Ngắm 5 cung đường du lịch bằng tàu hỏa đẹp thơ mộng ở Việt Nam

07:15 | 11/06/2023

|
Để khám phá vẻ đẹp Việt Nam, du khách hãy thử một lần ngồi trên chuyến tàu Bắc - Nam dọc theo chiều dài đất nước, men theo các dãy núi, ngắm nhìn những bãi biển thơ mộng...
Nem rán Việt Nam được ca ngợi là món ăn nhẹ ngon nhất thế giớiNem rán Việt Nam được ca ngợi là món ăn nhẹ ngon nhất thế giới
Khám phá cảnh quan tuyệt vời của những cù lao biển đẹp nhất Việt NamKhám phá cảnh quan tuyệt vời của những cù lao biển đẹp nhất Việt Nam

Mới đây, cẩm nang du lịch của Mỹ Lonely Planet bình chọn tuyến đường sắt Bắc - Nam của Việt Nam dẫn đầu danh sách những tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới. Với chiều dài 1.730km, tuyến đường sắt này nối hai thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội và TPHCM.

Ngắm 5 cung đường du lịch bằng tàu hỏa đẹp thơ mộng ở Việt Nam
Tàu hỏa đi qua cánh đồng điện gió. Ảnh: VNR

Dưới đây là những cung đường tàu hỏa đẹp nhất trên tuyến đường sắt Bắc - Nam của Việt Nam:

Tuyến tàu Sài Gòn - Nha Trang

Tuyến tàu hỏa Sài Gòn - Nha Trang với chiều dài hơn 400 km sẽ đi qua các tỉnh như Bình Dương, Lâm Đồng, Bình Thuận, Phan Thiết. Tàu sẽ xuất phát từ ga Sài Gòn ở số 1 Nguyễn Thông, phường 9, quận 3, TP HCM và điểm đến là ga Nha Trang ở số 17 đường Thái Nguyên, phường Phước Tân, thành phố Nha Trang.

Cả chuyến hành trình kéo dài 7 - 9 tiếng, du khách sẽ dư dả thời gian để ngắm cảnh. Đồi núi trập trùng hay biển xanh mênh mông đều được thu gọn qua ô kính cửa sổ. Nếu căn thời gian để ngắm bình minh lên hoặc hoàng hôn buông xuống sẽ càng có những ấn tượng khó quên hơn.

Bình thường để tới Nha Trang, du khách thường quen di chuyển bằng máy bay, ôtô, nên tàu hỏa sẽ là một trải nghiệm mới lạ cho những người ưa khám phá.

Tuyến tàu Sài Gòn - Bình Thuận

Ngắm 5 cung đường du lịch bằng tàu hỏa đẹp thơ mộng ở Việt Nam
Đường tàu xuyên vườn thanh long. Ảnh: Đường sắt Việt Nam

Tuyến đường sắt Sài Gòn - Bình Thuận với đoạn đường khoảng 175 km, mất 3 tiếng rưỡi di chuyển sẽ đi qua rất nhiều thắng cảnh đẹp. Trong đó điểm nhấn thú vị nhất có lẽ là đoạn tàu đi xuyên qua những vườn thanh long bạt ngàn. Nếu đi tàu đêm, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn những cánh đồng thanh long sáng rực.

Từ thành phố Hồ Chí Minh tới Bình Thuận bằng tàu hỏa hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm thú vị dành cho ai muốn khám phá thành phố biển xinh đẹp này.

Tuyến tàu Huế - Đà Nẵng

Ngắm 5 cung đường du lịch bằng tàu hỏa đẹp thơ mộng ở Việt Nam
Đoàn tàu đi qua cầu vòm Đồn Cả trên cung đường sắt Huế - Đà Nẵng. Ảnh: Tài Phạm

Tuyến tàu Huế - Đà Nẵng với quãng đường di chuyển 110 km, mất khoảng gần 3 tiếng sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho những du khách thích ngắm cảnh. Điểm nhấn trong chuyến hành trình là đoạn đường sắt đi ngang qua đèo Hải Vân uốn lượn quanh co men theo triền núi. Từ bên khung cửa sổ, du khách có thể ngắm trọn vẹn núi non, rừng xanh...

Tuyến tàu Đà Nẵng - Quy Nhơn

Di chuyển từ Đà Nẵng tới Quy Nhơn bằng tàu hỏa là lựa chọn của khá nhiều khách du lịch. Với khoảng cách 300 km từ ga Đà Nẵng đi ga Diêu Trì (Bình Định), sẽ mất từ 5 đến 6 tiếng tùy chuyến tàu. Trong hành trình đầy thú vị này, cảnh sắc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ sẽ được thu gọn vào trong tầm mắt.

Ngắm 5 cung đường du lịch bằng tàu hỏa đẹp thơ mộng ở Việt Nam
Thử đi tàu hỏa từ Đà Nẵng tới Quy Nhơn , du khách sẽ có rất nhiều trải nghiệm mới mẻ. Ảnh: The Vietage

Khoảng thời gian thảnh thơi, thư thái ngắm nhìn những cảnh đẹp vút qua bên đường, du khách sẽ thấy lòng bình yên đến lạ. Từ những cánh đồng quê mộc mạc, tới các thành phố tấp nập, từ những ngọn núi cao vút cho tới biển xanh sóng vỗ dập dìu, mỗi nơi tàu đi qua đều sẽ mang tới những cảm xúc khác nhau cho du khách.

Tuyến tàu Đà Lạt - Trại Mát

Hành trình trên những toa tàu cổ gần 100 tuổi sẽ cho du khách trải nghiệm một chuyến đi như quay ngược thời gian. Cung đường giữa Đà Lạt và Trại Mát chỉ dài khoảng 7km, tàu đi rất chậm chỉ 15km/h cho du khách ngắm cảnh.

Du khách sẽ ngắm nhìn Đà Lạt thơ mộng, với những đồi thông, vườn hoa, vườn rau xanh tươi... Hành trình khứ hồi kéo dài khoảng một tiếng, vé tàu có hai mức giá 88.000 đồng và 98.000 đồng.

Ngắm 5 cung đường du lịch bằng tàu hỏa đẹp thơ mộng ở Việt Nam
Đoàn tàu cổ gần 100 tuổi ở ga Đà Lạt phục vụ du khách ngắm cảnh. Ảnh: VNR

Nguồn:Ngắm 5 cung đường du lịch bằng tàu hỏa đẹp thơ mộng ở Việt Nam

Linh Boo

dulich.laodong.vn