Lịch thi tốt nghiệp THPT 2022 và các mốc thời gian sĩ tử phải đặc biệt lưu tâm

12:31 | 04/07/2022

|
Các thí sinh cần chú ý một số mốc thời gian quan trọng trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT vào tuần tới.
Thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022: Sẵn sàng trước giờ khai cuộcThanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022: Sẵn sàng trước giờ khai cuộc
Chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT: Không để bị động trước mọi tình huốngChuẩn bị thi tốt nghiệp THPT: Không để bị động trước mọi tình huống

Chỉ còn vài ngày nữa, hơn 1 triệu thí sinh trên khắp cả nước sẽ bước vào kì thi tốt nghiệp THPT 2022. Theo công bố từ Bộ GD&ĐT, sẽ có hơn 80% thí sinh dự thi để vừa xét tốt nghiệp THPT và xét vào Đại học.

Cụ thể, kì thi sẽ diễn ra trong 2 ngày 7-8/7. Trước đó, 1 ngày các thí sinh sẽ đến địa điểm thi để nghe quy chế và thực hiện sửa đổi, bổ sung các giấy tờ bị sai sót, nhầm lẫn. Dự kiến, điểm thi sẽ được công bố vào ngày 24/7.

Theo quy chế tuyển sinh Đại học năm nay có 1 thay đổi lớn, đó là các thí sinh muốn xét tuyển ĐH bằng điểm thi tốt nghiệp THPT sẽ có thời gian đăng ký/ điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển riêng sau khi thi tốt nghiệp THPT, theo hình thức trực tuyến. Chính vì vậy, các thí sinh phải lưu ý các mốc thời gian quan trọng dưới đây để tránh nhầm lẫn, sai sót khi xét tuyển Đại học:

Lịch thi tốt nghiệp THPT 2022 và các mốc thời gian sĩ tử phải đặc biệt lưu tâm
Lịch thi tốt nghiệp THPT 2022 (Ảnh: Internet)

Sau khi thi xong, các thí sinh phải lưu ý thêm các mốc thời gian sau đây:

- Ngày 24/7: Công bố kết quả thi THPT quốc gia năm 2022.

- Chậm nhất ngày 26/7: Xét công nhận tốt nghiệp THPT 2022.

- Chậm nhất ngày 28/7: Công bố kết quả tốt nghiệp THPT 2022.

- Chậm nhất ngày 30/7: Cấp giấy Chứng nhận tạm thời; trả học bạ và các loại giấy tờ liên quan bản chính cho thí sinh; In và gửi giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh.

- Từ ngày 24/7 - 3/8: Thu nhận đơn phúc khảo và lập danh sách phúc khảo.

- Chậm nhất ngày 14/8: Tổ chức phúc khảo bài thi (nếu có).

- Chậm nhất ngày 18/8: Xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo.

Trước đó, các Thứ trưởng của Bộ GD&ĐT đã đi đến nhiều địa phương để kiểm tra, chỉ đạo về kì thi. Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh các hội đồng thi phải chuẩn bị các phương án tốt nhất cho kỳ thi; chuẩn bị phòng chờ cho thí sinh, phòng thi cho thí sinh là F0, phòng thi dự phòng; phân công rõ nhiệm vụ cho từng lực lượng tham gia kỳ thi.

Lịch thi tốt nghiệp THPT 2022 và các mốc thời gian sĩ tử phải đặc biệt lưu tâm
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ hỏi han tình hình ôn thi và trò chuyện với các em học sinh tại Hải Phòng (Ảnh: VOV)

"Kỳ thi này bên cạnh mục tiêu đánh giá chất lượng 12 năm học, khá nhiều trường đại học vẫn sử dụng kết quả thi để làm căn cứ tuyển sinh vào các trường Đại họ nên rất quyết liệt. Chúng ta phải tổ chức kỳ thi rất nghiêm túc, chặt chẽ.

Điều này Chính phủ đã có Chỉ thị 06 về thực hiện chỉ đạo kỳ thi. Với quyết tâm chỉ đạo như vậy, Ban Chỉ đạo thi Quốc gia thành lập 6 đoàn đi kiểm tra các đơn vị. Hôm nay đoàn số 1 đi kiểm tra ở Hải Phòng", Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nói.

Nguồn: Lịch thi tốt nghiệp THPT 2022 và các mốc thời gian sĩ tử phải đặc biệt lưu tâm

Châu Sa

tinmoi.vn