Khiến Á quân thế giới toát mồ hôi, tuyển futsal Việt Nam ngẩng cao đầu rời World Cup

19:10 | 23/09/2021

|
Tuyển futsal đã có một trận đấu kiên cường trước nhà đương kim Á quân Nga, ngẩng cao đầu chia tay VCK FIFA Futsal World Cup 2021.
Thua sát nút Á quân thế giới, tuyển Việt Nam chia tay World Cup futsal 2021Thua sát nút Á quân thế giới, tuyển Việt Nam chia tay World Cup futsal 2021
Bốc thăm AFF Cup 2020: Tuyển Việt Nam không gặp Thái LanBốc thăm AFF Cup 2020: Tuyển Việt Nam không gặp Thái Lan

Nga đang là đương kim Á quân, xếp vị trí thứ 4 thế giới và cách đây 5 năm, từng hủy diệt tuyển futsal Việt Nam tới 7-0 ở v.òng 1/8 FIFA Futsal World Cup 2016.

Gặp lại đối thủ vượt trội hoàn toàn về đẳng cấp, không ngạc nhiên khi tuyển futsal Việt Nam chọn lối chơi tử thủ. Những pha phản công của các cầu thủ áo đỏ đều từ những pha chuyền dài, rất khó phát huy hiệu quả.

Khiến Á quân thế giới toát mồ hôi, tuyển futsal Việt Nam ngẩng cao đầu rời World Cup

Trong khi đó, Nga tấn công áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc và thủ thành Hồ Văn Ý đã phải trải qua một ngày làm việc vô cùng vất vả.

Nhờ sự xuất sắc của thủ thành Hồ Văn Ý với liên tiếp những pha cứu thua xuất sắc, tuyển futsal Việt Nam đã trụ vững được hơn nửa thời gian của hiệp đấu đầu tiên.

Nhưng đến phút 11, những pha tấn công liên tiếp của Nga cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn thắng mở tỷ số. Robinho có pha thoát xuống và dứt điểm góc hẹp hạ gục Hồ Văn Ý đưa Nga vượt lên dẫn trước.

Khiến Á quân thế giới toát mồ hôi, tuyển futsal Việt Nam ngẩng cao đầu rời World Cup
Robinho mở tỷ số cho Nga.

Phút 18, nhà đương kim Á quân có bàn nhân đôi cách biệt. Sau một tình huống dàn xếp đá phạt nhanh, Chrischaka dứt điểm quá hiểm, đưa bóng đi qua hai chân của thủ thành Hồ Văn Ý.

Nhưng chỉ ít giây sau khi thủng lưới lần thứ, từ tình huống ném bóng từ sân nhà của Văn Ý, Anh Duy đánh đầu, chuyền bóng để Đắc Huy băng vào đánh đầu nối ghi bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho tuyển futsal Việt Nam.

Khiến Á quân thế giới toát mồ hôi, tuyển futsal Việt Nam ngẩng cao đầu rời World Cup
Đắc Huy ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-2 cho tuyển futsal Việt Nam.

Tuyển futsal Việt Nam duy trì sự tự tin trong hiệp đấu thứ hai, các cầu thủ dám cầm bóng, đi bóng để tổ chức những pha phản công có ý đồ.

Mặc dù vậy, Nga đã cho thấy được đẳng cấp của đội bóng hạng 4 thế giới. Phút 29, Chrishkala lập cú đúp với cú sút ở góc hẹp. Văn Ý chủ động khép góc, nhưng không thắng thể cản phá pha dứt điểm của Chrishkala.

Những phút cuối, tuyển Việt Nam chơi Power-Play để tìm kiếm bàn thắng. Phút 39, tuyển futsal đoạt bóng trước khung thành tuyển Nga và Đức Hòa tận dụng cơ hội sút bóng trực diện ghi bàn rút ngắn tỷ số còn 2-3.

Quãng thời gian ít ỏi còn lại không thể giúp tuyển futsal Việt Nam làm nên địa chấn, nhưng trận thua sát nút 2-3 cho thấy những chiến binh sao vàng đã rút ngắn khoảng cách đáng kể với những nền futsal hàng đầu thế giới.

Thầy trò HLV Phạm Minh Giang ngẩng cao đầu chia tay VCK Futsal World Cup 2021 để mở ra một tương lai tươi sáng cho futsal Việt Nam.

Nguồn: Khiến Á quân thế giới toát mồ hôi, tuyển futsal Việt Nam ngẩng cao đầu rời World Cup

Song Tử

saostar.vn