Huỳnh Như báo tin vui cho đội tuyển Việt Nam trước SEA Games 32

07:20 | 15/04/2023

|
CLB Lank (Bồ Đào Nha) chấp nhận đề nghị của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, cho phép Huỳnh Như tham dự SEA Games 32 từ vòng bảng.
VFF xin CLB Lank cho Huỳnh Như về đá SEA GamesVFF xin CLB Lank cho Huỳnh Như về đá SEA Games
Huỳnh Như dự SEA Games hay lối mòn của Quang Hải?Huỳnh Như dự SEA Games hay lối mòn của Quang Hải?

Tôi chính thức thông báo Huỳnh Như sẽ về tham dự SEA Games 32. Đây cũng là thông tin mà người hâm mộ mong mỏi, chúng tôi cũng vậy”, HLV Mai Đức Chung tiết lộ trước buổi tập chiều 14/4 của tuyển nữ Việt Nam.

Trước đó Huỳnh Như gặp khó trong việc trở về tham dự SEA Games. Huỳnh Như chỉ có thể tập trung cùng đội ở vòng bán kết do bận thi đấu cùng đội chủ quản. Tuy nhiên Lank FC đã tạo điều kiện cho Huỳnh Như sau khi nhận công văn từ VFF.

LĐBĐ Việt Nam đã gửi công văn cho CLB Lank và họ rất thoải mái. Huỳnh Như đóng góp cho cả bóng đá Việt Nam và Bồ Đào Nha, vì vậy Lank FC cũng tạo điều kiện giúp bóng đá nữ Việt Nam phát triển hơn”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ thêm.

Huỳnh Như báo tin vui cho đội tuyển Việt Nam trước SEA Games 32
Huỳnh Như sẽ trở về nước sớm để chuẩn bị cho SEA Games 32.

Dự kiến Huỳnh Như sẽ trở về nước từ ngày 24/4. Đây là thời điểm tuyển nữ Việt Nam tập huấn ở Nhật Bản, do đó đội sẽ cử một huấn luyện viên ở lại làm việc cùng Huỳnh Như. Cầu thủ này sẽ toàn đội trở về từ Nhật Bản ngày 30/4, sau đó tuyển nữ sẽ lên đường sang Campuchia dự SEA Games 32.

Hiện tại, sau khi giành quyền vào vòng loại thứ hai Olympic 2024, tuyển nữ Việt Nam đang tập trung ở Trung tâm đào tạo trẻ LĐBĐ Việt Nam. HLV Mai Đức Chung triệu tập 35 cầu thủ, trong đó có nhiều thành viên của đội U20 Việt Nam.

Trong danh sách tập trung, nhiều em lần đầu lên đội tuyển. Các em mới 18, 19 tuổi vừa tham dự vòng loại U20 châu Á. Giải đấu đó nhằm mục đích đào tạo cầu thủ cho đội tuyển sau này. Ở đây có một số nhân tố rất tốt và tôi mong các bạn sẽ tiến bộ nhanh để thi đấu cùng các chị”, HLV Mai Đức Chung đánh giá.

Ngày 17/4, toàn đội sẽ lên đường đi tập huấn ở Nhật Bản. HLV Mai Đức Chung cho rằng chuyến tập huấn này là cơ hội tốt để toàn đội chuẩn bị cho SEA Games 32.

Chúng tôi có 3 trận giao hữu ở Nhật Bản. Đó sẽ là các đối thủ chất lượng. Các câu lạc bộ Nhật Bản rất phù hợp với chúng ta. Trình độ của bóng đá Nhật Bản cũng ở tốp đầu châu Á và chúng ta cũng có nhiều chuyến tập huấn tại đó rồi.

Chúng tôi đã đề nghị liên đoàn cho đội sang Nhật Bản tập huấn. Bên cạnh đó những trận giao hữu là cơ hội để lắp ghép đội hình. Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp tục hoàn thiện thể lực và kỹ chiến thuật trước khi tham dự SEA Games 32”, HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh.

Huỳnh Như báo tin vui cho đội tuyển Việt Nam trước SEA Games 32
Tuyển nữ Việt Nam sẽ sang Nhật Bản tập huấn hướng tới SEA Games 32.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ nằm cùng bảng với Philippines, Myanmar và Malaysia ở SEA Games 32. Đây được đánh giá là các đối thủ khó chơi với tuyển nữ Việt Nam. Philippines từng thắng đậm đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup năm ngoái, trong khi Myanmar luôn là đối thủ mạnh trong khu vực. Dù vậy, HLV Mai Đức Chung vẫn lạc quan.

HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam nói: “SEA Games này khó. Tuy nhiên, Asian Cup 2022 còn khó hơn và chúng tôi đã vượt qua được. Tất nhiên, không dễ dàng vượt qua nhưng chúng tôi phải quyết tâm phấn đấu, đoàn kết cao và chuẩn bị tốt về thể lực, kỹ chiến thuật và sự tự tin sẽ đến.

Đội tuyển Philippines có chất lượng tốt với 25-26 cầu thủ nhập tịch nên chúng tôi coi như gặp đối thủ ở ngoài khu vực. Đội tuyển Việt Nam thua họ ở AFF Cup nữ, nhưng thắng thua là chuyện bình thường. Đây là dịp ta gặp lại, chuẩn bị cho World Cup nên đội cần thi đấu với các đối tượng chất lượng để tích lũy chuyên môn.

Bóng đá không nói trước được điều gì nhưng chúng tôi cần quyết tâm cao. Tôi tự tin và không có gì phải lo lắng cả. Tất nhiên gặp họ ở vòng bảng thì dễ hơn ở bán kết. Ví dụ như gặp ở bán kết thì rất khó khăn. Còn ở vòng bảng, chúng ta cố gắng giành suất đi tiếp để đá chéo với bảng đối diện”.

Nguồn:Huỳnh Như báo tin vui cho đội tuyển Việt Nam trước SEA Games 32

Hải Anh

vtc.vn