Hành trình OCOP: Nâng cao giá trị và mở rộng thị trường cho sản phẩm
Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu nỗ lực của Ban Tổ chức trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã và nhà sản xuất nông sản địa phương đưa sản phẩm OCOP tiếp cận thị trường tiêu dùng rộng lớn, đặc biệt thông qua các hệ thống siêu thị lớn trong nước.
Sự kiện lần này có sự tham gia của nhiều đại biểu lãnh đạo thuộc: Văn phòng Điều phối Trung ương mới, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Thành phố Hà Nội, Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông (VN Post), Trung Tâm Công nghệ chống hàng giả và nhiều đối tác quan trọng khác.
Tại hội nghị, cũng đã chứng kiến ký kết hợp tác chiến lược giữa chương trình “Hành Trình OCOP” với Tổng Công ty Bưu chính viễn thông (VN Post) và Trung tâm công nghệ chống hàng giả.
Hai thỏa thuận này hứa hẹn sẽ tạo ra những bước tiến quan trọng trong việc phát triển và bảo vệ thương hiệu sản phẩm OCOP, đồng thời góp phần nâng cao giá trị của các sản phẩm nông sản Việt Nam.
Ông Lê Ngọc Huê – Trưởng Ban Tổ chức Chương trình phát biểu tại sự kiện |
Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Ngọc Huê - Chủ tịch Thái Bình Coop, Chủ tịch An Thái Hưng Group và là người sáng lập chương trình Hành trình OCOP - đã nhấn mạnh rằng sau 6 năm triển khai chương trình OCOP, cả nước đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ với nhiều sản phẩm OCOP thành công. Ông tin tưởng rằng với chất lượng vượt trội, các sản phẩm này hoàn toàn có thể xuất hiện trên các kệ siêu thị toàn cầu.
“Chúng tôi xây dựng và triển khai chương trình Hành trình OCOP với mong muốn tạo ra một chương trình có chất lượng thực sự. Ban Tổ chức cam kết sẽ thiết lập các mối kết nối đa chiều, bao gồm việc hợp tác với các cơ quan quản lý nhà nước và các chuyên gia để hỗ trợ các chủ thể OCOP tích lũy kinh nghiệm. Chúng tôi cũng chú trọng việc kết nối cung cầu để giúp doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hơn” – ông Lê Ngọc Huê chia sẻ.
Trải qua hai phiên xúc tiến trước đó đã thu về doanh thu hơn 10 tỷ đồng, tại lần Xúc tiến thương mại lần thứ ba đã tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lĩnh vực xúc tiến thương mại với lễ ký kết hợp tác chiến lược cùng gần 30 chuỗi siêu thị lớn và nhỏ trên toàn quốc. Sự kiện không chỉ là một cột mốc quan trọng đối với các doanh nghiệp hợp tác xã mà còn mở ra nhiều cơ hội mới cho các sản phẩm OCOP tiếp cận sâu rộng hơn đến người tiêu dùng cả nước.
Lễ ký kết có sự tham gia của những cái tên quen thuộc như Gold Fruit, Bác Tôm, EcoMart, Fuji, Wikifood, Thực Phẩm Đồng Quê, Homefarm, Bun Bếp, Tôm Fruits, Joy Green, Danko và nhiều cửa hàng siêu thị bán lẻ khắp miền Bắc. Những chuỗi siêu thị này không chỉ nổi tiếng với chất lượng sản phẩm mà còn với cam kết mang đến những sản phẩm an toàn và chất lượng cao từ nông dân và doanh nghiệp Việt Nam.
Tại hội nghị, các doanh nghiệp hợp tác xã đã nhanh chóng tiến hành xúc tiến thương mại và ký kết các thỏa thuận hợp tác chiến lược với các chuỗi siêu thị. Đây là một bước tiến quan trọng trong hành trình đưa sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng một cách rộng rãi hơn, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp địa phương. Các sản phẩm được giới thiệu tại hội nghị vô cùng đa dạng, từ thực phẩm sạch, nông sản đến các sản phẩm chế biến, và đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các nhà phân phối và chuỗi siêu thị, khẳng định tiềm năng lớn trong việc chinh phục thị trường trong nước.
Hội nghị Xúc tiến Thương mại Đưa Sản phẩm OCOP vào các chuỗi siêu thị không chỉ là một thành công lớn của chương trình Hành Trình OCOP mà còn là bước đệm quan trọng cho sự phát triển bền vững của các sản phẩm nông sản Việt Nam.
Những cơ hội mới mở ra từ sự kiện này hứa hẹn sẽ tạo nên những bước tiến mới trong việc nâng cao giá trị và mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP trong thời gian tới.
Nguồn:Hành trình OCOP: Nâng cao giá trị và mở rộng thị trường cho sản phẩmPV
tudonghoangaynay.vn
-
Messi đến Ngoại hạng Anh để vực dậy Man City?
-
HLV Myanmar khen ngợi Xuân Son
-
ĐT Việt Nam thắng đậm Myanmar, dấu ấn đậm nét của Nguyễn Xuân Son
-
Phương Lan tố bị Phan Đạt đe dọa tung hình ảnh nhạy cảm
-
Sau ly hôn, Diệp Lâm Anh ngày càng thăng hạng về nhan sắc
-
Tiền vệ Bellingham giật giải thưởng mà Messi đang thống trị
- Kinh tế Việt Nam 2025: Sẵn sàng cho kỷ nguyên mới
- Cuộc đua thương mại điện tử sẽ ngày càng khốc liệt
- Đòn bẩy lớn nhất của bức tranh kinh tế năm 2024 là nỗ lực hoàn thiện thể chế
- Hapro sẵn sàng 1.000 tỷ đồng giá trị hàng hóa phục vụ dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025
- ADB nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam lên 6,4% năm 2024 và 6,6% năm 2025
- Giảm giá cuối năm: Cảnh giác với ‘chiêu đẩy hàng’ của nhà bán lẻ
-
Tổng Giám đốc điều hành MIS Hoàng Văn Lược: "Làm sao để các em giống như những chiếc la bàn vạn năng"
-
Cuộc đua thương mại điện tử sẽ ngày càng khốc liệt
-
TS. Phạm Trí Thành: “Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội là cái nôi đào tạo ra những nghệ sĩ toàn diện”
-
Hoa hậu Khánh Vân lên tiếng xin lỗi sau hôn lễ cùng bạn trai nhiếp ảnh gia
-
Đo lường và đánh giá quan hệ xã hội: Bệ phóng cho doanh nghiệp phát triển bền vững
-
Bản tin Năng lượng xanh: Qcells cho biết đột phá công nghệ có thể giảm không gian cần thiết cho các tấm pin mặt trời
-
Tử vi ngày 20/12/2024: Tuổi Thìn biểu hiện xuất sắc, tuổi Ngọ tinh thần nhiệt huyết
-
Manulife tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho 3.000 người dân TP.HCM
-
Hành trình định vị thương hiệu THILOGI