Man United vào bán kết Carabao Cup

09:47 | 11/01/2023

|
Rạng sáng 11/1 (giờ Hà Nội), MU đánh bại đối thủ hạng Ba Charlton để vào bán kết Cúp Liên đoàn Anh 2022/23.
Ronaldo nói yêu Man United sau khi chấm dứt hợp đồngRonaldo nói yêu Man United sau khi chấm dứt hợp đồng
Manchester United thông báo lỗ kèm theo nhiều khoản nợManchester United thông báo lỗ kèm theo nhiều khoản nợ

Highlights Man United 3-0 Charlton Antony và Marcus Rashford (cú đúp) lần lượt lập công, giúp MU hạ đội bóng ở giải hạng Ba để giành vé vào bán kết Cúp Liên đoàn Anh 2022/23.

Trước đối thủ không cùng đẳng cấp, HLV Erik Ten Hag mạnh dạn cất hàng loạt trụ cột hàng công để trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ như Alejandro Garnacho, Anthony Elanga, Antony hay sao trẻ sinh năm 2005 Kobbie Mainoo.

Trong hiệp một, "Quỷ đỏ" chủ yếu lên bóng ở hai biên. Garnacho thi đấu năng nổ nhưng lại thiếu đi sự chuẩn xác ở những nhịp xử lý quyết định. Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, chủ nhà đã có bàn mở tỷ số ở phút 21. Antony nhận bóng từ Fred trước khi lập siêu phẩm cứa lòng từ ngoài vùng cấm.

MU vao ban ket anh 1

Tuyển thủ Brazil ghi bàn trong 2 trận liên tiếp. Anh cũng có tổng cộng 5 bàn trên mọi đấu trường cho MU mùa này, thành tích chỉ kém Marcus Rashford (15 bàn).

Trong phần còn lại của hiệp một, MU gia tăng sức ép và suýt có thêm bàn nhân đôi cách biệt sau cú đá phạt đưa bóng đi dội cột của Fred.

Khi thấy Charlton có dấu hiệu vùng lên, HLV Ten Hag ngay lập tức tung dàn sao đội hình chính như Casemiro, Marcus Rashford, Christian Eriksen vào sân ở phút 60. Sự xuất hiện của bộ ba này giúp MU nhanh chóng giành lại quyền kiểm soát thế trận.

Phút 65, chủ nhà có thêm cơ hội ngon ăn để kết liễu đối thủ. Garnacho đi bóng và dứt điểm tốt. Người chiến thắng là Maynard-Brewer với một pha bay người xuất sắc. Phút 84, Garnacho tiếp tục mở ra cơ hội để Eriksen dứt điểm cận thành. Tuy nhiên, thủ môn đội khách vẫn kịp đổ người cứu thua.

MU vao ban ket anh 2

Garnacho có tương lai hứa hẹn dưới thời HLV Ten Hag.

Nỗ lực tấn công dồn dập của "Quỷ đỏ" được đền đáp bằng bàn kế tiếp của Marcus Rashford ở phút 90. Từ đường chọc khe của Facundo Pellistri, số 10 khống chế rồi dứt điểm bình tĩnh, buộc Maynard-Brewer phải vào lưới nhặt bóng.

Rashford có bàn thứ 6 trong 6 trận liên tiếp nhưng vẫn chưa muốn dừng lại. Phút 90+4, số 10 chạy chỗ để đón đường chọc khe của Casemiro trước khi ghi ấn định thắng lợi 3-0 cho chủ nhà. Ở chiều ngược lại, những gì Charlton làm được chỉ là cú đá phạt bị Tom Heaton bắt gọn của Scott Fraser ở phút 78.

Trong ngày MU không chịu nhiều sức ép, Tyrell Malacia vẫn gây thất vọng. Cầu thủ người Hà Lan không có đóng góp ở mặt trận tấn công và có nhiều tình huống phạm lỗi ở vị trí nhạy cảm khiến đội nhà chịu quả đá phạt.

Màn so tài tại Old Trafford khép lại với thắng lợi 3-0 dành cho chủ nhà. Ở trận cùng giờ, Newcastle cũng đánh bại Leicester 2-0 để trở thành đội tiếp theo ghi danh vào top 4 Carabao Cup.

Rạng sáng mai (12/1, giờ Hà Nội), giải đấu cúp này tiếp tục diễn ra với hai cặp đấu Nottingham gặp Wolves, Southampton gặp Man City.

MU vao ban ket anh 3

Mục tiêu của Rashford sau trận thắng 3-0 Sau trận thắng Nottingham ở vòng 17 Ngoại hạng Anh 2022/23, Marcus Rashford đặt mục tiêu chạm mốc 20 bàn cho Man United trên mọi đấu trường mùa này.

Nguồn: Man United vào bán kết Carabao Cup

Tuấn Nguyên (Đồ họa: Minh Phúc)

zingnews.vn