"Messi Thái" chung số phận với Công Phượng ở Nhật Bản

09:15 | 01/03/2023

|
Tiền vệ ngôi sao sáng giá nhất bóng đá Thái Lan Chanathip Songkrasin đang trải qua mùa giải đầy khó khăn với Kawasaki Frontale khi không được CLB này cho thi đấu. Điều này tương tự với tình cảnh của Công Phượng ở Yokohama FC.
Công Phượng ra mắt CLB Nhật BảnCông Phượng ra mắt CLB Nhật Bản
Công Phượng khoác áo CLB Yokohama trong hai nămCông Phượng khoác áo CLB Yokohama trong hai năm

Truyền thông Thái Lan đang hoài nghi về tương lai đầy biến động của Chanathip ở Nhật Bản. HLV Oniki đã làm đúng như dự đoán của giới chuyên môn khi không dùng "Messi Thái" ở mùa giải 2022-2023.'

"Messi Thái" chung số phận với Công Phượng ở Nhật Bản
Chanathip cũng đang phải tập chay và chưa được đăng ký thi đấu như Công Phượng 2 trận tại J-League vừa qua. Ảnh: KF

2 trận đầu tiên, Chanathip chịu hoàn cảnh tương tự Công Phượng. Cầu thủ năm nay 30 tuổi thậm chí không được điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu, dù chỉ là dự bị. HLV Toru Oniki dường như không còn cần Chanathip sau khi CLB này đã xây dựng đội hình với những cầu thủ người Nhật Bản ở giữa sân.

Kawasaki Frontale đã có 1 trận thắng, 1 trận thua sau 2 trận mở màn J-League 1. Đội bóng của HLV Oniki vẫn được dự đoán là ứng viên nặng ký cho chức vô địch năm nay. Chanathip năm ngoái được thi đấu 16 trận cho CLB này, trong đó 15 trận được ra sân ở đội hình chính.

Tiền vệ sinh năm 1993 hiện tại không được đánh giá cao bởi HLV Oniki mùa này vì ông cho rằng khả năng Chanathip còn thiếu là ghi bàn.

Ở bài phỏng vấn đầu năm, HLV người Nhật Bản có vẻ cũng không hài lòng về Chanathip khi đánh giá cầu thủ này thiếu khát khao, do đó, Chanathip phải chịu cảnh dự bị.

Truyền thông Thái Lan cũng đồn đoán viễn cảnh Chanathip gia nhập CLB Vissel Kobe. Đội bóng của siêu sao Iniesta đã toàn thắng 2 trận năm nay và dẫn đầu bảng xếp hạng.

Chanathip sẽ chỉ có cơ hội đến CLB này khi Iniesta ra đi nhưng tin đồn về việc nhà vô địch thế giới trở lại Tây Ban Nha chơi bóng đã chưa thành sự thực. Do đó, khả năng ra đi của Chanathip là không cao.

Supachok Sarachat, cũng là thành viên đội tuyển Thái Lan đã được ra sân 2 phút sau 2 trận cho Consadole Sapporo. CLB cũ của Công Vinh ít ra còn cho tiền vệ gốc Thái Lan đăng ký và ra sân.

Những cầu thủ Đông Nam Á như Công Phượng hay Chanathip hứa hẹn sẽ có mùa giải đầy gian nan ở xứ phù tang.

Nguồn:'Messi Thái' chung số phận với Công Phượng ở Nhật Bản

Việt Hà

thethaovanhoa.vn