MU liên hệ mua Jan Oblak thay thủ môn Andre Onana

10:00 | 26/09/2023

|
MU được cho đang liên hệ mua Jan Oblak thay Andre Onana, dù chỉ mới cập bến Old Trafford hồi hè nhưng lại hay… gây họa.
Andre Onana là bản hợp đồng đáng để mạo hiểm của MUAndre Onana là bản hợp đồng đáng để mạo hiểm của MU
Manchester United sẵn sàng đánh cược với Andre OnanaManchester United sẵn sàng đánh cược với Andre Onana

Erik ten Hag đã quyết định ‘nhẫn tâm’ với David de Gea, không gia hạn hợp đồng với anh để mua Andre Onana từ Inter Milan với giá 55 triệu euro và biến anh thành thủ môn số 1 của MU mùa này.

MU liên hệ mua Jan Oblak thay thủ môn Andre Onana

Khả năng chơi chân tốt của Onana (là điểm yếu của De Gea) là lý do chính khiến Erik ten Hag phải mang học trò cũ ở Ajax về cho bằng được.

Tuy nhiên, trong lúc điểm mạnh của tay giữ gôn người Cameroon còn chưa thể giúp gì cho MU thì những sai sót của anh đã khiến đội phải trả giá, mất đi điểm số ở những vòng đầu tiên của Ngoại hạng Anh và cả ra quân Champions League (thua Bayern 3-4).

Tại Premier League, MU thắng 3 hòa 3 sau 6 trận, trong khi hàng công ghi được 7 bàn thì Andre Onana có tới 10 lần phải vào lưới nhặt bóng, là đội để thủng lưới nhiều thứ 5 ở giải đấu.

MU liên hệ mua Jan Oblak thay thủ môn Andre Onana

Theo Fichajes, trước tình hình ‘bất ổn’ của Andre Onana, MU xem xét tìm cách lôi kéo, mua gấp Jan Oblak của Atletico Madrid, trong những tháng tới. Thủ môn 30 tuổi người Slovenia có giá khoảng 50 triệu euro, dù có điều khoản giải phóng hợp đồng lớn hơn.

Jan Oblak được đánh giá là một trong những thủ môn hay nhất của làng bóng thế giới vài năm trước. Tuy hiện tại phong độ có phần sút giảm hơn nhưng anh vẫn rất đáng tin cậy, có thể là lựa chọn hữu ích cho MU.

Vẫn còn phải xem liệu Quỷ đỏ có rót tiền để ký Oblak vào tháng 1/2024 tới đây, chưa kể Atletico không dễ để thủ môn số 1 của họ ra đi vào giữa mùa.

Do De Gea và Dean Henderson đều đã rời nên ngoài Andre Onana không tạo được sự tin tưởng, trong tay Erik ten Hag chỉ còn Altay Bayindir.

Nguồn: MU liên hệ mua Jan Oblak thay thủ môn Andre Onana

Mộc Anh

vietnamnet.vn