iPhone 15 Plus và iPhone 15 Pro Max sẽ có những điểm khác biệt gì?

04:08 | 14/10/2022

|
Mặc dù iPhone 14 series chỉ vừa ra mắt nhưng đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của rất nhiều người dùng, đặc biệt là hai mẫu iPhone có màn hình lớn là iPhone 14 Plus và iPhone 14 Pro Max nhờ vào nhiều tính năng mới mẻ cùng không gian hiển thị rộng lớn. Tuy vậy, những thông tin về iPhone 15 Plus và iPhone 15 Pro Max cũng đã xuất hiện và khiến giới công nghệ quan tâm khá nhiều.
Apple tung bản cập nhật sửa nhiều lỗi trên iPhone 14Apple tung bản cập nhật sửa nhiều lỗi trên iPhone 14
Apple chính thức mở bán iPhone 14 tại Việt Nam ngày 14/10Apple chính thức mở bán iPhone 14 tại Việt Nam ngày 14/10

Thiết kế

Xét về mặt tổng thể, iPhone 15 Plus vẫn sẽ trang bị hai ống kính thay vì ba như iPhone 15 Pro Max giống như chiến lược phân hóa các thiết bị cơ bản và cao cấp của Apple trong những năm gần đây. Về mặt hiển thị iPhone 15 Plus và iPhone 15 Pro Max sẽ giữ nguyên sự khác biệt về công nghệ màn hình như iPhone 14 Plus và iPhone 14 Pro Max, vì màn hình Super Retina XDR cùng công nghệ ProMotion (khả dụng trên các mẫu iPhone Pro và Pro Max) vẫn đang làm tốt nhiệm vụ của mình ở thời điểm hiện tại.

iPhone 15 Plus và iPhone 15 Pro Max sẽ có những điểm khác biệt gì?
iPhone 15 Plus và iPhone 15 Pro Max vẫn sẽ có khác biệt về camera

Cấu hình

Từ khi iPhone 14 Series ra mắt, Apple đã phân chia rõ rệt hai dòng iPhone tiêu chuẩn lẫn cao cấp. Không chỉ khác nhau về thiết kế, dòng iPhone 14 Series còn có sự khác biệt lẫn cấu hình bên trong. Cụ thể thì iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max được trang bị chip Apple A16 Bionic mới nhất, còn iPhone 14 và iPhone 14 Plus lại tận dụng con chip Apple A15 Bionic cũ nhằm tối ưu chi phí sản xuất và ứng phó với tình trạng khan hiếm chip bán dẫn trong thời điểm hiện nay.

iPhone 15 Plus và iPhone 15 Pro Max sẽ có những điểm khác biệt gì?
iPhone 15 Plus và iPhone 15 Pro Max cấu hình mạnh mẽ hơn với chip Apple A16 và Apple A17

Về phần cấu hình, theo thông tin rò rỉ từ tài khoản Twitter mang tên @LeaksApplePro, Apple vẫn sẽ sử dụng lại phong cách 'bình mới rượu cũ' của dòng sản phẩm tiền nhiệm cho iPhone 15 Series.

Cụ thể, hai phiên bản cơ bản là iPhone 15 và iPhone 15 Plus có thể vẫn sẽ dùng vi xử lý A16 Bionic với một số cải tiến nhỏ về vi kiến trúc bên trong, trong khi hai phiên bản cao cấp hơn là iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ sử dụng thế hệ Apple Silicon mới là A17 Bionic, hứa hẹn sẽ giúp cho iPhone 14 Pro Max trở thành một trong những chiếc điện thoại có hiệu năng cực kỳ mạnh mẽ trên thị trường smartphone.

iPhone 15 Plus và iPhone 15 Pro Max sẽ có những điểm khác biệt gì?

iPhone 15 Pro Max sẽ có hiệu năng mạnh mẽ hơn với chip Apple A17 Bionic

Còn về mức dung lượng RAM và bộ nhớ trong thì cả iPhone 15 Plus và iPhone 15 Pro Max có thể sẽ vấn giống như thế hệ tiền nhiệm với 6 GB RAM và đi kèm với phiên bản bộ nhớ trong tối đa lên đến 1 TB với bản iPhone 14 Pro Max và tối đa 512 GB cho bản iPhone 15 giống như các thế hệ trước đây. Với những trang bị trên thì cả hai thiết bị đều sẽ giúp cho các bạn có thể sử dụng thoải mái mà không cần lo về vấn đề hết dung lượng.

Camera

Một yếu tố giúp iPhone luôn ghi được điểm trong lòng người dùng hơn chính là hệ thống camera. Không chỉ có sự khác biệt về thiết kế màn hình, bộ đôi iPhone 15 Plus và iPhone 15 Pro Max có thể vẫn sẽ khác biệt về thông số camera.

Nếu xét theo truyền thống giữ nguyên thông số nhưng nâng cấp tính năng của Apple iPhone 15 Plus vẫn sẽ được trang bị cụm camera kép với độ phân giải 12 MP, trong khi đó iPhone 15 Pro Max sẽ có được ba cảm biến ở mặt sau có độ phân giải lần lượt là 48 MP 12 MP 12 MP, giúp mang đến cho người dùng nhiều bức ảnh có độ chi tiết cao và chất lượng đa dạng hơn.

iPhone 15 Plus và iPhone 15 Pro Max sẽ có những điểm khác biệt gì?

Camera của iPhone 15 Pro Max sẽ có sự nâng cấp vượt trội về tính năng so với iPhone 15 Plus

Bên cạnh đó, iPhone 15 Pro Max còn sở hữu tính năng rất 'Pro' mà iPhone 15 Plus sẽ không có. Cụ thể, trang tin PhoneArena đã trích dẫn các báo cáo mới nhất đến từ nhà phân tích và nghiên cứu công nghệ Haitong Intl, Jeff Pu về việc Apple sẽ hợp tác với Lante Optics, một trong những công ty về ống kính máy ảnh hàng đầu nhằm mang đến cho iPhone 15 Pro Max hệ thống ống kính tiềm vọng, hứa hẹn sẽ tăng khả năng phóng đại của thiết bị nhằm cạnh tranh với các đối thủ, đồng thời còn cải thiện chất lượng trải nghiệm nhiếp ảnh của người dùng lên tầm cao mới.

Thời lượng pin

iPhone 15 Plus và iPhone 15 Pro Max sẽ có sự nâng cấp về thời lượng sử dụng so với thế hệ tiền nhiệm nhưng cả hai phiên bản sẽ hơi chênh lệch một chút.

Cụ thể, theo trang tin Priceinall dự đoán iPhone 15 Plus sẽ được trang bị viên pin có dung lượng 4.352 mAh, trong khi trang GadgetsNow lại dự đoán là iPhone 15 Pro Max sẽ sở hữu viên pin 4.400 mAh.

iPhone 15 Plus và iPhone 15 Pro Max sẽ có những điểm khác biệt gì?
iPhone 15 Plus và iPhone 15 Pro Max sẽ có sự cải tiến thêm về thời lượng pin (ảnh minh họa: iPhone 14 Plus và iPhone 14 Pro Max)

Hơn nữa, sau mỗi phiên bản cập nhật iOS thì Apple luôn tối ưu hiệu năng và cải tiến một số tính năng để các thiết bị luôn tiết kiệm điện năng tiêu thụ và mang lại thời lượng sử dụng lâu dài hơn.

Chính vì thế, giữa iPhone 15 Plus và iPhone 15 Pro Max thì iPhone 15 Pro Max sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người dùng ưu tiên thời lượng và nhiều tính năng mới, còn nếu nhu cầu sử dụng không quá cao nhưng muốn có một thiết bị đủ lớn, đủ 'trâu' thì iPhone 15 Plus cũng rất hợp lý.

Nguồn: iPhone 15 Plus và iPhone 15 Pro Max sẽ có những điểm khác biệt gì?

Như Khánh

https://saostar.vn