Hồ Ngọc Hà: Từ nữ hoàng thị phi đến nữ hoàng giải trí

09:16 | 12/03/2023

|
Hồ Ngọc Hà sở hữu nhiều bản 'hit' đình đám của V-pop nhưng cũng vướng toàn scandal thuộc hàng dữ dội của làng giải trí. Nhưng cô vẫn là 'nữ hoàng' ngự trị trên ngai vàng mà đến nay chưa ai thay thế được.
Lisa - Leon nhà Hồ Ngọc Hà trốn học đi chơi, biểu cảm của Lisa - Leon nhà Hồ Ngọc Hà trốn học đi chơi, biểu cảm của "thánh meme" gây chú ý
Hồ Ngọc Hà chia sẻ bài viết của Cường Đô La, tức giận lên tiếng thay con: Hồ Ngọc Hà chia sẻ bài viết của Cường Đô La, tức giận lên tiếng thay con: "Đừng gắp lửa bỏ tay người"

Đúng như câu nói của Sơn Tùng M-TP: “Muốn ngồi ở vị trí không ai ngồi được, bạn phải chịu được những cảm giác không ai chịu được”. Nó lại rất đúng với trường hợp của Hồ Ngọc Hà và danh xưng ‘nữ hoàng giải trí’ rõ ràng cũng không dành cho người ‘yếu vía’. Cô là giọng ca có lượng fan lớn nhưng anti-fan cũng không ít.

Hồ Ngọc Hà: Từ nữ hoàng thị phi đến nữ hoàng giải trí

Đến nỗi, đàn anh thân thiết Đàm Vĩnh Hưng đã gọi cô là ‘Hồ Thị Phi’ nhưng với ý nghĩa dí dỏm, vì Hà Hồ liên tục vượt hết ồn ào này đến drama khác mà vẫn ‘hạ cánh’ an toàn trong showbiz đến bây giờ. Không khó để tìm đọc được, mọi scandal của nữ ca sĩ này đều liên quan đến chuyện tình cảm, mà nhạy cảm nhất là ‘người thứ ba’. Dù cô cũng không ít lần giãi bày nhưng dư luận ít khi đứng về phía giọng ca sinh năm 1984 này.

Hồ Ngọc Hà: Từ nữ hoàng thị phi đến nữ hoàng giải trí

Rồi đến cả chuyện ‘chèn ép’ đàn em Minh Hằng từng hao tốn giấy mực của truyền thông, càng làm hình ảnh của Hồ Ngọc Hà mất điểm. Nhưng không phủ nhận rằng, cũng nhờ thế mà cô trở thành ‘nữ hoàng giải trí’. Mỗi lời cô nói, mỗi việc cô làm, mỗi chương trình cô tham gia đều trở thành đề tài bàn tán của dư luận. Đó là điều mà không ít người muốn có khi đặt chân vào showbiz Việt.

Hồ Ngọc Hà: Từ nữ hoàng thị phi đến nữ hoàng giải trí

Từng thổ lộ trong đêm nhạc Love songs của mình, Hà Hồ nói: "Tất cả những đau đớn, sai lầm đều rất đáng giá. Nó làm tôi đã sâu, lại càng sâu hơn. Nó khiến tôi nhận ra, chẳng điều gì mình không thể vượt qua. Tôi chỉ có thể khẳng định bản thân chưa từng hối hận về những điều đã qua”.

Hồ Ngọc Hà: Từ nữ hoàng thị phi đến nữ hoàng giải trí

Như chính Hà Hồ chia sẻ, ‘nữ hoàng giải trí’ lắm thị phi thì đổi lại thực lực của cô chính là chìa khóa để lấy lại niềm tin của công chúng. Cứ sau mỗi scandal, Hà Hồ lại đáp trả dự luận bằng tài năng của một giọng ca có tìm tòi, có sự trau dồi. Từ một ‘chân dài’ chuyển hướng sang lĩnh vực ca hát, Hà Hồ nhận nhiều hoài nghi lẫn chê bai. Nhưng tự hiểu thế mạnh của mình ở đâu, cô đã khai thác triệt để chất giọng thổn thức, đầy tự sự khi hát nhạc tình buồn.

Hồ Ngọc Hà: Từ nữ hoàng thị phi đến nữ hoàng giải trí

Cộng với thế mạnh hình thể quyến rũ, vũ đạo điêu luyện và gu thời trang ổn định, Hồ Ngọc Hà ‘cân’ hầu hết các dòng nhạc, xuất hiện ở các sự kiện giải trí đầy thu hút. Ở thời đại mạng xã hội, khi thông tin được chia sẻ nhanh chóng, ngoài tài năng vốn có, nghệ sĩ hẳn cũng cần những câu chuyện bên lề để ‘hút’ dư luận.

Với một ‘nữ hoàng giải trí’ thì điều đó càng không thể thiếu, dù muốn hay không, Hà Hồ từng bày tỏ: “Tôi nghĩ, có lẽ thị phi cứ bám lấy tôi dù tôi luôn muốn đẩy nó ra xa khỏi cuộc sống của mình. Nếu nói tôi không quan tâm đến thị phi thì không đúng, dù tôi thường im lặng. Tuy nhiên, đã đến lúc tôi phải xem lại sự “im lặng” của mình, vì càng im lặng thì những sự vẽ vời về tôi qua những tin đồn lại càng đi quá đà, bởi những kẻ chuyên đi nói xấu và muốn chôn vùi người khác bằng những lời lẽ cay nghiệt nhất. Trong nhiều năm qua, tôi tỏ ra phớt lờ mọi chuyện, nhưng như thế không có nghĩa là tôi không biết gì”.

Hồ Ngọc Hà: Từ nữ hoàng thị phi đến nữ hoàng giải trí

Giờ đây, Hồ Ngọc Hà đã được xem là giọng ca thực lực của làng nhạc Việt, dù bị nhận xét hát ‘thều thào’ khi mới vào nghề. Nhan sắc đang trong giai đoạn chín muồi, 'đẹp bất chấp thời gian', dù thời làm người mẫu thường bị đánh giá là chưa đúng chuẩn. Lắng nghe và thay đổi chính là điều mà cô đã làm được sau ngần ấy năm làm nghệ thuật. Thay vì ‘chiến đấu’ với dư luận, Hà Hồ đã chọn đường hướng đúng để sự nghiệp phát triển đến đỉnh cao.

Hồ Ngọc Hà: Từ nữ hoàng thị phi đến nữ hoàng giải trí

Còn về cuộc sống riêng, sau quá nhiều mối tình ồn ào đủ để làm phim tài liệu thì Hồ Ngọc Hà giờ hạnh phúc bên bạn trai Kim Lý và ba người con. Tuy rằng, cô không làm một đám cưới rình rang showbiz, vì cô có từng chia sẻ: “Vì mệnh của tôi là không làm đám cưới vì nếu làm đám cưới sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp sân khấu". Nhưng cô cũng nói: "Nếu sau này, Lisa và Leon đề nghị ba mẹ làm đám cưới, đó là lúc tôi sẽ tổ chức đám cưới cùng với chồng mình".

Hồ Ngọc Hà: Từ nữ hoàng thị phi đến nữ hoàng giải trí
Hồ Ngọc Hà: Từ nữ hoàng thị phi đến nữ hoàng giải trí

Đúng hay sai, thật hay giả trong tất cả những thị phi của nữ ca sĩ giờ cũng đã không còn quan trọng. Nhìn vào những gì mà Hà Hồ đang cố gắng để vun đắp cho hạnh phúc cá nhân, công chúng cũng hy vọng nữ ca sĩ sẽ cống hiến cho nghệ thuật nhiều hơn, đủ nhiều để người ta ‘bỏ quên’ những drama quá khứ.

Nguồn:Hồ Ngọc Hà: Từ "nữ hoàng thị phi" đến "nữ hoàng giải trí"

Văn Sơn

svvn.tienphong.vn