Ngô Diệc Phàm bị kết án 13 năm tù, bị trục xuất khỏi Trung Quốc

04:30 | 26/11/2022

|
Ngô Diệc Phàm (Kris Wu) từng là một trong những ngôi sao giải trí hàng đầu Trung Quốc, mang quốc tịch Canada. Bị cảnh sát Bắc Kinh tạm giam năm 2021 vì nghi án cưỡng dâm, hôm nay (25/11) Ngô Diệc Phàm bị kết án 13 năm tù và trục xuất khỏi Trung Quốc. Anh ta cũng bị yêu cầu nộp phạt gần 83,8 triệu USD vì trốn thuế.
Xôn xao hình ảnh Ngô Diệc Phàm Xôn xao hình ảnh Ngô Diệc Phàm "béo trục béo tròn" sau nhiều tháng ngồi tù
Ngô Diệc Phàm, Trịnh Sảng, Trương Triết Hạn chính thức bị cấm sóng ở Trung QuốcNgô Diệc Phàm, Trịnh Sảng, Trương Triết Hạn chính thức bị cấm sóng ở Trung Quốc

Sáng 25/11, Tòa án nhân dân quận Triều Dương, Bắc Kinh đã mở phiên tòa xét xử và tuyên án bị cáo Ngô Diệc Phàm trong vụ án cưỡng hiếp và dâm loạn tập thể. Theo đó, bị cáo bị phạt tù 11 năm 6 tháng và trục xuất về tội cưỡng hiếp, 1 năm 10 tháng vì tội dâm loạn tập thể, tổng hình phạt là 13 năm tù giam và trục xuất khỏi lãnh thổ Trung Quốc.

Theo nội dung bản án, từ tháng 11 đến tháng 12/2020, Ngô Diệc Phàm đã cưỡng hiếp 3 phụ nữ say rượu tại nơi ở. Trước đó, 1/7/2018, bị cáo cùng những người khác đã tổ chức các hoạt động dâm loạn sau khi uống rượu với 2 phụ nữ khác cũng tại nơi ở. Tòa án nhân dân quận Triều Dương cho rằng, hành vi trên của Ngô Diệc Phàm đã cấu thành tội phạm, do vậy cần bị trừng trị theo quy định của pháp luật và đã đưa ra phán quyết trên.

Ngô Diệc Phàm bị kết án 13 năm tù, bị trục xuất khỏi Trung Quốc
Ngô Diệc Phàm (Kris Wu). Nguồn: CFP

Được biết, các quan chức của Đại sứ quán Canada tại Trung Quốc đã tham dự buổi tuyên án.

Theo lời các luật sư Trung Quốc, Ngô Diệc Phàm sẽ phải hoàn thành xong hình phạt của tòa án mới bị trục xuất khỏi quốc gia này.

Cùng ngày, cơ quan thuế vụ Bắc Kinh cũng tuyên bố, trong giai đoạn từ 2019 đến 2020, nam nghệ sĩ đã trốn thuế 95 triệu nhân dân tệ bằng việc khai khống các hình thức kinh doanh và thông qua nhiều công ty liên kết trong và ngoài nước che giấu thu nhập cá nhân, đồng thời nộp thiếu một khoản thuế trị giá 84 triệu nhân dân tệ. Do vậy, Cục Thuế thành phố Bắc Kinh đã yêu cầu Ngô Diệc Phàm phải nộp bù thuế, phí chậm nộp và một khoản tiền phạt với tổng giá trị 600 triệu nhân dân tệ (gần 83,8 triệu USD).

Ngô Diệc Phàm (Kris Wu) là nam nghệ sĩ sinh ra ở Trung Quốc, nhưng mang quốc tịch Canada, từng có thời gian hoạt động tại Hàn Quốc và từng là người có sức ảnh hưởng, phủ sóng rộng đến thế hệ công chúng trẻ của Trung Quốc và châu Á.

Hồi tháng 7/2021, nam nghệ sĩ đã bị cảnh sát Triều Dương, Bắc Kinh tạm giam để điều tra về nghi vấn cưỡng hiếp nhiều cô gái trẻ, trong đó có cả những nạn nhân vị thành niên.

Vụ án của Ngô Diệc Phàm đã nhận được sự quan tâm rộng rãi của truyền thông và mạng xã hội Trung Quốc. Vào thời điểm anh ta bị bắt, nhiều hãng truyền thông hàng đầu nước này, trong đó có cả Nhân Dân nhật báo – cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc cũng bày tỏ quan điểm, khẳng định quốc tịch nước ngoài không phải bùa hộ mệnh, dù nổi tiếng đến đâu cũng không có quyền miễn trừ và sẽ bị xử lý nghiêm nếu vi phạm pháp luật./.

Nguồn: Ngô Diệc Phàm bị kết án 13 năm tù, bị trục xuất khỏi Trung Quốc

Bích Thuận

vov.vn