Khám phá 4 con đường xuyên biển tuyệt đẹp của Việt Nam

16:28 | 22/08/2023

|
Đảo Yến hay đảo Điệp Sơn, Khánh Hòa hay Nhất Tự Sơn ở Phú Yên là những địa điểm có con đường xuyên biển thơ mộng nổi tiếng nhất Việt Nam.
Khám phá Khám phá "thiên đường biển đảo" Bình Định
Sắc màu Việt Nam tuyệt đẹp qua góc nhìn trên caoSắc màu Việt Nam tuyệt đẹp qua góc nhìn trên cao

Đảo Nhất Tự Sơn, Phú Yên

Nhất Tự Sơn là một trong những hòn đảo đẹp nhất của vịnh Xuân Đài, thuộc địa phận xã Xuân Thọ 1, thị xã Sông Cầu, cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 50km. Con đường tuyệt đẹp nối từ đất liền tới đảo Nhất Tự Sơn là điểm check-in khách thập phương mách nhau tìm đến khi ghé vùng đất Phú Yên đầy nắng và gió.

Khám phá 4 con đường xuyên biển tuyệt đẹp của Việt Nam
Nhìn từ xa, hòn đảo Nhất Tự Sơn được bao phủ bởi màu xanh tươi mát, càng đến gần sẽ càng cảm nhận được nét hoang sơ và hùng vĩ. Ảnh: Nhất Tự Sơn Beachfront Villa

Để có thể trải nghiệm đi bộ ra đảo qua con đường dưới mực nước biển dài 300m, bạn nên nắm quy luật thủy triều. Thông thường thủy triều sẽ rút vào buổi chiều từ ngày 1 đến ngày 15 âm lịch, từ 15 âm lịch đến cuối tháng thủy triều sẽ rút vào buổi sáng.

Vào buổi trưa, bạn sẽ nhìn thấy con đường dưới biển mờ ảo lung linh dưới làn nước biển trong vắt. Trong quá trình di chuyển sang đảo Nhất Tự Sơn, du khách có thể tha hồ chụp hình sống ảo, ngắm nhìn cảnh biển và ghe tàu đi lại nhộn nhịp.

Khám phá 4 con đường xuyên biển tuyệt đẹp của Việt Nam
Con đường xuyên biển ra đảo Nhất Tự Sơn vẫn giữ được nét nguyên sơ hùng vĩ. Ảnh: Nhất Tự Sơn Beachfront Villa

Hòn Bà, Bà Rịa - Vũng Tàu

Hòn Bà là một đảo nhỏ nằm gần mũi Nghinh Phong có diện tích khoảng 5000m2. Khi thủy triều rút xuống, con đường biển bằng đá nối liền Hòn Bà Vũng Tàu dài khoảng 200m sẽ hiện ra. Du khách có thể đi bộ băng qua con đường đá này để đi ra đảo, nếu nước lớn có thể chọn đi ghe thuyền.

Hòn Bà đẹp nhất là vào bình minh và hoàng hôn, đặc biệt là lúc chiều tà con đường nối biển và đất liền sẽ hiện ra rõ nhất. Du khách muốn đi bộ hãy ghé thăm địa danh này vào vào ngày 14 và 15 âm lịch hàng tháng, để canh con nước rút ban ngày.

Khám phá 4 con đường xuyên biển tuyệt đẹp của Việt Nam
Ảnh: Chí Long

Trên đảo có một ngôi miếu rất thiêng mang tên Miếu Bà, được xây dựng từ năm 1881, cao 4m so với mực nước biển. Đảo Hòn Bà là nơi kết hợp thiên nhiên hoang dã và tâm linh huyền bí mà bạn nên một lần trải nghiệm khi có dịp đến Vũng Tàu.

Theo đường Hạ Long vòng qua núi Nhỏ, từ Bãi Trước, qua Bãi Dứa đến mũi Nghinh Phong nhìn ra biển, du khách thấy đảo Hòn Bà nổi lên giữa biển. Con đường di chuyển đến đây ngoằn ngoèo với những con dốc liên tục lên cao nhưng đổi lại bạn sẽ được ngắm phong cảnh hoang sơ, bình yên.

Đảo Yến, Khánh Hòa

Đảo Yến thuộc Vịnh Nha Trang, Khánh Hòa, cách đất liền khoảng 25km. Nơi đây được mệnh danh là hòn đảo thơ mộng đẹp đến mê mẩn lòng người. Thời gian mở cửa tham quan đảo Yến là từ tháng 4 đến tháng 8, lúc này thời tiết khô ráo thích hợp ngắm cảnh và tắm biển. Du khách còn có thể khám phá nơi cư trú và sinh sống của hàng ngàn cá thể chim yến trên đảo.

Khám phá 4 con đường xuyên biển tuyệt đẹp của Việt Nam
Góc chụp hình sống ảo lý tưởng ở đảo Yến. Ảnh: Đảo Yến Nha Trang

Đến với đảo Yến, du khách không nên bỏ qua bãi tắm đôi độc nhất vô nhị nức tiếng xa gần. Từ trên cao nhìn xuống, con đường độc đạo giữa biển nổi bật màu cát vàng óng ả chia đôi mặt nước thành hai bờ. Điểm đặc biệt nhiệt độ hai bên bãi trái ngược nhau hoàn toàn, một bên ấm và một bên mát, màu nước nhìn từ trên cao cũng thấy khác biệt.

Đảo Điệp Sơn, Khánh Hòa

Đảo Điệp Sơn trở thành điểm đến hút khách du lịch khi ghé Nha Trang khi sở hữu con đường đi bộ giữa biển có một không hai. Khi thủy triều lên con đường này nằm dưới mực nước biển khoảng nửa mét, khi thủy triều xuống con đường dần hiện lên đầy thơ mộng.

Khám phá 4 con đường xuyên biển tuyệt đẹp của Việt Nam
Khung cảnh thiên nhiên ngập tràn sắc xanh. Ảnh: Đảo Điệp Sơn

Điểm nổi bật nhất phải kể đến ở hòn đảo này là đường cát dài gần 1km giữa biển, nối liền 3 đảo hòn Bịp, hòn Quạ và hòn Ó. Chính vì vậy du khách có thể dễ dàng đi bộ từ đảo này sang đảo khác và mang về hàng trăm bức ảnh sống ảo thơ mộng giữa biển khơi hùng vĩ.

Đảo Điệp Sơn thuộc Vịnh Vân Phong, Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang khoảng 60km. Thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm đảo là từ tháng 12 tới tháng 6, khí hậu mát mẻ, ít mưa và biển lặng. Du khách có thể di chuyển đến đảo bằng cano hoặc tàu.

Nguồn:Khám phá 4 con đường xuyên biển tuyệt đẹp của Việt Nam

Mộc Anh

dulich.laodong.vn