Man Utd đạt tỷ lệ thắng cao hơn khi vắng Ronaldo

09:38 | 15/01/2022

|
Cristiano Ronaldo ghi 14 bàn, kiến tạo ba qua 21 trận từ đầu mùa, nhưng thống kê khác cho thấy Man Utd đạt tỷ lệ thắng tốt hơn khi anh không ra sân.

Theo báo Anh Sunsport, trong 21 trận Ronaldo thi đấu từ đầu mùa, Man Utd thắng 10, hòa 4 và thua 7. Đội chủ sân Old Trafford ghi trung bình 1,6 bàn mỗi trận, trong khi để thủng lưới tới 1,5 bàn. Sự chênh lệch không quá lớn giữa số bàn thắng và bàn thua khiến Man Utd chỉ đạt tỷ lệ thắng 48%.

Tỷ lệ này tăng lên 50%, khi Ronaldo không ra sân. Trong sáu trận trung phong Bồ Đào Nha vắng mặt, Man Utd thua một, hòa 2 và thắng 3.

Số bàn thắng trung bình mỗi trận của Man Utd giảm nhẹ xuống 1,5 bàn. Tuy nhiên, hàng thủ lại thi đấu chắc chắn hơn khi nhận 0,7 bàn thua mỗi trận.

Man Utd đạt tỷ lệ thắng cao hơn khi vắng Ronaldo
Ronaldo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Man Utd trên mọi mặt trận mùa này. Ảnh: Twitter / Man Utd

Ở trận gần nhất gặp Aston Villa tại vòng ba Cup FA hôm 10/1, Ronaldo nghỉ vì bị đau hông. Hôm đó Man Utd thắng 1-0. Anh cũng nghỉ trận hòa Young Boys 1-1 ở lượt cuối vòng bảng Champions League, và trận thua West Ham 0-1 tại Cup Liên Đoàn Anh. Trước khi chiêu mộ Ronaldo ngày cuối kỳ chuyển nhượng hè 2021, Man Utd thắng Leeds 5-1, hòa Southampton 1-1 và thắng Wolves 1-0 ở ba vòng đầu Ngoại hạng Anh.

Ronaldo ghi 14 bàn trên mọi đấu trường từ khi trở lại Man Utd hè 2021, với tám bàn tại Ngoại hạng Anh và sáu tại Champions League. Anh và các đồng đội sẽ làm khách của Aston Villa ở vòng 22 Ngoại hạng Anh hôm nay 15/1.

Nguồn: Man Utd đạt tỷ lệ thắng cao hơn khi vắng Ronaldo

Hồng Duy

vnexpress.net