Haaland dính chấn thương

11:22 | 13/02/2023

|
HLV Pep Guardiola xác nhận tiền đạo Erling Haaland bị đau và có thể vắng mặt ở trận gặp Arsenal vào ngày 16/2.
Haaland 'nổ' tưng bừng, Pep Guardiola nói gì khiến Man City yếu đi?Haaland 'nổ' tưng bừng, Pep Guardiola nói gì khiến Man City yếu đi?
Erling Haaland ghi bàn kiểu Erling Haaland ghi bàn kiểu "Kung-Fu" giật gân, "hạ gục" đội bóng cũ
Haaland dính chấn thương
Haaland bị đau trong thắng lợi của Man City trước Aston Villa. Ảnh: Reuters.

"Cậu ấy dính chấn thương nặng và cảm thấy không thoải mái. Chúng tôi không muốn chịu rủi ro và sẽ đánh giá cụ thể tình hình của Haaland trong vài ngày tới", HLV người Tây Ban Nha chia sẻ sau chiến thắng 3-1 của Man City trước Aston villa tại vòng 23 Premier League đêm 12/2 (giờ Hà Nội).

Haaland thi đấu 45 phút ở trận gặp Aston Villa và đóng góp 1 kiến tạo trước khi bị thay ra vào đầu hiệp 2. Trong thời gian trên sân, chân sút người Na Uy chạm bóng 6 lần, chuyền chính xác 100% (4/4 lần) và không có cú dứt điểm trúng đích nào. 3 bàn thắng của Man City ghi vào lưới đội khách do công Rodri, Ilkay Gundogan và Riyad Mahrez.

"Nếu kết quả không tốt thì tôi sẽ không thay Haaland. Hy vọng cậu ấy có thể ra sân ở trận đấu kế tiếp (gặp Arsenal). Tuy nhiên, nếu điều đó khiến Man City hay cá nhân Haaland chịu rủi ro lớn, cậu ấy sẽ không thi đấu", HLV Guardiola nói thêm.

Nói thêm về lý do Haaland nhường quả 11 m cho đồng đội Mahrez ở phút 45+1, HLV Guardiola chia sẻ: "Thông thường Haaland sẽ là người thực hiện. Nhưng có vẻ Mahrez lại muốn sút, cả Rodri cũng vậy. Tôi không hiểu chuyện gì đã xảy ra trên sân. Tôi sẽ nói chuyện với họ sau. Tôi thích ý tưởng các cầu thủ muốn tự mình thực hiện quả 11 m nhưng nên ưu tiên cho một cầu thủ chủ chốt, đó là Haaland".

Kể từ khi gia nhập Man City vào mùa hè 2022, Haaland thực hiện thành công cả 4 quả 11 m được giao phó. Trong sự nghiệp, chân sút người Na Uy mới sút hỏng 2 lần.

Với chiến thắng trước Villa, hiện đội chủ sân Etihad chỉ còn kém "Pháo thủ" 3 điểm trên bảng xếp hạng nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Vào ngày 16/2, Man City sẽ chạm trán Arsenal, đây là trận đấu quan trọng có thể giúp thầy trò Guardiola lật ngược tình thế trong cuộc đua vô địch.

Nguồn: Haaland dính chấn thương

Duy Luân

zingnews.vn