Người lái xe bị phạt tiền vì cái bóng của ô tô

16:16 | 22/04/2022

|
Theo Autoevolution, camera giao thông đã phạt Matthew Cole, một cư dân London (Anh) vì lỗi đỗ xe mà anh không vi phạm.

Cụ thể, vào cuối tháng 3, Cole đã đỗ xe ô tô của mình bên ngoài bưu điện một cách nghiêm túc. Tuy nhiên, một thời gian sau anh bị phạt 85 USD vì vi phạm nội quy đỗ xe.

Tài liệu chỉ ra rằng, chiếc xe của anh đã được đậu trong một không gian dành cho người khuyết tật. Nhưng, theo chủ xe, đây là một sự nhầm lẫn.

Người lái xe bị phạt tiền vì cái bóng của ô tô
Người lái xe bị phạt tiền vì cái bóng của ô tô. (Ảnh: Lewisham Council)

Sau khi nhận thông báo phạt nguội, Cole đang cố gắng chứng minh rằng camera giao thông đã nhầm cái bóng do chiếc của anh chiếu vào chỗ đậu xe dành cho người khuyết tật với kích thước của chiếc xe của anh ấy.

“Thật vô lý. Không có biển báo ở nơi tôi đỗ xe và những bức ảnh họ gửi cho tôi chỉ cho thấy cái bóng xe của tôi ở chỗ đỗ xe cho người khuyết tật”, Cole chia sẻ.

Cole sau đó đã viết thư lại cho phía lực lượng cảnh sát để phản đối khoản tiền phạt, nhưng phía cảnh sát vẫn giữ nguyên hình phạt.

Trong một tuyên bố, cảnh sát nói rằng Cole đã bị phạt “vì đậu xe trong khu vực dành cho người khuyết tật, nơi được đánh dấu bằng biển báo chỉ những người khuyết tật”.

Cole cho biết thêm, “nếu tôi đã đỗ xe ở đó vài lần trước và không bị phạt, thì bây giờ tôi cũng không nên nhận lỗi”.

“Nếu đó là bãi đậu xe dành cho người khuyết tật, thì tại sao không có gì báo hiệu xung quanh. Nó hoàn toàn sai lầm. Họ đang thực thi một cái gì đó không có thực. Tôi nghĩ 85 USD không phải là nhiều, nhưng về nguyên tắc là sai”, Cole giải thích./.

Nguồn: Người lái xe bị phạt tiền vì cái bóng của ô tô

Thanh Bình

Infonet