Nhà thuốc của Bệnh viện Thu Cúc, giao thuốc kém chất lượng cho bệnh nhân?

06:40 | 01/08/2021

|
Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin của một khách hàng đến thăm khám tại Bệnh viện Quốc tế Thu Cúc, nhưng thật bất ngờ khi nhà thuốc đưa nhầm thuốc cho bệnh nhân, đơn thuốc một đằng, thuốc một nẻo. Đáng chú ý bệnh nhân này đang mang thai tháng thứ 5.
Chi tiết 10 tòa chung cư tại quận Cầu Giấy, Tây Hồ...sẵn sàng trở thành bệnh viện dã chiến, nơi cách liChi tiết 10 tòa chung cư tại quận Cầu Giấy, Tây Hồ...sẵn sàng trở thành bệnh viện dã chiến, nơi cách li
Công ty liên quan đến vụ án tại Bệnh viện Tim Hà Nội làm ăn ra sao?Công ty liên quan đến vụ án tại Bệnh viện Tim Hà Nội làm ăn ra sao?

Theo tìm hiểu của Phóng viên, ngày 24/7 chị T.C có đến khám thai định kì tại bệnh này, tại đây chị T.C có làm các xét nghiệm, sàng lọc lâm sàn để biết được tình hình sức khỏe của bản thân cũng như thai nhi.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, bác sĩ chuẩn đoán chị T.C bị men gan cao bất thường và được chỉ định uống viên bổ gan Revive. Nhưng nhà thuốc của Bệnh viện Thu Cúc lại phát nhầm sang một loại thuốc bổ gan khác có tên là Livetin-ep.

nha thuoc cua benh vien thu cuc giao thuoc kem chat luong cho benh nhan
Trên đơn thuốc ghi là Revive, nhưng thuốc lại là Livetin-ep.

Sau khi tìm hiểu về loại thuốc mà bệnh viện phát cho mình, chị T.C khá “sốc” khi đây là loại thuốc đã bị Sở Y tế Hà Nội ra quyết định đình chỉ lưu hành và thu hồi triệt để trên địa bàn thành phố vào tháng 11/2019. Nguyên nhân của việc đình chỉ loại thuốc Livetin-ep này là do thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu định lượng Nicotinamid. Như vậy, lô thuốc viên nang mềm Livetin-EP, SĐK: VN-16217-13, số lô: 2320193, NSX: 10/01/2019, HD: 09/01/2022 không đạt chất lượng (vi phạm mức độ 2).

Sở Y tế Hà Nội cũng đã yêu cầu các cơ sở y tế công lập trực thuộc ngành, các cơ sở y tế ngoài công lập trên địa bàn, doanh nghiệp kinh doanh, sử dụng thuốc, cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn khẩn trương rà soát, thu hồi lô thuốc không đạt chất lượng nêu trên.

Nhưng không biết vì lí do gì mà loại thuốc này vẫn được lưu hành và bán ra ngoài thị trường cho bệnh nhân tại một Bệnh viện đa khoa quốc tế có “tiếng” như Thu Cúc.

Chi sẻ về sự nhầm lẫn không đáng có này của bệnh viện Thu Cúc, chị T.C cho rằng: “ Vì tin tưởng nên mới đi sang Thu Cúc khám, thế mà chán không cơ chứ, tôi còn mua cả gói thai sản ở đây nữa vì nghĩ Thu Cúc có chất lượng khám chữa bệnh và dịch vụ tốt”.

Sau khi bài viết được chị T.C chia sẻ trên mạng rất nhiều người đã vào bình luận và cho rằng việc nhà thuốc của Bệnh viện phát nhầm thuốc là sản phẩm đã từng bị thu hồi về kém chất lượng là điều không thể chấp nhận được.

nha thuoc cua benh vien thu cuc giao thuoc kem chat luong cho benh nhan

Thuốc Livetin-ep bị Sở Y tế Thành phố Hà Nội thu hồi tháng 11/2019

Biết mình đã sử dụng thuốc từng bị thu hồi, chị T.C cũng đã liên hệ với phía Bệnh viện để tìm câu trả lời thỏa đáng cho việc này, nhưng đến nay phía Thu Cúc vẫn chưa có thông tin cụ thể đến khách hàng của mình.

Thiết nghĩ việc nhà thuốc của Bệnh viện lớn đã giao nhầm thuốc kém chất lượng cho bệnh nhân đặc biệt là bệnh nhân đang mang thai là điều quá tắc trách. Khách hàng sẽ dần mất niềm tin vào một Bệnh viện lớn như Thu Cúc.

Trước đó, Bệnh viện Thu Cúc từng nhiều lần bị khách hàng “tố” về chất lượng dịch vụ không xứng với số tiền mà khách hàng đã bỏ ra.

Hồi tháng 5/2021 Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty Cổ phần Y khoa và Thẩm mỹ Thu Cúc số tiền 20 triệu đồng với 2 hành vi: Không tư vấn các biện pháp phòng chống bệnh truyền nhiễm cho người bệnh đến cơ sở khám chữa bệnh và Không thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về y tế khi phát hiện người bị nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A.

Nguồn: Nhà thuốc của Bệnh viện Thu Cúc, giao thuốc kém chất lượng cho bệnh nhân?

PV

tamnhin.trithuccuocsong.vn