Khi HLV Troussier muốn học trò… mắc sai lầm

17:33 | 01/03/2023

|
Hôm nay, HLV Troussier chính thức bắt tay vào công việc với ngày tập trung đầu tiên của đội U.23 Việt Nam. Trong ngày ký hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ông đã công bố danh sách 41 cầu thủ, chuẩn bị cho chiến dịch giành HCV SEA Games 32.
HLV Troussier triệu tập 41 cầu thủ cho đợt hội quân đầu tiên của U.23 Việt NamHLV Troussier triệu tập 41 cầu thủ cho đợt hội quân đầu tiên của U.23 Việt Nam
HLV Philippe Troussier đến Việt NamHLV Philippe Troussier đến Việt Nam

HLV Troussier nói: "Tháng 5, U.23 Việt Nam sẽ tham dự SEA Games 32 - giải đấu chính thức đầu tiên của tôi khi quay trở lại Việt Nam. Những cầu thủ được gọi lần này là lứa tiềm năng và trong số này tôi đã biết khoảng 20 người. Chúng tôi sẽ cùng đánh giá từng bước để tìm ra những tài năng xuất sắc nhất. Đặc biệt, tôi và các trợ lý cũng sẽ theo dõi đội U.20 Việt Nam tham gia giải U.20 châu Á 2023 vì tôi đang theo dõi một vài cầu thủ của đội U.20 mà trình độ của họ có thể tham dự SEA Games 32".

Khi HLV Troussier muốn học trò… mắc sai lầm
HLV Troussier được gửi gắm trọng trách lớn

"Phù thủy trắng" nhấn mạnh với VFF: "Tôi nghĩ mình không quá khó khăn để bắt nhịp vào những nhiệm vụ trước mắt và cả lâu dài vì tôi hiểu cách người Việt Nam làm việc, tôi không mất thời gian để hòa nhập với văn hóa VN. Tôi hiểu được tiềm năng của đội U.23 nhưng tôi vẫn cần thời gian để rà soát, làm sao chọn được đội ngũ tối ưu".

Ông Troussier cho biết đội U.23 Việt Nam sẽ tham gia giải giao hữu tại Doha (Qatar) trong tháng 3. "Khán giả sẽ đặt ra yêu cầu là chúng tôi phải chiến thắng. Chúng tôi cũng muốn thế. Nhưng điều quan trọng nhất là cách để chiến thắng. Về mặt chuyên môn, tôi muốn các cầu thủ sẽ có liên tiếp 5 đường chuyền chính xác, tôi muốn họ sẽ phòng ngự như một khối. Tôi muốn họ biết cách đoạt bóng trong chân đối phương, làm thế nào để đá phạt góc, căng ngang, sút bóng. Những vấn đề này sẽ được chỉ bảo tỉ mỉ ở các buổi tập, nhưng bài học tốt nhất chỉ được rút ra khi thi đấu. Tôi muốn các cầu thủ thu lượm được bài học nhiều nhất có thể. Tôi muốn trước khi các trận đấu diễn ra, các cầu thủ phải quyết tâm cao độ, sẵn sàng đương đầu với thử thách".

Trả lời VFF, ông Troussier nói: "Thậm chí tôi còn hy vọng các cầu thủ sẽ mắc sai lầm. Bởi khi có sai lầm, chúng ta phải sửa chữa, qua đó giúp học trò của tôi có thêm kinh nghiệm và sẽ không mắc lại những sai lầm cũ. Đó là lý do giải giao hữu sắp tới tại Doha sẽ rất quan trọng, tạo ra bản lề để giúp đội U.23 Việt Nam hướng đến thành công tại SEA Games 32. Trong bóng đá, chúng ta đều hướng đến chiến thắng, những danh hiệu. Tôi và đội U.23 Việt Nam, đội tuyển Việt Nam đều có khát vọng chiến thắng. Vì thế, tôi muốn có được danh hiệu đầu tiên cùng U.23 Việt Nam tại SEA Games 32", ông Troussier nhấn mạnh.

Sau 1 tuần tập trung (từ 1-7.3) tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội), đội U.23 Việt Nam sẽ rút từ 41 cầu thủ (5 thủ môn, 17 hậu vệ, 15 tiền vệ, 4 tiền đạo) xuống còn 32 cầu thủ, để bước vào đợt tập huấn tiếp theo từ 8-12.3. Đợt thứ 3 từ 12-17.3 với chỉ còn 27 cầu thủ (trong đó có 3 thủ môn). Đợt thứ 4 từ 18-29.3.

Nguồn: Khi HLV Troussier muốn học trò… mắc sai lầm

Nhật Duy

thanhnien.vn