kết nối liên thông với hệ thống thông tin nghiệp vụ của Tổng cục Quản lý thị trường, cho phép hai đơn vị dễ dàng trao đổi thông tin, phối hợp tiếp nhận và xử lý phản ánh của khách du lịch, bảo vệ quyền lợi của du khách.
Tới đây, ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn sẽ được tiếp tục nâng cấp, bổ sung thêm nhiều tính năng hỗ trợ khách du lịch như: Bản đồ số du lịch an toàn, check-in điểm đến an toàn, hồ sơ sức khỏe y tế, thanh toán điện tử, vé điện tử…
Theo: Thương trường
- Ngôn từ của giới trẻ: Hòa nhập đừng hòa tan
- 20/11 - Ngày gửi gắm lời tri ân
- Trường Đại học Thành Đông tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập trường
- Từ ngày 25/12, muốn livestream trên mạng phải xác thực số điện thoại
- Science Tornado 2024: Lan tỏa niềm hứng thú và đam mê tìm tòi khoa học
- Khai mạc giải cầu lông Kamito Open tranh cúp Thương hiệu và Pháp luật lần thứ III – năm 2024
- VIETRAMED EXPO 2024: Giới thiệu sản phẩm dược liệu sạch, an toàn, chất lượng đến người tiêu dùng
- Triển lãm Science Tornado: Truyền lửa đam mê khoa học cho học sinh
- Công an Hà Nội (PC07) kết luận về hệ thống PCCC tại Eurowindow River Park hoạt động bình thường
- Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương là Người phát ngôn của Bộ Thông tin và Truyền thông
- Hà Nội hạn chế phương tiện giao thông gây ô nhiễm vào năm 2025: Có bảo đảm tính khả thi?
-
Eximbank: Không có việc NHNN đang thanh tra các hoạt động cấp tín dụng tại ngân hàng
-
Techcombank kinh doanh ra sao trong 9 tháng đầu năm 2024?
-
Vietinbank dẫn đầu ngành ngân hàng về tổng thu nhập hoạt động 9 tháng đầu năm 2024
-
Giá hoa tươi dự kiến tăng cao dịp 20/11
-
CLB Viettel đại thắng 5 sao, vươn lên top 3 V-League 2024/25
-
Ngân hàng SHB - Top 10 ngân hàng có lợi nhuận cao nhất 9 tháng đầu năm 2024
-
Đội tuyển Nga tiếp tục vắng mặt ở vòng loại World Cup 2026
-
Khởi nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cùng với TT-GREEN
-
20/11 - Ngày gửi gắm lời tri ân