MU cần làm điều này để Andre Onana "chuộc lỗi" sau sai lầm

16:15 | 24/10/2023

|
Andre Onana chật vật ở MU vì những sai lầm khó đỡ, cần sự giúp sức của các đồng đội để thoát khởi đầu ‘ác mộng’ ở Old Trafford.
Khai mạc Asian Para Games 4Khai mạc Asian Para Games 4
Tuyển thủ Việt Nam khâu 7 mũi sau trận thua Trung QuốcTuyển thủ Việt Nam khâu 7 mũi sau trận thua Trung Quốc

Thủ thành Cameroon được Erik ten Hag mang về để thay De Gea làm số 1 trước khung gỗ MU. Andre Onana vô cùng tự tin sau mùa giải chơi tốt cùng Inter Milan.

andre onana mu 1 3 brighton 1.jpg

Tuy nhiên, Premier League khốc liệt hơn Onana nghĩ rất nhiều. Champions League cũng khiến anh thêm bấn loạn với những sai lầm tai hại ở cả 2 trận thua trước Bayern lẫn Galatasaray.

Thủ môn huyền thoại của Quỷ đỏ, Peter Schmeichel khuyên Onana phải nhanh chóng đứng dậy sau sai lầm nếu không sẽ khiến đồng đội mệt mỏi, không còn tin tưởng:

Dù mắc sai lầm gì thì bạn cũng phải nhanh chóng gạt sang một bên. Sau khi phân tích lỗi sai của mình thì bạn phải sẵn sàng cho trận kế tiếp, nếu không sẽ lại gặp sai lầm tương tự.

Lúc này Onana đang làm cho cả đội MU khó chịu. Họ sẽ ngày càng không còn tin tưởng cậu ấy nữa. Điều đó thật không tốt chút nào”.

Trong khi đó, cựu trung vệ Rio Ferdinand thì cho rằng, điều Andre Onana cần lúc này là sự ủng hộ, ‘tiếp sức’ của các đồng đội, tương tự De Gea từng nhận được lúc mới đến MU:

onana reguilon mu bayern munich.jpg

Có lẽ vì như vậy mà tôi và David (de Gea) đến giờ vẫn có mối quan hệ thân thiết. Tôi nghĩ, các cầu thủ có thâm niên hơn nên giúp đỡ những người mới đến để cho họ cảm thấy tự tin.

Khi họ chơi hay, sẽ càng cảm thấy vững vàng hơn. Còn lúc họ mắc sai lầm, không nên mắng mỏ hay trách cứ họ. Tất nhiên, có đôi khi bạn phải làm vậy với ai đó.

Nhưng bạn biết đấy, khi họ còn trẻ, họ rất mong manh. Giống như David de Gea lúc mới đến MU vậy. Thế nên, bạn phải xử lý khéo léo những tình huống như vậy.

Andre Onana cũng muốn được các đồng đội tin tưởng và tôi nghĩ đó là điều quan trọng. Một khi biết được có điều đó từ đồng đội của mình thì kiểu như không bận tâm người khác nói gì, quan trọng là những người xung quanh tin tưởng tôi và sẽ dốc sức vì nó. Tôi nghĩ đó là điều mà các cầu thủ MU giàu kinh nghiệm hơn cần làm với Onana lúc này”.

Nguồn: MU cần làm điều này để Andre Onana 'chuộc lỗi' sau sai lầm

Lâm Hoàng

vietnamnet.vn