Logistics nghĩa là gì và những lý do để bạn nên chọn logistics

21:13 | 18/12/2020

|
Chắc hẳn với nhiều người khái niệm về Logistics còn mơ hồ. Vậy Logistics là gì, cùng Kênh hot tìm hiểu rõ hơn về thuật ngữ này nhé.

>>> Cách chia ổ cứng Win 10 đơn giản, dễ thực hiện nhất

>>> Cách cài mật khẩu win 10 đơn giản, dễ thực hiện nhất

Logistics nghĩa là gì? Logistics là ngành gì?

Logistics là một thuật ngữ chuyên ngành liên quan đến họat động thương mại. Bạn có thể hiểu đó là quá trình chuẩn bị hàng hóa từ khâu đóng gói, mã hiệu, bảo quản, vận chuyển và làm thủ tục thông quan xuất nhập khẩu cho hàng. Logistics được coi như " người trung gian" để đưa sản phẩm từ nơi sản xuất đến tay người dùng.

Logistics nghĩa là gì và những lý do để bạn nên chọn logistics

Vậy Logistics là ngành gì? Có bao giờ bạn thắc mắc về nó không? Hiện nay ở Việt Nam ngành này đang phát triển rất mạnh mẽ. Hàng hóa sản xuất ra không chỉ riêng tiêu thụ trong nước mà còn xuất khẩu sang các nước khác. Điều đó giúp cho ngành Logistics đang trở nên hot nhất hiện nay. Vậy ngành Logistics hiểu theo cách đơn giản nhất rằng đây là dịch vụ vận chuyển hàng hóa một cách tối ưu nhất từ nơi sản xuất đến tay người tiêu dùng.

Vai trò quan trọng của Logistics

Dù ra đời chưa lâu nhưng logistics đã dần khẳng định vai trò to lớn của mình đối với nền kinh tế của Việt Nam. Và như thế, chức năng của Logistics cũng không chỉ dừng lại ở việc giao nhận thông thường, mà nó gồm nhiều khâu phức tạp như: Kho tập kết, lưu trữ hàng hóa, bao bì, đóng gói, luân chuyển hàng hóa, xử lý hàng hư hỏng,… Nhờ hệ thống phân phối đa dạng, Logistics không chỉ hoạt động trong một thị trường mà còn liên kết giữa nhiều thị trường với nhau. Nếu làm tốt về Logistics, các doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được chi phí vận chuyển, giảm giá thành sản phẩm, tăng tính cạnh tranh và đem về lợi nhuận khổng lồ cho công ty.

Những lý do để bạn chọn Logistics

Như các bạn đã biết, hiện nay ngành Logistic đang phát triển rất mạnh mẽ. Các doanh nghiệp vẫn đang thiếu nguồn nhân lực về mảng này. Nếu là một người năng động, muốn được làm việc trong môi trường có sự cạnh tranh cao thì bạn nên nghĩ đến ngành này. Tuy là một ngành mới nhưng Logistics ko yêu cầu quá cao về bằng cấp. Lại có nhiều mảng việc làm bạn có thể theo đuổi hoặc tự đứng ra lập công y riêng như thu mua, sản xuất, kho hàng, nhà phân phối...

Điều thú vị nữa là nếu làm trong ngành này bạn có cơ hội được đi công tác nhiều nơi. Có cơ hội phát triển kĩ năng mềm. Đặc biệt nó có thể mang lại cho bạn một mức thu nhập tốt.
Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp được cho bạn một cái nhìn tổng quan về Logistics. Chúc các bạn gặt hái được nhiều thành công trong con đường sự nghiệp.

Theo: Petrotimes