Mbappe tuyên bố gây bão về Quả bóng vàng, Messi và Haaland… thua hết

10:25 | 21/06/2023

|
Kylian Mbappe tự tin tuyên bố xứng đáng chiến thắng với Quả bóng vàng 2023 sau những gì đã đóng góp cho tuyển Pháp và PSG.
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng trận ra quân tại AVC Challenge Cup 2023Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng trận ra quân tại AVC Challenge Cup 2023
Công Phượng ghi bàn, tuyển Việt Nam vẫn thua CLB Hải PhòngCông Phượng ghi bàn, tuyển Việt Nam vẫn thua CLB Hải Phòng

Trong khi số đông cho rằng, Quả bóng vàng năm nay sẽ là cạnh tranh giữa Messi và Haaland thì Mbappe… làm nóng danh hiệu cá nhân này với những tuyên bố gây bão.

Mbappe tuyên bố gây bão về Quả bóng vàng, Messi và Haaland… thua hết
Mbappe tuyên bố anh xứng đáng Quả bóng vàng 2023

Chẳng là sau khi ghi bàn duy nhất (từ chấm 11m) giúp Pháp thắng Hy Lạp 1-0 ở vòng loại EURO 2024, Mbappe đã được TF1 hỏi về việc có thấy xứng đáng với Quả bóng vàng 2023, tay săn bàn 24 tuổi đã đáp:

Với các tiêu chí mới về Quả bóng vàng, tôi hoàn toàn đáp ứng. Thế nên, tôi sẽ nói là mình có (xứng đáng giành chiến thắng). Nhưng điều đó phụ thuộc vào các lá phiếu bầu chọn. Nhưng tôi lạc quan”.

Cũng cần phải nói thêm, với pha lập công trên, Mbappe đã có được 54 bàn thắng trong mùa giải 2022/23 với 41 bàn cho PSG và 13 bàn trong mào áo tuyển Pháp.

Điều này giúp đội trưởng sắc áo Lam vượt qua kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Fontaine được thiết lập vào 1958 (53 bàn, trong đó có 14 bàn cho tuyển Pháp).

Mbappe tuyên bố gây bão về Quả bóng vàng, Messi và Haaland… thua hết
trong khi nhiều người cho rằng, 'chung kết' sẽ là cuộc đấu giữa Messi và Haaland

Đây cũng là mùa thứ 5 liên tiếp Mbappe là Vua phá lưới Ligue 1, cùng PSG giành chức vô địch lần thứ 11.

Tại World Cup 2022, tuy Pháp thua Argentina ở chung kết, nhưng cá nhân Mbappe có màn trình diễn siêu hạng với hat-trick, giành Chiếc giày vàng giải đấu (8 bàn).

Trước khi Mbappe làm nóng cuộc đua Quả bóng vàng, nhắc nhở cho mọi người thấy ‘anh xứng đáng’, thì nhiều người cho rằng Messi và Haaland ‘đấu’ danh hiệu này.

Lý do, Messi có kỳ World Cup hay nhất trong sự nghiệp dẫn dắt tuyển Argentina lên đỉnh thế giới. Bên cạnh đó anh cũng có 20 bàn cùng 20 pha kiến tạo cho PSG mọi đấu trường.

Trong khi đó, Haaland lập hàng loạt kỷ lục ở Ngoại hạng Anh, là Vua phá lưới Cúp C1, ghi tổng cộng 52 bàn mọi đấu trường cùng Man City giành cú ăn ba lịch sử (Premier League, FA Cup và Champions League).

Người chiến thắng sẽ lộ diện vào tháng 10 tới.

Nguồn: Mbappe tuyên bố gây bão về Quả bóng vàng, Messi và Haaland… thua hết

Lâm Hoàng

vietnamnet.vn