Mbappe ghi cú đúp hạ Đan Mạch, tuyển Pháp qua vòng bảng World Cup 2022

09:10 | 27/11/2022

|
Pháp trở thành đội đầu tiên giành quyền vào vòng 1/8 World Cup 2022 sau khi đánh bại Đan Mạch với tỉ số 2-1 nhờ cú đúp của Kylian Mbappe.
Dự đoán World Cup 2022 cùng BLV: Argentina sẽ trở lại quỹ đạo chiến thắngDự đoán World Cup 2022 cùng BLV: Argentina sẽ trở lại quỹ đạo chiến thắng
Neymar chia tay vòng bảng World Cup 2022: Trả giá cho thói quen biểu diễn?Neymar chia tay vòng bảng World Cup 2022: Trả giá cho thói quen biểu diễn?

Đội tuyển Đan Mạch đã 2 lần đánh bại Pháp ở Nations League. Dù vậy, nhà đương kim vô địch World Cup vẫn được đánh giá cao hơn. HLV Didier Deschamps chỉ có 2 thay đổi khi đưa Jules Kounde và Raphael Varane vào sân, giúp Pháp củng cố hàng thủ.

Với nền tảng phòng ngự chắc chắn, Pháp kiểm soát được thế trận dù Đan Mạch cầm bóng nhiều hơn. Trong 30 phút đầu tiên, Pháp dứt điểm 6 lần, còn Đan Mạch không một lần tìm thấy cầu môn của Hugo Lloris.

Mbappe ghi cú đúp hạ Đan Mạch, tuyển Pháp qua vòng bảng World Cup 2022
Mbappe bị hàng thủ Đan Mạch kèm chặt.

Phút 21, Ousmane Dembele tạt bóng để Adrien Rabiot bật cao đánh đầu lái bóng nguy hiểm, nhưng thủ môn Kasper Schmeichel đã bay người đẹp mắt để ngăn cản bàn thua. Phút 30, Kylian Mbappe dốc bóng rồi chuyền trả ngược cho Kounde sút chéo góc, song hậu vệ Đan Mạch đã bọc lót để ngăn chặn.

3 phút sau, Dayot Upamecano đi bóng dũng mãnh rồi chọc khe Antoine Griezmann. Tiền vệ công của Pháp lựa chọn sút chân trái ở góc hẹp, dù vậy, thủ môn Schmeichel đã cứu thua bằng chân rất hay. Cuối hiệp 1, Olivier Giroud và Mbappe thay nhau dứt điểm, nhưng đều không thành công.

Mbappe ghi cú đúp hạ Đan Mạch, tuyển Pháp qua vòng bảng World Cup 2022
Rabiot tranh chấp với Eriksen ở tuyến giữa.

Ở chiều ngược lại, Đan Mạch chỉ có 1 cơ hội ngon ăn bị Andreas Cornelius bỏ lỡ, khi tiền đạo đội bóng áo trắng sút chệch cột ở pha đối mặt với Lloris.

Áp lực dồn dập của Pháp đã khiến hàng thủ Đan Mạch sụp đổ trong hiệp 2. Phút 62, Mbappe chọc khe cho Theo Hernandez rồi di chuyển vào khoảng trống đón đường chuyền trở lại của đồng đội, trước khi dứt điểm một chạm tinh tế bằng mũi chân trái khiến Schmeichel không thể ngăn chặn.

Dù vậy, Đan Mạch chứng minh vì sao đội bóng này vào tới bán kết EURO 2020. Các học trò của HLV Kasper Hjulmand tràn lên tấn công và tìm được bàn gỡ hòa ở phút 68.

Mbappe ghi cú đúp hạ Đan Mạch, tuyển Pháp qua vòng bảng World Cup 2022
Christensen ăn mừng bàn thắng.

Trung vệ Andreas Christensen đã đánh dấu cột mốc trong trận thứ 60 cho Đan Mạch với pha đánh đầu cận thành tung lưới Pháp. Hàng thủ đội bóng áo lam đã để Christensen thoải mái di chuyển và dứt điểm dù đứng rất đông trong vòng cấm.

Pháp và Đan Mạch chơi tấn công ăn miếng trả miếng trong khoảng thời gian còn lại, nhưng chỉ có một đội tận dụng thành công, đó là đội tuyển Pháp.

Phút 86, Griezmann thực hiện quả tạt như đặt từ cánh trái để Mbappe băng vào đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho Pháp. Đây là bàn thứ ba của Mbappe ở World Cup 2022, cũng là bàn thứ 14 của tiền đạo số 10 cho Pháp ở 12 trận gần nhất.

Pháp chơi chặt chẽ để bảo vệ thành quả trong khoảng thời gian còn lại. Quật ngã Đan Mạch, Pháp có 6 điểm sau 2 trận, qua đó trở thành đội tuyển đầu tiên có mặt ở vòng 1/8 World Cup 2022.

Kết quả: Pháp 2-1 Đan Mạch

Ghi bàn

Pháp: Mbappe (61', 86')

Đan Mạch: Christensen (68')

Nguồn: Mbappe ghi cú đúp hạ Đan Mạch, tuyển Pháp qua vòng bảng World Cup 2022

Hồng Nam

vtc.vn