HLV Park Hang Seo bổ sung một cầu thủ lên tuyển Việt Nam đấu Australia

14:15 | 06/09/2021

|
HLV Park Hang Seo đã quyết định bổ sung hậu vệ Trần Văn Kiên vào danh sách tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Australia ngày 7/9 tới.
HLV Park Hang Seo bổ sung Đặng Văn Lâm, dấu hỏi Đoàn Văn HậuHLV Park Hang Seo bổ sung Đặng Văn Lâm, dấu hỏi Đoàn Văn Hậu
Hoàng Đức thừa nhận yếu thể lực, HLV Park Hang Seo lộ vẻ lo lắngHoàng Đức thừa nhận yếu thể lực, HLV Park Hang Seo lộ vẻ lo lắng

Trong bối cảnh hàng thủ tuyển Việt Nam bị xé nát vì chấn thương và thẻ phạt, việc HLV Park Hang Seo bổ sung Trần Văn Kiên được đánh giá là rất cần thiết.

Trần Văn Kiên, sinh năm 1996, vào lò SLNA cùng lứa với Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh. Không có chỗ đứng ở SLNA, Văn Kiên gia nhập Hà Nội FC và liên tiếp đá chính, góp công lớn giúp đội bóng thủ đô thống trị V.League trong nhiều mùa giải.

Văn Kiên sở trường đá hậu vệ phải, không phải cầu thủ to cao nhưng bù lại cực khỏe và hoạt động không biết mệt mỏi, luôn cháy hết mình mỗi khi vào sân. Không chỉ lên công về thủ nhịp nhàng, Văn Kiên còn duy trì được sự ổn định suốt những năm qua.

HLV Park Hang Seo bổ sung một cầu thủ lên tuyển Việt Nam đấu Australia
Trần Văn Kiên được bổ sung cho hàng thủ tuyển Việt Nam chuẩn bị đấu Australia lúc 19h00 ngày 7/9 tới trên sân Mỹ Đình.

Trước đó, Văn Kiên cùng với Trọng Đại, Xuân Nam và Đình Kha đã được HLV Park Hang Seo triệu tập lên tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, 4 cầu thủ này sau đó không được thầy Park đưa vào danh sách sang Saudi Arabia.

Thay vào đó, 4 cầu thủ này được bố trí tập luyện cùng với U22 Việt Nam nhằm củng cố thể lực và lấy lại nhịp vận động, phục vụ cho kế hoach đường dài của tuyển Việt Nam tại Vòng loại cuối World Cup 2022.

Tối nay, Văn Kiên đã rời U22 Việt Nam để gia nhập tuyển Việt Nam. Vì nằm trong danh sách đăng ký sơ bộ của tuyển Việt Nam tại Vòng loại cuối World Cup 2022, nên việc bổ sung Văn Kiên không gặp vấn đề gì về thủ tục theo quy định của AFC.

HLV Park Hang Seo cũng đã tính đến kế hoạch triệu tập bổ sung tiền đạo Nguyễn Công Phượng vào tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho các lượt trận ở tháng 10 hoặc tháng 11 tại Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022.

Nhưng do hạn chế về di chuyển giữa các địa phương trong bối cảnh ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nên Công Phượng chỉ có thể hội quân cùng tuyển Việt Nam sau khi VFF hoàn tất các thủ tục cần thiết với cơ quan có thẩm quyền.

Nguồn: HLV Park Hang Seo bổ sung một cầu thủ lên tuyển Việt Nam đấu Australia

Hà Vy

saostar.vn