Hương Tràm ngày trở lại

20:10 | 14/05/2024

|
Hương Tràm tổ chức thành công đêm nhạc "Em gái mưa" tại Hà Nội vào tối 13/5. Minishow này đánh dấu sự trở lại của cô sau nhiều năm sang nước ngoài du học.
Hương Tràm phản hồi thông tin sinh đôiHương Tràm phản hồi thông tin sinh đôi
Hương Tràm khoe mặt mộc tươi tắn, tràn đầy sức sốngHương Tràm khoe mặt mộc tươi tắn, tràn đầy sức sống
Hương Tràm ngày trở lại

5 năm trước Hương Tràm tổ chức thành công liveshow Hộp thư số 1 ở Hà Nội rồi chia tay khán giả sang Mỹ du học. 5 năm sau, Hương Tràm trở lại cũng bằng một đêm nhạc tại thủ đô Hà Nội. Hương Tràm lý giải cô dành tình yêu to lớn cho Hà Nội và cả những khán giả, người hâm mộ nơi đây.

Sau đêm nhạc đầu tiên bị hủy vào tối 12/5, Em gái mưa của Hương Tràm với sự tham gia của khách mời Đinh Mạnh Ninh đã diễn ra suôn sẻ vào tối 13/5 với thời tiết đẹp và sự ủng hộ nhiệt tình của hơn 1.000 khán giả tham gia.

Đây là một đêm nhạc nhiều cảm xúc. Cảm xúc hạnh phúc từ người trở về sau nhiều năm xa cách và cảm xúc hân hoan của người ở lại khi cuối cùng cũng được trực tiếp lắng nghe giọng hát họ mong chờ bấy lâu.

Hương Tràm xúc động ngày trở lại

Với quy mô của một minishow, đêm nhạc Em gái mưa không đầu tư nhiều về kịch bản, dàn dựng mà đơn thuần tập trung vào âm nhạc. Khách mời Đinh Mạnh Ninh đảm nhận vai trò mở màn với những ca khúc gắn liền tên tuổi của anh. Mùa yêu đầu rồi đến Hà Nội, trà đá vỉa hè, Dù chẳng phải anh, Em đã thấy lòng bình yên chưa, Bài ca tình yêu... lần lượt được nam ca sĩ gửi tặng khán giả.

Các tiết mục của Đinh Mạnh Ninh không có sự sắp xếp đặc biệt nào về chủ đề. Theo Đinh Mạnh Ninh giải thích, anh đơn giản chỉ hát theo trình tự sáng tác của ca khúc với phần nhiều bài hát là về tình yêu ngọt ngào, lãng mạn.

Đinh Minh Ninh chia sẻ dí dỏm, gần gũi khiến bầu không khí đêm nhạc càng vui vẻ, tự nhiên, rút ngắn khoảng cách giữa ca sĩ và khán giả.

Sau khoảng một tiếng trình diễn từ Đinh Mạnh Ninh, nhân vật chính của đêm nhạc là Hương Tràm chính thức xuất hiện. Ngại ngùng là ca khúc mở màn thay cho lời chào của nữ ca sĩ dành cho hơn 1.000 khán giả thủ đô. Trong trang phục đen hở eo gợi cảm, Hương Tràm bước ra sân khấu giữa tiếc reo hò cổ vũ từ những người hâm mộ háo hức chờ đợi cô suốt nhiều ngày qua. Trước tình cảm từ người hâm mộ, đặc biệt việc được chúc mừng sinh nhật sớm, Hương Tràm không khỏi xúc động.

Hương Tràm ngày trở lại
Hương Tràm ngày trở lại
Hương Tràm ngày trở lại

Huong Tram anh 1

Hình ảnh Hương Tràm trong đêm nhạc tối 13/5. Ảnh: NVCC.

Hương Tràm hát 11 bài, bao gồm ca khúc chủ đề nằm trong EP sắp ra mắt của nữ ca sĩ mang tên Sweet Home. Sweet Home do Hương Tràm sáng tác cùng Dương Khắc Linh. Đây là một ca khúc có giai điệu nhẹ nhàng, ngọt ngào với nội dung vui tươi, lãng mạn. 7 ca khúc khác như Em gái mưa, Ra là em đâu quá mong manh, Ngại ngùng, Hello Việt Nam, Duyên mình lỡ, liên khúc Phai dấu cuộc tình, Chỉ còn những mùa nhớ đều được Hương Tràm mang đến bản phối mới, hiện đại hơn.

Em gái mưa, ca khúc nổi tiếng nhất trong sự nghiệp của Hương Tràm đương nhiên không thể thiếu trong một đêm nhạc quan trọng như thế này. Ở đêm nhạc đánh dấu sự trở lại của Hương Tràm sau nhiều năm vắng bóng, Em gái mưa vẫn da diết như vốn có nhưng lần này nó được nữ ca sĩ thể hiện bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt.

So với vài năm trước khi chưa du học, giọng hát Hương Tràm ngày gặp lại khán giả vẫn dày, nội lực, tràn đầy cảm xúc nhưng cách xử lý hiện đại hơn, hạn chế sự lê thê, rườm rà. Những nốt trầm hay nhỏ dần vẫn mềm mại, êm ái, đầy đặn. Tuy nhiên, ở một số tiết mục đầu tiên, giọng hát của Hương Tràm ổn định dẫn đến nốt cao thiếu độ sáng và xốp.

Là một khán giả yêu mến Hương Tràm từ nhiều năm và giờ đây hạnh phúc đón thần tượng trở về, anh T.L. (sinh năm 1994, tại Hà Nội) đến địa điểm tổ chức đêm nhạc từ khá sớm. Khán giả này cho biết anh cảm thấy hài lòng về đêm nhạc dù đôi chỗ giọng hát Hương Tràm hơi khàn và dường như gặp vấn đề về sức khỏe. Anh đánh giá cao nỗ lực làm mới trong các bản phối của Hương Tràm lẫn ê-kíp.

Sau khi kết thúc đêm nhạc và trò chuyện với báo chí, Hương Tràm giải thích những khác biệt trong giọng hát của cô hiện giờ đến từ sự thay đổi lối hát. Nữ ca sĩ cho biết hiện giờ cô dùng mix voice rất nhiều và không dùng giọng ngực thường xuyên như xưa. Hương Tràm bày tỏ ngành nghệ thuật rất đặc thù khi mỗi sản phẩm, tiết mục đều dựa vào đánh giá của khán giả. Do đó, cô chấp nhận mọi ý kiến đóng góp.

Vẫn còn những tiếc nuối

Trở lại minishow Em gái mưa, cũng như phần mở đầu của Đinh Mạnh Ninh, các ca khúc được Hương Tràm thể hiện không có sự liên kết về chủ đề, nội dung chẳng hạn từ Duyên mình lỡ sang Hello Việt Nam rồi tới Hương ngọc lan, Em gái mưa rồi lại sang Tóc gió thôi bay, Hà Nội mùa vắng những cơn mưa.

Điểm nhấn trong phần diễn của Hương Tràm là liên khúc Tóc gió thôi bay - Hà Nội mùa vắng những cơn mưa. Với hai nhạc phẩm trữ tình nổi tiếng, nữ ca sĩ lên nốt C6, nốt cao nhất của giọng soprano nữ một cách nhẹ nhàng. Cách xử lý này được cô áp dụng nhiều lần khi học thanh nhạc bên Mỹ.

Với việc thể hiện một số ca khúc bất hủ đã gắn liền tên tuổi của lớp nghệ sĩ đi trước, Hương Tràm giải thích đơn giản cô yêu thích những bài hát đó. Ngoài ra, nữ ca sĩ muốn dành một phần trong đêm nhạc để tri ân thế hệ đàn anh, đàn chị và chứng tỏ rằng những ca khúc bất hủ luôn có chỗ đứng trong lòng lớp trẻ.

Hương Tràm ngày trở lại

Huong Tram anh 5

Hương Tràm chọn thể hiện nhiều tình khúc quen thuộc trong ngày gặp lại khán giả Hà Nội. Ảnh: NVCC.

Hương Tràm dành phần lớn thời gian để hát thay vì tâm sự, trò chuyện với khán giả. Trong một phần trò chuyện ngắn ngủi, Hương Tràm tâm sự sau khi đêm nhạc bị hủy vì mưa lớn vào tối 12/5, cô lo lắng không ngủ được. Nữ ca sĩ băn khoăn nếu trong đêm nhạc tổ chức vào 13/5, khán giả đến đầy đủ, cô sẽ phải làm gì để hát tốt hơn và đền đáp tình cảm từ mọi người.

Là đêm nhạc đánh dấu sự trở lại sau khoảng thời gian dài đi du học của Hương Tràm nên Em gái mưa nhận được sự kỳ vọng và mong đợi rất lớn. Tuy nhiên, còn một số hạn chế khiến đêm nhạc chưa bùng nổ và gây kinh ngạc xứng đáng với sự chờ đợi suốt nhiều năm như thế.

Đêm nhạc không có sự liên kết về mặt nội dung, chủ đề các ca khúc lại thiếu đi sự giao lưu giữa 2 ca sĩ khiến tổng thể khá rời rạc.

Bỏ qua những điều đáng tiếc đó, Hương Tràm với Em gái mưa đã phần nào chinh phục khán giả bằng giọng hát đẹp và nhiều cảm xúc.

Là cô giáo của Hương Tràm và cũng là khán giả trong đêm nhạc, NSND Hà Thủy nhận xét học trò quay lại không bằng những nội lực như khi bước ra khỏi Giọng hát Việt, mà sâu lắng, trầm tĩnh, linh hoạt hơn.

“Kỹ thật âm nhạc nào cũng mang đến cảm xúc tốt nhất chạm đến người nghe. Và Hương Tràm đã chứng minh được điều đó”, NSND Hà Thủy xúc động nói.

Nguồn:Hương Tràm ngày trở lại

Minh Hạo

znews.vn