Midu lép vế

04:10 | 08/03/2023

|
Trở lại sau thời gian vắng bóng, Midu không cho thấy sự tiến bộ về mặt diễn xuất. Cô có phần lép vế khi đóng cặp Lê Dương Bảo Lâm trong phim “Khi ta hai lăm”.
Midu chăm “thả thính” cực ngọt ở tuổi 34Midu chăm “thả thính” cực ngọt ở tuổi 34
Midu chính thức lên tiếng về tin đồn mang bầuMidu chính thức lên tiếng về tin đồn mang bầu

Khi ta hai lăm là phim điện ảnh mới nhất của Luk Vân – từng làm 4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu (2016), Thật tuyệt vời khi ở bên em (2019). Tác phẩm do cô đạo diễn kiêm biên kịch, lựa chọn chủ đề thanh xuân để kể lại hành trình theo đuổi ước mơ của một nhóm nhạc. Yếu tố gây chú ý chính là dàn diễn viên hùng hậu gồm những tên tuổi như Midu, Lê Dương Bảo Lâm, Lãnh Thanh, Tiko Tiến Công… Tuy nhiên, dự án chưa được khán giả đón nhận nồng nhiệt vì nội dung còn cũ kỹ, ít bất ngờ.

Kịch bản rối rắm

Nhân vật chính trong phim là Tuệ Lâm (Midu) – một cô gái tài năng, hiện là người quản lý nhóm nhạc nam mang tên The Air. Dù còn trẻ, Lâm ấp ủ nhiều kế hoạch táo bạo, muốn nhóm sớm có chỗ đứng vững chắc trong làng nhạc. Đáng tiếc khi vừa ra mắt, giọng ca chính Anh Khang (Phú Thịnh) đột ngột qua đời khiến tương lai The Air rơi vào vô định.

Vì quá buồn bã và chán nản, Tuệ Lâm chọn qua Hàn Quốc để tu nghiệp trong vòng 2 năm. Khi về nước, cô rủ bạn thân Mạnh Hùng (Lê Dương Bảo Lâm) rời công ty để cùng xây dựng sự nghiệp. Họ tìm lại các thành viên The Air với mục đích hoàn thành nguyện ước năm nào, đồng thời tuyển thêm người mới là Thiên Bảo (Phú Thịnh).

Midu lép vế ảnh 1

Trong phim, Midu vào vai người quản lý một nhóm nhạc nam.

Chuyện phim đơn giản và có phần dễ đoán. Nhiều tình tiết được lấy cảm hứng từ chuyện thật của Luk Vân, bởi lẽ ngoài đời, đạo diễn cũng từng quản lý một nhóm nhạc tên The Air. Bên cạnh đó, câu chuyện phần nào gợi nhớ “bà bầu” Ngô Thanh Vân khi mới thành lập nhóm 365.

Thông qua hành trình của Tuệ Lâm và nhóm The Air, đạo diễn muốn làm nổi bật khao khát và nỗ lực của các bạn trẻ, thuộc lứa tuổi trên dưới 25. Tuy nhiên, bối cảnh và chủ đề showbiz khiến phim khó tạo sự đồng cảm với số đông khán giả. Đồng thời, cách xây dựng và triển khai kịch bản chưa tốt, đôi chỗ còn mang nặng tính sắp đặt.

Phim có nhiều nhân vật nhưng không có nhân vật nào được tập trung phát triển rõ nét. Kịch bản lan man với nhiều tuyến truyện khác nhau. Người xem dễ bị nhập nhằng giữa những đấu đá trong showbiz, chuyện tình yêu của Tuệ Lâm – Mạnh Hùng, hay chuyện Thiên Bảo bị gia đình cấm cản theo đuổi nghiệp hát.

Các dẫn dắt câu chuyện tương đối cũ, gợi nhớ các tác phẩm phát hành đầu thập niên 2010, điển hình là Chàng trai năm ấy (2014). Mâu thuẫn giữa các nhân vật còn được giải quyết qua loa, chưa hợp lý, phần nào làm giảm cảm xúc của phim.

Midu lép vế ảnh 2

Phim có nhiều nhân vật nhưng không có ai thực sự nổi bật.

Midu và Lê Dương Bảo Lâm một màu

Khi ta hai lăm đánh dấu sự trở lại của Midu sau 4 năm vắng bóng điện ảnh. Trước đó, nữ diễn viên từng hợp tác với Luk Vân trong 4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu nên có nhiều thuận lợi. Đáng tiếc, cô chưa cho thấy sự tiến bộ trong diễn xuất dù bản thân là người nhiều kinh nghiệm đóng phim.

Thực tế Tuệ Lâm không phải vai diễn quá khó, nhưng vẫn chưa là chiếc áo vừa vặn với Midu. Đôi lúc nữ diễn viên phải gồng mình để trở thành một nữ quản lý quyền lực, “thét ra lửa”. Ngay từ phân đoạn trailer, nhiều khán giả đã đánh giá Midu “diễn không tự nhiên”, “không ổn”, “đọc thoại như trả bài”.

Trong khi đó, Lê Dương Bảo Lâm lại là nhân tố gây nghi ngại vì đây là lần đầu anh thử sức với vai chính phim điện ảnh. Trước đó, nam diễn viên chủ yếu xuất hiện qua các tiểu phẩm hài, web drama (phim chiếu rạp) và một số vai phụ.

Với nhân vật Mạnh Hùng, Lê Dương Bảo Lâm tiếp tục phát huy sở trường tấu hài, ít nhiều tạo được tiếng cười cho phim. Song, anh hoàn toàn không phù hợp với hình tượng “soái ca”, lại càng không đóng đạt các cảnh tâm lý. Gương mặt và thần thái của Lê Dương Bảo Lâm chỉ hợp với những phân đoạn gây cười, khó có thể tạo cảm xúc buồn bã.

Khi đứng chung sân khấu, Midu và Lê Dương Bảo Lâm hơi lệch tông, chưa phải là một bộ đôi đẹp trên màn ảnh rộng. Các diễn viên còn lại cũng không nổi bật. Lãnh Thanh không thực sự tự nhiên dù chỉ đóng vai phụ. Phú Thịnh là gương mặt sáng nhưng lại thiếu sức hút. Dàn khách mời chỉ xuất hiện thoáng qua.

Midu lép vế ảnh 3

Diễn xuất cơ cứng của Midu càng khiến chất lượng phim sụt giảm. Bù lại, Lê Dương Bảo Lâm tạo được tiếng cười trong một số cảnh quay.

Theo thông tin ban đầu từ ê-kíp, dự án lên lịch khởi quay vào tháng 10/2022 và ra rạp vào dịp lễ Valentine 2023. Tuy nhiên, đạo diễn thay đổi kế hoạch, dời lịch phim một tháng so với ban đầu. Bản thân Luk Vân thừa nhận vì “chưa hoàn thành kịp bản dựng cuối”, mong muốn mang đến khán giả tác phẩm hoàn chỉnh nhất. Nhưng với thời gian thực hiện gấp rút, việc đảm bảo chất lượng là khó khả thi với một kịch bản mỏng, nhiều hạn chế.

Khi ra rạp, tác phẩm chịu sự cạnh tranh trực tiếp từ phim hài Siêu lừa gặp siêu lầy của đạo diễn Võ Thanh Hòa. Xét về tên tuổi, Luk Vân vẫn thua đàn anh nên đứa con tinh thần không được chú ý bằng dù quy tụ nhiều diễn viên nổi tiếng.

Sau 2 ngày phát hành, dự án chỉ đạt mức doanh thu lẹt đẹt, chưa vượt qua con số 1 tỷ đồng trong khi Siêu lừa gặp siêu lầy đã thu hơn 20 tỷ đồng. Với thành tích này, việc phim thua lỗ và phải rút rạp sớm là hoàn toàn có thể xảy ra.

Nguồn:Midu lép vế

Minh Nhật

tienphong.vn