Lý do Chi Pu liên tục gây tranh cãi

08:34 | 23/09/2022

|
Ngoài có những phát ngôn gây sốc, Chi Pu còn nhiều lần thực hiện sản phẩm theo hướng gợi cảm, đầy tính ẩn dụ. Đó là lý do cô thường vướng tranh cãi, ồn ào.
Chi Pu gây tranh cãi với phát ngôn khẳng định mọi người công nhận là ca sĩChi Pu gây tranh cãi với phát ngôn khẳng định mọi người công nhận là ca sĩ
Chi Pu gây tò mò khi trở lại âm nhạc sau 2 nămChi Pu gây tò mò khi trở lại âm nhạc sau 2 năm
Lý do Chi Pu liên tục gây tranh cãi
Chi Pu theo đuổi phong cách sexy trong nhiều MV. Ảnh: NVCC.

Chi Pu và các sản phẩm âm nhạc phát hành gần đây đang là tâm điểm gây tranh luận, liên tục xuất hiện trong những bài viết về các MV phản cảm của Vpop. Cùng lúc, Chi Pu có tuyên bố gây tranh cãi khi khẳng định đã được công chúng ghi nhận là ca sĩ. Tuy nhiên, trên mạng xã hội, nhiều khán giả không đồng tình với phát ngôn của Chi Pu.

Liên tục có phát ngôn bị dư luận phản ứng

Cách đây 5 năm, khi bắt đầu sự nghiệp ca hát, Chi Pu gây tranh cãi khi tuyên bố: “Từ hôm nay hãy gọi tôi là ca sĩ”. Sau 5 năm, giọng ca Từ hôm nay một lần nữa gây sốc. Mới đây, khi được hỏi đã tự tin về giọng hát chưa, cô trả lời công chúng đã công nhận cô với danh xưng ca sĩ. Do đó, Chi Pu không cần nhắc đi nhắc lại chuyện này.

Phát ngôn trên một lần nữa phủ sóng trên mạng xã hội và vấp phải phản ứng trái chiều. Lý do là trong suốt 5 năm qua, Chi Pu nhiều lần lộ clip hát live bị chê thảm họa. Chi Pu từng hát “chiếc ô” thành “chiếc ố” vì bể giọng khi đang live. Nhiều lần khác, cô bị vỡ nốt, chênh phô và không thể lên cao. Gần đây, Chi Pu ít hát live nên việc cô tiến bộ hay chưa khó nhận định.

Nhưng trong hai sản phẩm âm nhạc gần nhất là Black HickeySashimi, giọng hát của Chi Pu vẫn được khán giả nhận xét chưa tốt. Ở Black Hickey Sashimi, Chi Pu lộ chất giọng yếu, thều thào, được đánh giá là thiếu âm sắc, năng lượng và bị chìm cho so với phần beat nhạc.

Lý do Chi Pu liên tục gây tranh cãi
Hình ảnh của Chi Pu trong MV Sashimi. Ảnh: NVCC.

Trên fanpage chuyên phân tích giọng hát của các ca sĩ, phát ngôn của Chi Pu bị chỉ trích. Fanpage này cho rằng: “Sao một người của công chúng có thể tự bịa chuyện được khán giả công nhận thực lực, dù sự thật cô ấy đi đến đâu cũng bị chê hát dở”.

Nhiều khán giả nhận định việc phát hành MV và theo đuổi âm nhạc là quyền của Chi Pu hay bất cứ ai. Tuy nhiên, lý do cô thường xuyên vướng tranh cãi là có những phát ngôn quá tự tin trong khi chưa thể chứng minh khả năng thanh nhạc.

Trong đợt quảng bá Black Hickey, Chi Pu cũng bị phản ứng khi tuyên bố muốn trở thành nữ hoàng giải trí thế hệ mới.

Cô nói: “Đến lúc này, tôi không đặt nặng việc mọi người gọi mình là gì nữa. Tôi không quan tâm công chúng gọi tôi là ca sĩ, diễn viên hay nghệ sĩ trình diễn, hot girl. Sau khoảng thời gian làm nghề, tôi thấy mình trưởng thành hơn. Tôi nghĩ danh hiệu do người khác phong sẽ danh giá hơn là mình tự phong. Nhất là khi nhiều người thấy không xứng đáng, việc tự phong rất mắc cười. Hiện tại, nữ hoàng giải trí thế hệ mới là cột mốc tôi mơ ước một ngày nào đó có thể chạm tới”.

MV bị chê gợi dục, phản cảm

Thực tế, các MV của Chi Pu luôn được đầu tư về hình ảnh, ý tưởng sáng tạo và khác biệt. Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm đôi khi bị lu mờ bởi tranh cãi. Và phần lớn, lý do khiến các MV của Chi Pu bị chỉ trích là quá sexy, nhạy cảm. Cả hai MV gần nhất của cô là Black Hickey Sashimi đều vướng ồn ào với lý do trên.

Black Hickey, khán giả cho rằng MV được đầu tư rất hoành tráng nhưng ý nghĩa tổng thể lại nông cạn, mập mờ như một bộ phim người lớn chốn văn phòng. Những chi tiết khiến MV vướng tranh cãi có thể kể tới cảnh Chi Pu leo lên bàn làm việc và có nhiều động tác quyến rũ nhân vật nam.

Cảnh khác, nhân vật nam hôn chân Chi Pu. Ê-kíp sử dụng góc quay ở giữa hai chân đầy nhạy cảm và hai nhân vật trong MV có nhiều cảnh thân mật. Cả phần lời lẫn hình ảnh của Black Hickey đều được cho là cổ xúy ngoại tình nơi công sở. MV hiện biến mất trên kênh của Chi Pu nhưng cô không tiết lộ lý do.

Trước những tranh cãi và thắc mắc tại sao MV không được gán nhãn 16+, ê-kíp của Chi Pu giải thích: “Việc gắn nhãn một sản phẩm hay không luôn khiến ê-kíp chúng tôi phải cân nhắc rất kỹ càng. Đó là lý do lúc trước với Mời anh vào team em, công ty quyết định dán nhãn 16+ để cảnh báo người xem. Nhưng với Black Hickey, chúng tôi không dán nhãn vì theo đánh giá nội bộ, MV chỉ chứa đựng một vài cảnh gợi cảm. MV không có gì quá đáng vượt qua những tiêu chuẩn về thuần phong mỹ tục của người Việt”.

Lý do Chi Pu liên tục gây tranh cãi
MV Black Hickey bị ẩn chỉ sau ít ngày phát hành. Ảnh: NVCC.

Mời anh vào team em mà ê-kíp nhắc đến cũng từng gây tranh cãi khi ra mắt vào cuối năm 2018. Được gán nhãn 16+ nhưng MV vẫn bị chỉ trích quá sexy. Trong MV, Chi Pu mặc nhiều trang phục xuyên thấu, gợi cảm. Ê-kíp cũng sử dụng những hình ảnh ẩn dụ nhạy cảm như Chi Pu tự tay xé tất hay những trái đào mặc nội y.

Tuy nhiên, bất chấp tranh cãi từ những sản phẩm trước đó, Chi Pu tiếp tục theo đuổi phong cách sexy trong sản phẩm gần nhất là Sashimi. Ngoài việc giọng hát chưa tốt, phát âm sai tiếng Nhật, Chi Pu trong MV Sashimi không làm hài lòng khán giả vì ca từ. Ca khúc do nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền sáng tác được nhận xét có lời ca vô nghĩa, nhảm nhí và thô tục.

Trong chương trình Góc nhìn văn hóa mới lên sóng với chủ đề "Xóa bỏ ca khúc phản cảm, dung tục: Quyền lực trong tay khán giả", MV Sashimi bị chê gợi dục. Chương trình thậm chí gọi sản phẩm này là “rác”.

Ngày 21/9, trao đổi với Zing, ông Phạm Cao Thái - Chánh thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - cho biết lãnh đạo Bộ đã nắm thông tin về các MV gây tranh cãi và đã trao đổi với Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn Trần Ly Ly để xem xét, xử lý với từng trường hợp cụ thể.

"Tất cả MV có nội dung dung tục, phản cảm đều phải chịu xử lý theo đúng quy định pháp luật, cụ thể là Nghị định 38/2021/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hoá, quảng cáo", ông Phạm Cao Thái cho biết.

Nguồn: Lý do Chi Pu liên tục gây tranh cãi

Thái Linh

zingnews.vn